Premier League: Chelsea chấp nhận lỗ lớn để đẩy Lukaku rời CLB

(VOH) - Chelsea đã tìm được phương án để tổng Lukaku khỏi CLB; Kvaratskhelia của Napoli được NHM đặt cho biệt danh “Kvaradona”, biệt danh ghép với tên của cố huyền thoại Diego Maradona.

Chelsea chấp nhận lỗ lớn để đẩy Lukaku rời CLB

Ông chủ mới của Chelsea là tỷ phú Todd Boehly, sẵn sàng chấp nhận một khoản lỗ lớn để có thể đẩy Romelu Lukaku rời câu lạc bộ. Trong thời gian qua, ông Boehly đã cử người đàm phán với công ty đại diện của Lukaku. Người đứng đầu công ty này là rapper Jay-Z, vốn có mối quan hệ thân thiết với ông Boehly, nên mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Các bên thống nhất sẽ để Inter Milan tiếp tục mượn Lukaku vào mùa giải tới với mức phí khoảng 10 triệu euro. Sau đó, Chelsea sẽ giảm giá hàng triệu euro để bán đứt tiền đạo người Bỉ. Thông báo chính thức được cho sẽ đưa ra vào đầu năm mới 2023.

Lukaku trở lại Chelsea vào mùa hè 2021 với tư cách là bản hợp đồng đắt nhất lịch sử CLB, giá 115 triệu euro. Trong một năm ở Stamford Brigde, chân sút người Bỉ chỉ ghi được 8 bàn sau 26 trận đấu ở Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel. Lukaku cũng công khai bày tỏ việc bản thân không hạnh phúc ở Chelsea. Hè 2022, Chelsea quyết định để Lukaku sang Inter theo dạng cho mượn.

Chelsea chấp nhận lỗ để đẩy Lukaku rời CLB -
Chelsea chấp nhận lỗ lớn để đẩy Lukaku rời CLB. 

Gundogan có thể rời Man City trong tương lai

Hợp đồng hiện tại giữa Ilkay Gundogan và Man City chỉ còn chưa đầy một năm. Anh từng thừa nhận vào năm 2020 rằng muốn được chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ – nơi Gundogan được sinh ra – hoặc Mỹ nếu rời khỏi Anh. Mùa này, Gundogan vẫn là một trong những cầu thủ ưa thích của Guardiola. Anh đã có 14 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng.

Theo The Sun, cầu thủ người Đức đang là mục tiêu chuyển nhượng của CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray. Rất có thể anh sẽ rời Man City trong tương lai.

Kvaratskhelia lọt tầm ngấm Man City 

Kvaratskhelia hiện là một trong những cầu thủ xuất sắc ở châu Âu tính đến thời điểm này của mùa giải. Tuyển thủ Georgia ghi được 7 bàn thắng và 8 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Napoli dẫn đầu BXH Serie A và sớm giành quyền vào vòng knock-out Champions League. Cầu thủ 21 tuổi được các CĐV Napoli đặt cho biệt danh mới “Kvaradona”, biệt danh ghép với tên của cố huyền thoại Diego Maradona.

Kvaratskhelia được Napoli mang về từ Dinamo Batumi với mức phí 10 triệu bảng hồi mùa hè vừa qua. Để rồi bây giờ, cầu thủ 21 tuổi không chỉ khiến cái giá 10 triệu bảng trở thành một món hời mà còn biến anh trở thành ngôi sao mới ở Serie A cũng như Champions League.

Chelsea chấp nhận lỗ để đẩy Lukaku rời CLB -
Kvaratskhelia lọt tầm ngấm Man City.

Theo trang 90min, ba ông lớn bóng đá châu Âu gồm Real Madrid, PSG và Man City đều đã cử tuyển trạch viên và người trung gian xem xét kỹ hơn sự tiến bộ của Khvicha Kvaratskhelia, ngôi sao đang gây sốt tại Napoli trong thời gian gần đây.

Các nguồn tin tiết lộ với 90min rằng cả Kvaratskhelia và Napoli đều không có ý định đàm phán với bất kỳ CLB nào trong 12 tháng tới. Kvaratskhelia nhiều khả năng sẽ được Napoli đề nghị một bản hợp đồng mới có thời hạn lâu hơn kèm theo tăng lương, và cả hai bên dự kiến ngồi vào bàn đàm phán ngay khi World Cup 2022 khởi tranh.

Chelsea không giữ chân được Jorginho

Tờ The Sun (Anh) tiết lộ, tiền vệ Jorginho đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ Chelsea. Nguyên do là bởi anh không hài lòng với mức lương hiện tại, 120.000 bảng/tuần. Trong quá trình đàm phán, Jorginho muốn tăng lương lên ít nhất 25%, tức vào khoảng 150.000 bảng/tuần, bằng với Cesar Azpilicueta.

Jorginho được tự do đàm phán với các CLB nước ngoài kể từ tháng 1/2023. Vì vậy, nếu không sớm đạt thỏa thuận gia hạn, Chelsea có nguy cơ mất trắng Jorginho ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm sau. Juventus, Real Madrid, Valencia, Lyon là những đội bóng đang theo dõi tình hình của Jorginho ở Chelsea.

Chelsea chấp nhận lỗ để đẩy Lukaku rời CLB -
Jorginho từ chối đề nghị gia hạn của Chelsea.