Lộ điều kiện để Mourinho tiếp tục dẫn dắt Tottenham

HLV Jose Mourinho đang gặp áp lực rất lớn ở Tottenham, ở trận đấu gần nhất Spurs để thua 1-3 trên sân nhà trước.

HLV Jose Mourinho được bổ nhiệm dẫn dắt Tottenham thay thế Pochettino, ông từng được kỳ vọng rất nhiều Spurs, nhưng đến thời điểm hiện tại những gì ông thầy người Bồ thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mourinho đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Mourinho đang gặp áp lực lớn ở Tottenham
Mourinho đang gặp áp lực lớn ở Tottenham

Ở trận đấu gần nhất, Tottenham để thua 1-3 trước MU. “Gà trống” đã thua 10 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là lần đầu tiên 1 đội bóng của Mourinho có tới 10 trận thua tại giải VĐQG trong 1 mùa giải. “Gà trống” đã đánh rơi 18 điểm khi là đội dẫn trước, chỉ xếp trên duy nhất Brighton. Đây cũng là lần đầu tiên 1 đội bóng của Mourinho đánh rơi nhiều điểm số đến như vậy.

Hiện tại, Spurs xếp thứ 7 trên BXH và đang cách Top 4 đến 6 điểm. Hiển nhiên, hầu hết các đội xếp trên họ đều đang có phong độ khá tốt. Cơ hội chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu của đội bóng thành London đang rất khó khăn.

Mới đây, theo quan điểm đến từ cựu danh thủ Graham Roberts, nếu không thể giúp Spurs góp mặt tại cúp châu Âu mùa sau, Mourinho cần phải giành được cúp Liên đoàn Anh để cứu vãn chiếc ghế của mình. Ông nói: 

“Tôi nghĩ Mourinho cần phải giành được cúp Liên đoàn Anh. Nếu không làm vậy, thì ông ấy đã có một mùa giải tồi tệ. Mourinho cần phải giúp Spurs lọt vào Top 4, nếu không thì cũng phải góp mặt tại Europa League. Nếu Tottenham không có vé dự cúp châu Âu mùa tới, ông ấy có thể đối mặt với việc bị sa thải”.

“Tottenham từng chơi ấn tượng dưới thời Pochettino, nhưng ông ấy chưa bao giờ giành được danh hiệu. Vì vậy, nếu Jose giành được một danh hiệu, tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ được trao thêm một năm nữa."