MU chắc chắn giành ngôi á quân - Chelsea vào Top 4 sau trận thắng Leicester - Tân vương bại trận

(VOH) - Rạng sáng 19/5, MU hòa đáng tiếc Fulham 1-1, Man City bại trận 2-3 trước Brighton, Chelsea vượt qua Leicester City 2-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester United tiếp đón đội bóng đã xuống hạng là Fulham trên sân Old Trafford ở vòng 37 Premier League 2020/21. Tiền đạo Cavani, người đã ghi 9 bàn trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đã ghi bàn thắng ngoạn mục ở phút thứ 15 để mở tỷ số cho MU.

Từ pha phất bóng của De Gea, Bruno Fernandes đã nhanh chân đánh gót để Cavani băng lên và khi phát hiện thấy Alphonse Areola của Fulham lên hơi cao, tiền đạo người Uruguay đã thực hiện pha bấm bóng tinh tế từ khoảng cách 35 mét để ghi bàn cho MU.

MU chắc chắn giành ngôi á quân - Chelsea vào Top 4 sau trận thắng Leicester - Tân vương bại trận
Manchester United chính thức đoạt ngôi á quân Ngoại hạng Anh.

Nhưng Joe Bryan, người đã ghi bàn giúp Fulham giành chiến thắng trong trận chung kết playoff và giành quyền thăng hạng lên Premier League, đã gỡ hòa ở phút 76 để từ chối chiến thắng của United sau khi đội chủ nhà lãng phí quá nhiều cơ hội.

Bruno Fernandes đã 3 lần suýt chút nữa nâng tỷ số cho United bằng những nỗ lực sút xa sau khi Cavani ghi bàn trong khi Ademola Lookman và Fabio Carvalho cũng bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn cho Fulham trước khi Bryan đánh đầu gỡ hòa. Tài năng trẻ Mason Greenwood cũng bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn, góp phần khiến MU bị chia điểm ngay trên sân nhà.

Kết quả này khiến MU kéo dài chuỗi trận không thắng của họ ở Premier League lên con số 3 sau khi trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Leicester và Liverpool. Tuy nhiên, MU đã chắc chắn có danh hiệu á quân. Bởi ở trận đấu sau đó, Leicester City đã thất bại 1-2 trước chủ nhà Chelsea, đồng nghĩa cả hai đội này đều không còn cơ hội đuổi kịp Quỷ đỏ do lần lượt kém 5 và 4 điểm mà mùa giải chỉ còn lại 1 vòng nữa.

MU chắc chắn giành ngôi á quân - Chelsea vào Top 4 sau trận thắng Leicester - Tân vương bại trận
Đá bại Leicester City, Chelsea mở đường cho Liverpool vào top 4.

Trên sân nhà, Rudiger (47') và Jorginho (Pen 66') đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho Chelsea. Bàn thắng duy nhất của Leicester City được ghi do công Iheanacho (76’). Chiến thắng này giúp Chelsea phục hận thành công Leicester sau thất bại ở chung kết FA Cup. Thắng lợi cực kỳ quan trọng này giúp The Blues đẩy chính đối thủ của mình xuống thứ 4 để leo lên thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21.

Hiện tại, Chelsea đang sở hữu 67 điểm, hơn Leicester 1 điểm và đội xếp thứ 5 là Liverpool (chưa đá vòng 37) 4 điểm . Như vậy, Chelsea đã tiến một bước dài tới việc dự vé Champions League mùa tới. Còn với Leicester, họ đang có nguy cơ bị Liverpool đánh bật khỏi Top 4.

Tân vương Manchester City đã để thua ngược 2-3 trước chủ nhà Brighton ở trận đấu diễn ra sau đó. Ngay phút thứ 2 Man City đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công Gundogan. Nhưng đến phút thứ 9 Man City đã chỉ còn 10 người sau khi Cancelo cản Welbeck trong một tình huống Welbeck có cơ hội ghi bàn rõ ràng.

MU chắc chắn giành ngôi á quân - Chelsea vào Top 4 sau trận thắng Leicester - Tân vương bại trận
Tân vương Man City thua ngược Brighton.

Brighton dồn lên tấn công nhưng đến phút 25 họ gặp tổn thất nặng khi Welbeck bị đau dây chằng phải rời sân. Cơ hội đã thêm nhỏ đi cho Brighton khi phút 48, Foden có một pha đột phá hết sức đẳng cấp từ cánh trái lọt vào vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc.

Nhưng chỉ 2 phút sau Brighton đã rút ngắn, Rodri chuyền hỏng thẳng vào chân Trossard và cầu thủ này xông về phía cầu môn Man City trước khi sút qua người Ruben Dias và đánh bại Ederson. Bàn thắng đó khiến khí thế của chủ nhà thêm cao hơn và họ có thêm 2 bàn thắng nữa do công Webster (72') và Burn (76'), qua đó có được chiến thắng ngược 3-2 trước tân vương và qua đó leo lên xếp thứ 15 trên BXH khi có 41 điểm.

Southampton 0-2 Leeds
Leeds vẫn còn cơ hội dự Cup châu Âu.

Ở một diễn biến khác, Leeds United đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Southampton. Chiến thắng này giúp Leeds có 56 điểm và leo lên xếp thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh. Với kết quả này, Leeds vẫn còn cơ hội dự Europa League hoặc Europa Conference League 2021/22.