Kết quả World Cup nữ 2019 ngày 29/6: Vượt qua chủ nhà Pháp, Mỹ vào bán kết

(VOH) - Rạng sáng 29/6, ĐT nữ Mỹ đá bại chủ nhà ĐT nữ Pháp 2-1 tại vòng tứ kết World Cup nữ 2019.

Chủ nhà Pháp gặp phải đối thủ cực mạnh là ĐT Mỹ ở tứ kết World Cup nữ 2019. Khi trận đấu mới diễn ra được 5 phút, ĐT Mỹ đã vượt lên dẫn trước và người ghi bàn là Megan Rapinoe với một cú sút phạt chìm khó đoán.

Chủ nhà Pháp, đân đội hình lên tấn công nhưng không có được cú sút trúng đích nào trong hiệp một và phải sang đến hiệp hai, họ mới chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, ĐT Mỹ tiếp tục gia tăng cách biệt ở phút 65 và người ghi bàn vẫn là Megan Rapinoe. Số 15 của ĐT Mỹ đã có cú đá bồi cực nhanh sau pha phối hợp tốt của đội trưởng Megan và Heath bên cánh phải.

Highlight trận đấu giữa ĐT nữ Pháp vs ĐT nữ Mỹ.

ĐT Pháp đã thi đấu cực kỳ cố gắng trong những phút tiếp theo nhưng tất cả gì họ làm được là bàn thắng của Renard ở phút 81. Hơi đáng tiếc khi họ bị trọng tài từ chối một quả phạt đền ở phút 86 dù bóng đã chạm tay của hậu vệ ĐT Mỹ. Chung cuộc, ĐT nữ Mỹ giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước ĐT nữ Pháp.

Dù thua trận nhưng các cô gái chủ nhà đã có một ngày thi đấu không tồi. Thống kê cho thấy, họ không chỉ cầm được nhiều bóng hơn (60%) mà còn có số lần dứt điểm cao gấp đôi so với đối thủ (20 so với 10). Tuy nhiên, xét về khả năng chớp cơ hội thì Pháp lại phải học hỏi đối phương.

Chiến thắng trước chủ nhà Pháp đã giúp Mỹ giành vé tiến vào bán kết và đối thủ của họ là một đại diện khác tới từ châu Âu ĐT nữ Anh.