Lo ngại mưa giông, U22 Việt Nam đổi giờ tập luyện

Lo ngại thời tiết Hà Nội dễ có mưa giông vào chiều tối, ĐT U22 Việt Nam đã phải đổi giờ tập luyện lên sớm hơn so với dự tính.

Do bị ảnh hưởng bởi mưa lớn trong buổi tập đầu, ĐT U22 Việt Nam đã đổi giờ tập luyện sớm hơn 30 phút trong buổi tập thứ hai. HLV Park Hang Seo tiếp tục đóng vai trò là người quan sát tổng thể khi đội được chia thành 2 nhóm tập luyện dưới sự hướng dẫn của các trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon.

 

Buổi tập thứ 2 của ĐT U22 Việt Nam vào chiều ngày 19/8 diễn ra sớm hơn so với dự kiến 30 phút. Sự điều chỉnh này để đề phòng trường hợp thời tiết Hà Nội thường có mưa giông vào chiều tối.

 

Các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn được chia thành 2 nhóm tập luyện, cũng như cách ngày luân phiên đổi sân tập.

 

Các cầu thủ nhóm 1 sẽ được trợ lý Lee Young Jin hướng dẫn tập luyện, đội trưởng là Bùi Hoàng Việt Anh.

 

Nhóm 2 có đội trưởng là Dụng Quang Nho, người hướng dẫn tập luyện là trợ lý Kim Han Yoon.

 

Về cơ bản, những bài tập của hai nhóm không có sự khác biệt nhiều. Việc "chia quân" chủ yếu do số lượng cầu thủ lên tập trung cho ĐT U22 Việt Nam lần này khá đông với 47 người.

 

Các thủ môn được gọi lên U22 Việt Nam lần này sẽ phải rất cố gắng để cạnh tranh với Nguyễn Văn Toản, nhân tố chủ chốt cùng ĐT U22 Việt Nam vô địch tại SEA Games 30.

 

So với buổi tập đầu, các cầu thủ U22 Việt Nam sang buổi thứ hai đã được tăng cường về cả cường độ cũng như thời gian tập với bóng.

 

Ban huấn luyện U22 Việt Nam rất chú trọng sử dụng cả kỹ thuật cơ bản chạm bóng, cũng như tư duy khi có bóng của các cầu thủ.

 

HLV Park Hang Seo thừa nhận muốn để ĐTQG và U23 Việt Nam tăng thời lượng kiểm soát bóng thêm từ 5-10%, điều này yêu cầu kỹ thuật cơ bản của các cầu thủ phải thật tốt.

 

Đồng thời, các cầu thủ phải biết cách nhận bóng, di chuyển hợp lý để thoát pressing.

 

BHL U22 Việt Nam rất chú trọng khả năng phối hợp đồng đội của các cầu thủ khi cho tập phối hợp nhóm với bóng từ rất sớm.