Man City và PSG đang làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng

Càng ngày, mức giá cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng càng trở nên điên rồ, với sự xuất hiện của những ông chủ giàu có.

Chủ tịch La Liga chỉ trích Man City, PSG
 
Kể từ khi đội bóng nước Pháp kích hoạt số tiền giải phóng hợp đồng 222 triệu euro cho Neymar, thị trường chuyển nhượng bóng đá đã thay đổi. Để so sánh, Harry Maguire của MU có giá 80 triệu bảng – số tiền có thể chiêu mộ được Cris Ronaldo cách đây 1 thập kỷ.
 
Chia sẻ về điều này, Chủ tịch La Liga – Javier Tebas cho biết: “Những CLB như Man City và PSG là vấn đề lớn của nền bóng đá châu Âu. Họ được chống lưng bởi những túi tiền không đáy, và chẳng cần quan tâm tới giá cả thị trường.

Thị trường chuyển nhượng đã thay đổi sau thương vụ của Neymar

Trong khi đó, những CLB như Barca, Real Madrid và Bayern Munich cố gắng giữ chân các cầu thủ tốt nhất. Vì vậy, ý tưởng về giải Super League châu Âu xuất hiện, nhưng nó là một sai lầm lớn tới ngành công nghiệp bóng đá.

UEFA đang làm không tốt nhiệm vụ quản lý. Bạn chỉ cần nhìn vào một ví dụ đơn giản, AC Milan bị loại khỏi cúp châu Âu vì luật công bằng tài chính, trong khi PSG thì không. Họ đã sửa đổi luật trừng phạt PSG và dừng mọi hoạt động điều tra. Tương tự là Man City.

Chúng ta phải có sự thay đổi trong hệ thống điều hành của bóng đá châu Âu. Ngoài một môn thể thao, nó còn là ngành công nghiệp” – Chủ tịch La Liga cho biết.
 
Hiện nay trong những ngày cuối của phiên chợ hè, PSG đang giải quyết tương lai của Neymar – người được đồn đoán sẽ gia nhập Barca với bản hợp đồng cho mượn.