Lập hat-trick vào lưới Barca, Benzema cán cột mốc mới tại El Clasico

(VOH) - Benzema đã làm được điều mà Ronaldo chưa làm được khi còn chơi cho Real đó là lập hat-trick trong một trận El Clasico với Barca.

Đương kim Quả bóng Vàng - Benzema mới đây đã tỏa sáng khi chơi bùng nổ trong hiệp 2 và lập cú hat-trick giúp Real đại thắng Barca 4-0 ngay tại Camp Nou ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, qua đó thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận.

Với hat-trick có được ở trận đấu đó, tiền đạo người Pháp đã trở thành cầu thủ Real đầu tiên làm được điều này tại El Clasico kể từ Ivan Zamorano năm 1995 và tại sân Camp Nou của Barca sau 60 năm, kể từ Ferenc Puskas năm 1963.

Lập hat-trick vào lưới Barca, Benzema cán cột mốc mới tại El Clasico
Benzema là cầu thủ Real đầu tiên sau 28 năm lập hat-trick tại El Clasico - Ảnh: internet

Người đồng đội cũ của anh tại Real là Ronaldo dù thi đấu bùng nổ và tỏa sáng tại Tây Ban Nha nhưng vẫn chưa có được cú hat-trick nào trong các trận El Clasico giữa Real và Barca.

Benzema cũng đã trở thành cầu thủ thứ 22 lập hat-trick trong các trận El Clasico, sau Santiago Bernabeu, Luis Belaunde, Paulino Alcantara, Josep Samitier, Jaime Lazcano, Ildefonso Sanudo, Marti Ventolra, Pruden, Sabino Barinaga, Pahino, Jesus Narro, Cesar Rodriguez, Eulogio Martinez, Evaristo, Ferenc Puskas, Amancio, Gary Lineker, Romario, Ivan Zamorano, Lionel Messi và Luis Suarez.

Đọc thêm: Messi được đại gia Ả Rập chào mời với lương gấp đôi Ronaldo

Ba bàn vào lưới Barca vừa đủ để Benzema lên thứ tư trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất tại El Clasico. Messi vẫn dẫn đầu với 26 bàn. Bốn vị trí tiếp theo thuộc về Alfredo Di Stefano với 18 bàn, Cristiano Ronaldo với 18 bàn, Benzema với 16 bàn và Raul Gonzalez với 15 bàn.

Benzema hiện vẫn là cầu thủ lập công nhiều thứ hai trong lịch sử Real, với 348 bàn. Ronaldo dẫn đầu với 450 bàn, trong khi Raul Gonzalez xếp thứ ba với 323 bàn.

Trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua rạng sáng 6/4 là trận El Clasico thứ 254 tại các giải đấu chính thức. Real thắng 102 trận, thua 100 và hòa 52. Nếu tính cả những trận không chính thức, Barca thắng 120, hòa 62 và thua 106.