Man City nhận tin buồn sau trận thua Brighton

Không những để thua 2-3 trước Brighton ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Man City còn nhận tin buồn khi tiền vệ Ilkay Gundogan dính chấn thương.

Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, Man City làm khách trên sân của Brighton. Dù đã chính thức vô địch, song Pep Guardiola vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng. Man xanh vượt lên ngay phút thứ 2 với pha lập công của Gudogan, nhưng chỉ 8 phút sau đó họ phải chơi bóng thiếu người do hậu vệ Joao Cancelo phải nhận thẻ đỏ.

Gundogan dính chấn thương trước Brighton
Gundogan dính chấn thương trước Brighton

Chơi thiếu người nhưng Man City vẫn có bàn thắng thứ 2 do công của Phil Foden. Tuy nhiên, chơi thiếu người Man xanh đã không thể trụ vững. Từ phút 50 đến phút 76, đội chủ nhà ghi tới 3 bàn thắng để ngược dòng đánh bại đội bóng của Pep Guardiola với tỷ số 3-2.

Không những để thua 2-3 trước Brighton ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Man City còn nhận tin buồn khi tiền vệ Ilkay Gundogan dính chấn thương. Đã xuất hiện một nỗi lo đáng kể với Man xanh khi Ilkay Gundogan gặp chấn thương trước trận chung kết Champions League với Chelsea.

9 phút sau khi bắt đầu hiệp hai, Gundogan đổ gục xuống và Pep Guardiola buộc phải đưa ra quyết định thay người với Fernandinho. Mặc dù Gundogan có thể tự mình rời sân, việc anh dính chấn thương chưa rõ mức độ ở trận đấu áp chót Premier League sẽ làm dấy lên lo ngại trước cuộc đụng độ quan trọng nhất mùa giải.

Man City sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết Champions League sau 10 ngày nữa và đoàn quân của Pep Guardiola đang rất khao khát có lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu. Nếu không có sự phục vụ của cầu thủ người Đức, đây sẽ là tổn thất rất lớn với đội bóng thành Manchester.

Gundogan đã có16 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Champions League, Gundogan đã có 3 pha lập công quan trọng khi ghi bàn vào lưới Porto, Marseille ở vòng bảng và ở vòng loại trực tiếp trước Borussia Monchengladbach.