Juventus vô địch Copa Italia - Paris Saint-Germain vô địch Cup quốc gia

(VOH) - Rạng sáng 20/5, Juventus đã có chiến thắng 2-1 trong trận chung kết Copa Italia trước Atalanta; Paris Saint-Germain cũng đã đăng quang Cup quốc gia Pháp sau chiến thắng 2-0 trước Monaco.

Tại Italia. Ronaldo cùng các đồng đội có cơ hội kiếm danh hiệu cuối cùng cho Juventus trong mùa giải này khi đối đầu với Atalanta ở chung kết Coppa Italia 2020/21. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Gasperini mới là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của Atalanta đã không tận dụng thành công.

Juventus vô địch Copa Italia - Paris Saint-Germain vô địch Cup quốc gia
Nhọc nhằn vượt Atalanta, Juventus trở thành nhà vô địch Coppa Italia 2020/21.

Tấn công mà không ghi bàn thắng, Atalanta đã nhận đòn "hồi mã thương". Phút 31, Kulusevski cứa lòng chân trái hoàn hảo khiến thủ thành của Atalanta chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Tuy nhiên, Atalanta cũng chỉ mất 10 phút để cân bằng tỉ số. Hateboer có pha chuyền bóng tinh tế để Milinovskyi dứt điểm trước vòng cấm tung lưới Buffon. Hai đội không có thêm bàn thắng khi hiệp một kết thúc.

Sang đến hiệp hai, Juventus bắt đầu tạo được nhiều cơ hội hơn. Ronaldo tỏ ra kém duyên với những cú dứt điểm không trúng tâm bóng. Chiesa bị xà ngang từ chối bàn thắng ở phút 61 nhưng tới phút 73, tiền vệ người Italia ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-1 với pha sút bóng chìm vừa nhanh vừa chuẩn.

Những phút còn lại, Juventus sử dụng lối chơi cực khó chịu khiến Atalanta không thể tấn công. Trận đấu vỡ vụn với những pha phạm lỗi. Thậm chí, Toloi - cầu thủ được thay ra của Atalanta nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Cuối cùng, "Lão bà" giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch Coppa Italia 2020/21.

Tại Pháp. Paris Saint-Germain đối đầu Monaco trong trận chung kết Cup quốc gia Pháp 2020/21. Monaco đã thắng cả 2 trận gặp PSG tại Ligue 1 mùa này nên 2 bên chơi khá thận trọng trong hơn 15 phút đầu. Nhưng đến phút 19 bước ngoặt đã xuất hiện, Disasi bị Mbappe cướp bóng ngay ngoài vòng cấm Monaco và mặc dù ở thế đối mặt thủ môn, tiền đạo người Pháp rất đồng đội chuyền cho Icardi dễ dàng đá vào lưới trống mở tỷ số.

Juventus vô địch Copa Italia - Paris Saint-Germain vô địch Cup quốc gia
PSG lần thứ 14 lên ngôi vô địch Cup quốc gia Pháp.

Monaco dâng lên tấn công và kiểm soát nhiều bóng nhưng thiếu sự sáng tạo khi tới gần vòng cấm, và phút 33 họ đã suýt thua bàn thứ 2 nếu Majecki không đẩy vọt xà cú đá chân phải của Florenzi. Cơ hội đáng kể nhất cho Monaco đến ở phút 37, Disasi suýt nữa đệm cận thành được từ một quả đá phạt của Golovin nhưng Navas kịp bắt bóng sau khi Volland chạm bóng hướng về phía trung vệ 23 tuổi.

Hiệp 2 chứng kiến hai đội ăn miếng trả miếng khá quyết liệt. Mbappe suýt nữa đã ghi một siêu phẩm ở phút 80 khi anh bấm bóng từ cự ly hơn 35m đưa bóng đập xà ngang sau khi thấy thủ môn Majecki rời xa khung thành. Nhưng chỉ 1 phút sau anh đã lập công, băng xuống đón cú chọc khe của Di Maria và dứt điểm chân trái vượt qua Majecki đi vào lưới. Còn thời gian cho Monaco ghi bàn nhưng họ chỉ có một cơ hội là pha đánh đầu chệch cột dọc phút 89 của Jovetic.

Thắng 2-0, PSG đăng quang Cup quốc gia Pháp lần thứ 14 trong lịch sử và có thể là danh hiệu duy nhất trong mùa giải. Họ vẫn còn hy vọng vô địch Ligue 1 nhưng sẽ phải vừa thắng Brest, vừa mong Lille không thắng trước Angers.