La Liga: Barca bị phạt vì chủ tịch kiếm trọng tài tính sổ

(VOH) - Sau trận thua Real hôm 16/10, chủ tịch Joan Laporta của Barca liên tục đòi vào phòng thay đồ của tổ trọng tài; Benzema đã khiến Real mất thêm tiền cho mình khi giành Quả bóng Vàng.

Barca bị phạt vì chủ tịch kiếm trọng tài tính sổ

Với hành vi này, Barca đã bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha phạt 150 euro. Theo Marca, Barca chỉ nhận khung hình phạt tối thiểu bởi hành vi của Chủ tịch Laporta được coi là vi phạm nhỏ.

Tối 16/10, Barcelona có chuyến hành quân đến sân của Real Madrid trong khuôn khổ vòng 9 La Liga. Kết quả, đội bóng của HLV Xavi đã để thua với tỷ số 1-3 trước đại kình địch. Khi trận đấu khép lại, Chủ tịch Joan Laporta của Barca liên tục đòi vào phòng thay đồ của tổ trọng tài để yêu cầu lời giải thích về một số pha bóng trong trận đấu trên sân Bernabeu.

Theo thông tin từ tờ Marca, Laporta yêu cầu trọng tài chính Sanchez Martinez giải thích về tình huống tiền đạo Lewandowski bị Dani Carvajal đẩy ngã trong vòng 16m50 nhưng Barca không được hưởng phạt đền. Bên cạnh đó pha bóng Eric Garcia va chạm với Vinicius Junior cũng được nhắc tới.

La Liga: Barca bị phạt vì chủ tịch kiếm trọng tài tính sổ
Barca bị phạt vì chủ tịch kiếm trọng tài tính sổ.

Real mất tiền vì Benzema giành Quả bóng Vàng

Tiền đạo Karim Benzema đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên để giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Đây là niềm vinh dự đối với cá nhân tiền đạo người Pháp cũng như đội bóng chủ quản của anh, Real Madrid. Tuy nhiên, giải thưởng của Benzema lại khiến Real mất thêm tiền.

Theo thỏa thuận giữa Real Madrid và Lyon khi chiêu mộ Benzema vào năm 2009, đội chủ sân Bernabeu sẽ phải trả cho đội bóng Pháp một khoản tiền nếu cầu thủ này giành Quả bóng vàng. 13 năm sau thỏa thuận, điều đó đã xảy ra và Real phải trả cho Lyon 1 triệu euro.

La Liga: Barca bị phạt vì chủ tịch kiếm trọng tài tính sổ
Real mất tiền vì Benzema giành Quả bóng Vàng.