Liverpool chiếm vị trí thứ tư của Leicester City - Tottenham rơi xuống thứ 7 trên BXH

(VOH) - Rạng sáng 20/5, Liverpool tiến vào top 4 sau trận thắng 3-0 trước Burnley, Tottenham rơi xuống thứ 7 trên BXH sau trận thua 1-2 trước Aston Villa tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Tiếp đà hung phấn sau chiến thắng trước West Brom, Liverpool đã có chiến thắng 3-0 trên sân Burnley tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2020/21.  Đây là trận đấu mà Liverpool đã chơi dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng trước hàng thủ kiên cố của đội chủ nhà phải đến phút 43 thì The Kop mới có được bàn thắng mở tỷ số do công Firmino.

Liverpool chiếm vị trí thứ tư của Leicester City - Tottenham rơi xuống thứ 7 trên BXH
Liverpool chiếm vị trí thử 4 của Leicester City.

Đến phút 52, trung vệ Phillips mang lại bàn thứ 2 cho đội khách khi có mặt đúng lúc đón quả tạt của Mane và đánh đầu cận thành. Phút 88, Alex Oxlade-Chamberlain chỉ sau vài phút vào sân đã có cú sút như búa bổ từ góc đá không quá thuận lợi để ấn định 3-0 cho Liverpool.

Bàn thắng của Oxlade-Chamberlain khiến Liverpool không những đã vượt lên chiếm vị trí thứ 4 của Leicester City, mà họ giờ đã hơn đối thủ tranh top 4 của mình tới 6 đơn vị hiệu số bàn thắng/thua. Ở vòng đấu cuối, đánh bại Crystal Palace sẽ giúp Liverpool gần như chắc chắn đoạt vé dự Champions League mùa sau, trừ khi Leicester làm nên một chiến thắng với cách biệt không tưởng trước Tottenham.

Trong khi đó, Arsenal đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Crystal Palace trong trận derby London. Phút 35, từ pha phối hợp với Saka bên cánh trái, Tierney thực hiện quả tạt rất vừa tầm để Pepe băng vào dứt điểm tung lưới Crystal Palace.

Liverpool chiếm vị trí thứ tư của Leicester City - Tottenham rơi xuống thứ 7 trên BXH
Arsenal giành chiến thắng nghẹt thở.

Đến phút 62, từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Townsend thực hiện quả treo bóng khó chịu vào vòng cấm tạo điều kiện cho Benteke băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Leno, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì Arsenal đã bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng trong những phút bù giờ nhờ các pha lập công của Martinelli và Pepe. Chung cuộc, “Pháo thủ” giành chiến thắng trước Crystal Palace với tỷ số 3-1.

Với kết quả này, Arsenal đã có được 58 điểm sau 37 vòng đấu. Tuy nhiên, “Pháo thủ” không còn nhiều hy vọng trong cuộc giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Trước đó, trên sân nhà Tottenham đã nhận thất bại 1-2 trước Aston Villa. Với lợi thế sân nhà cộng sự cổ vũ của số ít CĐV, Tottenham dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. "Gà trống" sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 do công Bergwijn.

Liverpool chiếm vị trí thứ tư của Leicester City - Tottenham rơi xuống thứ 7 trên BXH
Tottenham nguy cơ mất vé dự Europa League.

Sau khi sớm có bàn dẫn trước, Tottenham bất ngờ chơi chùng xuống để cho Aston Villa liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Lloris. Và sau nhiều nỗ lực, đội khách đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút 20. Từ quả tạt không có gì nguy hiểm của Nakamba bên cánh trái, Reguilon vung chân phá bóng đi thẳng vào lưới nhà đánh bại thủ môn Lloris.

Ngay thi đấu tồi tệ của Reguilon vẫn chưa dừng lại ở đó. Đến phút 39, vẫn là hậu vệ người Tây Ban Nha phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Watkins đi bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc gần đánh lừa thủ môn Lloris.

Với thất bại này, Tottenham vẫn chỉ có 59 điểm và đứng trước nguy cơ mất vé tham dự Europa League mùa tới khi rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH khi cũng tại vòng đấu này West Ham đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà West Brom.

Matheus Pereira sớm mang về bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 cho đội chủ nhà. Nhưng sự toả sáng đúng lúc của Tomas Soucek (45’+1), Angelo Ogbonna (82’) và Michail Antonio (88’) đã mang về 3 điểm quý giá cho đội khách.

Everton trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Wolverhampton. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 48, từ quả đá phạt góc của Sigurdsson bên cánh phải, Richarlison bật cao đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành của Wolves và không cho thủ môn đội khách một cơ hội cản phá. Với 3 điểm có được ở trận đấu này,  thầy trò HLV Ancelotti đã có được 59 điểm, ngang bằng với Tottenham.