Liverpool và Man City đá bại Arsenal và Leicester - Chelsea bại trận

(VOH) – Rạng sáng 4/4, Liverpool đá  bại Arsenal 3-0, Man City đá bại Leicester City 2-0,Chelsea trên sân nhà bại trận 2-5 trước West Brom  vòng 30 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21, Arsenal tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Dù phải làm khách nhưng Liverpool vẫn giữ thói quen nhập cuộc nhanh và lấn át đối thủ. Đội khách chơi chủ động, tấn công trên toàn mặt sân. Trong khi đó, Arsenal dù cũng muốn cho thấy lợi thế sân nhà, nhưng không đủ kết dính để làm khó hàng thủ chắp vá của đội khách.

Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng bàn thắng lại chưa đến được với The Kop. Về phần mình, Arsenal chịu tổn thất lớn ở cuối hiệp 1 khi hậu vệ trái Tierney bị đau sau một pha vào bóng với Milner, và phải rời sân nhường chỗ cho Cédric Soares. Tổn thất này ảnh hưởng lớn đến lối chơi phòng ngự của “Pháo thủ” trong hiệp 2.

Liverpool và Man City đá bại Arsenal và Leicester - Chelsea thua trận đấu dưới thời Tuchel
Liverpool có chiến thắng tuyệt đối trước Arsenal.

Sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã có một quyết định vô cùng sáng suốt khi tung tiền đạo Jota vào sân. Phút 64, Alexander-Arnold lật bóng cực kỳ chính xác từ cánh phải giúp Jota tung cú đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm, mở tỉ số trận đấu. Chỉ 4 phút sau, Gabriel mắc sai lầm trong pha truy cản giúp Salah có bóng xâm nhập vòng cấm, trước khi xỏ háng Leno bằng chân phải, nhân đôi cách biệt cho "The Kop".

Gabriel chơi hiệp một tốt bao nhiêu thì hiệp hai lại tệ bấy nhiêu. Phút 82, bắt nguồn từ đường chuyền hỏng của Gabriel, Liverpool lập tức có pha tấn công nguy hiểm, bóng được chuyền vào vòng cấm từ cánh phải, và Jota lại có mặt kịp thời ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool vươn lên áp sát top 4 ở vị trí thứ 5 với 2 điểm kém hơn so với đội đứng thứ 4 Chelsea. Trong khi đó, trận thua khiến Arsenal ngụp lặn ở vị trí giữa bảng xếp hạng.

Một trận cầu đáng chú ý khác ở vòng đấu này là chuyến làm khách của đội đầu bảng Manchester City đến sân Leicester City. Như thường lệ, Man City đẩy cao đội hình lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chơi áp đảo hoàn toàn và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Leicester City nhưng điều cần là bàn thắng thì chưa thể đến với Man City ở hiệp 1.

Liverpool và Man City đá bại Arsenal và Leicester - Chelsea thua trận đấu dưới thời Tuchel
Đá bại Leicester City, Man City tiến gần hơn chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21.

Bước sang hiệp 2, Leicester City bất ngờ dâng cao đội hình chơi đôi công với Man City nhưng đó cũng là lúc "Bầy cáo" để lộ kẽ hở nơi hàng phòng ngự. Phút 58, Mendy xử lý khéo léo loại bỏ Albrighton trước khi dứt điểm cứa lòng đẹp mắt đánh bại thủ môn Schmeichel.

Bàn thắng dẫn trước giúp Man City thi đấu càng trở nên thanh thoát hơn. Phút 74, De Bruyne chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng thủ Leicester City tạo điều kiện cho Jesus bằng xuống. Tiền đo người Brazil phối hợp với Sterling trước khi tự mình dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút còn lại, Leicester City nỗ lực tìm kiếm bàn thắng bằng việc tung Maddison vào sân. Tuy nhiên, "Bầy cáo" vẫn bất lực trước hàng thủ chơi kín kẽ của đội khách và đánh chấp nhận thua chung cuộc 0-2. Với chiến thắng này, Man City đã có được 74 điểm và tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm nhất vòng này, Chelsea trên sân nhà bất ngờ thua ngược 2-5 trước đội bóng đang xếp áp chót BXH West Brom. The Blues vượt lên dẫn trước nhờ công của Pulisic ở phút 27. Có bàn dẫn trước nhưng Chelsea lại thiệt quân chỉ 2 phút sau đó, Thiago Silva phải nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với một thẻ đỏ chỉ hai phút sau đó. 

Điều này đã khiến Chelsea không giữ được lợi thế tới hết hiệp một. Pereira tỏa sáng mang về hai bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất và thứ tư của hiệp 1, qua đó giúp đội khách vượt lên dẫn trước Chelsea 2-1. 

Liverpool và Man City đá bại Arsenal và Leicester - Chelsea thua trận đấu dưới thời Tuchel
Thiago Silva nhận thẻ đỏ, Chelsea thua ngược West Brom.

Sang đến hiệp hai, Chelsea vẫn cố gắng tấn công tìm bàn gỡ dù thiếu người. Lối chơi liều lĩnh này khiến họ phải trả giá rất đắt. Phút 63, Robinson có cú dứt điểm cực hay khiến thủ thành Mendy chỉ còn biết đứng nhìn. 5 phút sau, Diagne dứt điểm chéo góc đem về bàn thắng thứ 4 cho West Brom.

Những nỗ lực của Chelsea giúp họ có một bàn gỡ cho công của Mason Mount ở phút 71. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong trận đấu này. Cuối trận, Chelsea để thua thêm một bàn và người lập công của Robinson.

Trận thua tai hại trước West Brom khiến Chelsea vẫn chỉ có 51 điểm, và đứng trước nguy cơ bị West Ham cướp lấy vị trí thứ 4 trên BXH nếu The Hammers vượt qua Wolves. Hành trình bảo vệ vị trí trong Top 4 của Chelsea bỗng chốc trở nên khó khăn.  

Với West Brom, 3 điểm quý hơn vàng có được trước Chelsea giúp họ tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng. Lúc này, thầy trò Sam Allardyce sở hữu 21 điểm, kém nhóm an toàn 7 điểm.

VÒNG 30 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 3/4/2021

18h00

Chelsea

2 - 5

West Bromwich

20h05

Leeds United

2 - 1

Sheffield United

22h30

Leicester City

0 - 2

Manchester City

CHỦ NHẬT – NGÀY 4/4/2021

00h00

Arsenal

0 - 3

Liverpool

18h00

Southampton

-

Burnley

20h05

Newcastle United

-

Tottenham

22h30

Aston Villa

-

Fulham

THỨ HAI – NGÀY 5/4/2021

01h30

Manchester United

-

Brighton

THỨ BA – NGÀY 6/4/2021

00h00

Everton

-

Crystal Palace

02h15

Wolverhampton

-

West Ham United