M25 Tây Ninh: Lý Hoàng Nam vào bán kết đơn nam

(VOH) - Lý Hoàng Nam đã hạ hạt giống số 6 Pratap Singh (Ấn Độ) 6-2, 6-2 sau 01 giờ 24 phút thi đấu tại tứ kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh.

Trận đấu tâm điểm của lượt trận tứ kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 diễn ra trưa ngày 7/10 là màn so tài giữa Lý Hoàng Nam và hạt giống số 6 Pratap Singh (Ấn Độ).

Khởi đầu trận đấu, với những cú đánh hiểm hóc về 2 góc sân cùng khả năng di chuyển tốt, Pratap Singh tạo ra rất nhiều khó khăn khiến tay vợt số 1 Việt Nam phải khá vất vả mới bảo toàn được game mình cầm giao bóng. 

Vào bán kết giải nhà nghề tại Tây Ninh, Lý Hoàng Nam vào Top 250 ATP
Lý Hoàng Nam vào bán kết giải nhà nghề tại Tây Ninh, lọt top 250 ATP

Đến game thứ 6, sau những màn giằng co qua lại cực kỳ hấp dẫn, Hoàng Nam phòng thủ tốt ở cuối sân đã khiến cho Pratap Singh mắc sai lầm, qua đó giành break để vươn lên dẫn 4-2. Bị dẫn trước, tay vợt người Ấn Độ đánh mất sự chính xác cần thiết. Tận dụng cơ hội, Hoàng Nam bẻ thêm một game giao bóng của đối thủ để thắng 6-2. 

Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam thể hiện khả năng giao bóng rất tốt trong set 2. Trong khi đó, Pratap Singh dừng như mất bình tĩnh với rất nhiều tình huống đánh bóng hỏng. Hoàng Nam giành 2 break trong set này để thắng tiếp 6-2, qua đó thắng chung cuộc 2-0 sau 01 giờ 24 phút thi đấu. 

Kết quả này giúp Hoàng Nam giành vé vào bán kết, tích thêm cho mình 8 điểm ATP, qua đó sẽ lọt vào top 250 thế giới khi BXH được cập nhật. Đối thủ của Hoàng Nam trong trận bán kết sẽ là Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong). Trận đấu này diễn ra vào ngày 8/10.

Vào bán kết giải nhà nghề tại Tây Ninh, Lý Hoàng Nam vào Top 250 ATP
Đương kim vô địch Yu Hsiou-hsu bất ngờ dừng chân ở tứ kết đơn nam.

Các kết quả đáng chú ý khác ở nội dung đơn nam: Hạt giống số 7 Rai Ajeet (New Zealand) đánh bại hạt giống số 2 Hsu Yu Hsiou (Đài Bắc Trung Hoa) với tỉ số 6-3 và 6-4. Weber Arthur (Pháp) thắng 6-4 và 6-1 trước Kumasaba Takuya (Nhật Bản). Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong) vượt qua Trongcharoenchaikul Wishaya (Thái Lan) với cách biệt 6-3 và 6-4.

Trong khi đó, hai trận bán kết đôi nam cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn. Sau khi hòa 1-1 (6-3, 3-6) trong set đầu, đôi Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong) và Masabayashi Tomohiro (Nhật Bản) đã xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 3 Bayldon Blake (New Zealand) và Imamura Masamichi (Nhật Bản) với tỉ số 10-7 trong loạt super-tiebreak để giành vé đi tiếp.

Ở trận bán kết còn lại, đôi hạt giống số 2 Hsu Yu Hsiou (Đài Bắc Trung Hoa) và Trongcharoenchaikul Wishaya (Thái Lan) đã giành chiến thắng hết sức kịch tính 7-6(6), 6(6)-7 và 11-9 trước đôi hạt giống số 4 Isaro Pruchya (Thái Lan) và Sinha Nitin Kumar (Ấn Độ).

Ngày mai 8/10, giải đấu sẽ diễn ra ngày thi đấu thứ 7, ngày thi đấu áp chót của giải với các lượt trận bán kết đơn nam và chung kết đôi nam. Trong đó, tâm điểm sẽ là trận đấu giữa Lý Hoàng Nam và Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong). Bên cạnh đó sẽ diễn ra trận chung kết đôi nam giữa đôi Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong) và Masabayashi Tomohiro (Nhật Bản) so tài với Hsu Yu Hsiou (Đài Bắc Trung Hoa) và Trongcharoenchaikul Wishaya (Thái Lan).