La Liga và trận chung kết Champions League, Europa League bị hoãn vô thời hạn vì Covid-19

(VOH) - Theo thông báo từ UEFA, trận chung kết của hai giải đấu Champions League và Europa League đã bị hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng từ COVID-19.

Rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận toàn bộ các giải đấu lớn cấp CLB như UEFA Champions League, UEFA Europa League và UEFA Women's Champions League đều bị hoãn vô thời hạn.

Champions League, Europa League, La Liga, Covid-19, virus corona

Ảnh: Getty

Đây là lựa chọn bất khả kháng, trong bối cảnh COVID-19 hoành hành ngày một dữ dội tại châu Âu và khiến nhiều hoạt động bị đình trệ. Đăng tải trong thông cáo mới nhất, người phát ngôn UEFA cho biết: "Các bên liên quan sẽ phân tích nhằm đưa ra lựa chọn hợp lý nhất."

"Chúng tôi hiện đã bắt đầu nghiên cứu về lịch trình mới này, và sẽ thông báo chi tiết trong tương lai."

UEFA đã đình chỉ vô thời hạn 2 giải đấu cúp hàng đầu Châu Âu. Tuy nhiên, một số báo cáo chỉ ra 2 trận chung kết Champions League và Europa League sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 27/6 và 24/6 nhằm đảm bảo các câu lạc bộ có thể kết thúc mùa giải 2019-20 vào Hè năm nay. Song, phán quyết cuối cùng đã được đưa ra và người hâm mộ chỉ còn biết chờ đợi các phương án mới từ cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Châu Âu.

UEFA Champions League mới chỉ xác nhận 4 đội lọt vào tứ kết là Atalanta, Atletico Madrid, RB Leipzig và PSG. Một nửa số trận lượt về của vòng 1/8 vẫn chưa được diễn ra, trong đó có những cuộc đại chiến như Man City- Real Madrid, Juventus - Lyon, Barcelona - Napoli hay Bayern Munich - Chelsea.

Trước khi ra quyết định hoãn vô thời hạn Champions League, UEFA đã hoãn VCK EURO 2020 sang năm 2021.

Ban tổ chức La Liga thông báo không còn cách nào khác ngoài đình chỉ giải đấu vô thời hạn và chờ phán quyết từ chính phủ.

"Ban tổ chức, các đơn vị có thẩm quyền và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đi đến thống nhất, La Liga sẽ bị hoãn vô thời hạn cho đến khi chính phủ tuyên bố giải có thể thi đấu trở lại mà không gây nguy hại tới sức khỏe cộng đồng", trích thông báo từ trang chủ La Liga.

Champions League, Europa League, La Liga, Covid-19, virus corona

Ảnh: Goal

Trước đó, La Liga thông báo hoãn lần đầu từ hôm 12/3, khi đội bóng rổ Real Madrid có một cầu thủ dương tính với virus SARS-CoV-2. Đội bóng đá và đội bóng rổ của Real dùng chung các thiết bị tập luyện nên khả năng lây nhiễm là rất cao.

Ban đầu, giải đấu chỉ quyết định hoãn 2 vòng và kỳ vọng bóng sẽ lăn vào khoảng tháng 4. Tuy nhiên, tình hình đang ngày một tệ hơn và RFEF buộc phải tính toán lại.

Tương tự, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ cũng đã thống nhất dời lịch tổ chức Copa America sang Hè 2021. Dự kiến, thời gian diễn ra giải đấu này cũng gần như trùng khớp với Euro, từ 11/6 đến 10/7/2021. Mọi thể thức, bảng đấu được giữ nguyên và 2 quốc gia đồng chủ chủ nhà vẫn sẽ là Argentina và Colombia.

 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 23/3: Số ca tử vong tăng lên 14.611 người - Tin từ Bộ Y tế, cho đến 5 giờ 30 ngày 23/3, thế giới ghi nhận 335.396 người mắc Covid-19, 14.611 người tử vong. 

COVID-19: UAE ngừng các chuyến bay, Saudi Arabia áp đặt lệnh giới nghiêm – Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đầu ngày 23/3 đã thông báo ngừng tiếp nhận toàn bộ các chuyến bay kể cả các chuyến quá cảnh trong vòng 2 tuần để tránh lây nhiễm COVID-19.