Mata tiết lộ nhiệm vụ then chốt trong phòng thay đồ MU

Juan Mata mới chia sẻ về vai trò quan trọng trong phòng thay đồ của Man United.

Theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha là người chào đón những tân binh cũng như những cầu thủ trẻ gia nhập đội 1 Quỷ đỏ.

Mata có nhiệm vụ quan trọng ngoài sân cỏ

Mata có nhiệm vụ quan trọng ngoài sân cỏ

Juan Mata là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất tại MU lúc này. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, đội chủ sân Old Trafford tiến hành trẻ hóa. Một loạt cựu binh ngoài 30 tuổi của họ như Marouane Fellaini, Ashley Young, Antonio Valencia… đều đã bị đẩy đi chưa kể Alexis Sanchez, Chris Smalling được cho mượn.

Mata mới tiết lộ rằng tại MU, những giá trị ngoài sân cỏ mà anh mang lại rất được đề cao. Cầu thủ 32 tuổi nói trên trang web chính thức của CLB: “Tôi cảm thấy trẻ trung cả về thể chất lẫn tâm trí. Dĩ nhiên, tôi đã thi đấu chuyên nghiệp, chơi tại Anh và chơi cho MU trong nhiều năm.”

“Tôi có thể mang lại kinh nghiệm, đặc biệt là xử lý những trường hợp nan giải. Tôi cũng có thể đóng góp những lời khuyên cho các cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ HLV Solskjaer cũng đánh giá cao những điều đó.”

“Tôi có thể cống hiến trên sân bóng nhưng ở bên ngoài, tôi cũng cố gắng làm hết sức trong việc đón chào những tân binh, như tháng 1 là Bruno Fernandes và Odion Ighalo chẳng hạn. Tôi cùng đón chào những chàng trai từ học viện đi lên như Brandon Williams, Tahith Chong, Angel Gomes hay Jimmy Garner…” 

Mata gia nhập MU đầu năm 2014 từ Chelsea với giá 37,1 triệu bảng. Trong 6 năm qua, họ cùng nhau giành được 4 danh hiệu tại cúp FA, cúp Liên đoàn, Europa League và Community Shield.

C.T