Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022

(VOH) - Mbappe đã đem đến hàng loạt cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá trong hành trình đến với trận chung kết World Cup 2022 cùng tuyển Pháp.

Ngôi sao 23 tuổi thuộc biên chế PSG - Kylian Mbappe đang tỏa sáng rực rỡ cùng tuyển Pháp tại World Cup 2022. Đây cũng là kỳ World Cup thứ hai mà anh góp mặt. Cách đây 4 năm anh cũng đã tỏa sáng để giúp “Gà trống” lên ngôi vô địch.

Tại World Cup 2022, Mbappe đã có được 5 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo. Anh đang cùng đồng đội Messi cạnh tranh cho cú ăn 3 (Cup Vàng, Chiếc Giày Vàng và Quả Bóng Vàng).

Mbappe cũng đang dẫn đầu giải về số lần dắt bóng qua người, với 21 tình huống vượt đối thủ. Tiền đạo 24 tuổi còn đứng đầu về số pha dứt điểm trong cấm địa, còn Messi dẫn đầu ở số lần dứt điểm hướng cầu môn.

Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022
Mbappe đang là ngôi sao sáng của tuyển Pháp trong hành trình bảo vệ Cup Vàng.

Nếu đăng quang kỳ này, Mbappe sẽ thành cầu thủ trẻ thứ hai lịch sử đoạt hai World Cup, sau Pele. Huyền thoại Brazil từng vô địch World Cup lần thứ hai năm 1962 ở tuổi 22.

Mbappe là một tài năng của bóng đá thế giới và đang từng bước chinh phục những cột mốc mà các tiền bối đã để lại. Bên cạnh tài năng, tiền đạo PSG cũng để lại trong lòng người hâm mộ những hình ảnh ấn tượng và thú vị tại World Cup.

Mbappe ngồi bệt ở đường hầm để chia buồn người đồng đội Hakimi

Ở trận bán kết với Morocco, Mbappe đã phải đối đầu với người đồng đội và cũng là người bạn thân của mình tại PSG - Achraf Hakimi.

Sau khi tuyển Pháp giành chiến thắng 2-0 để giành vé vào chơi trận chung kết, Mbappe đã đến và chia buồn cùng người bạn thân của mình.

Cả hai đã đổi áo cho nhau và cùng nhau vào đường hầm ngồi bệt xuống đất để tâm sự. Hành động giản dị nhưng đầy ý nghĩa này nhanh chóng gây sốt trên MXH, được thích thú vì thể hiện rõ tình bạn, tình đồng đội bền chặt của 2 cầu thủ.

Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022
Sau khi đổi áo, cả 2 mặc áo ngược để tôn vinh người bạn của mình.
Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022
Đôi bạn thân ngồi bệt ở đường hầm để tâm sự.

Nụ cười sau khi Kane sút hỏng pen đã được cộng đồng mạng thích thú chế lại

Ở chiến thắng 2-1 trước tuyển Anh, sau khi tiền đạo Harry Kane đá hỏng quả phạt 11m, Mbappe đã cười cực kỳ hả hê, thể hiện sự sung sướng tột độ.

Ngay sau đó hình ảnh này cũng được chia sẻ rầm rộ trên MXH, có người nói phản ứng này tàn nhẫn nhưng cũng không ít người cho rằng đây là chuyện bình thường.

Nụ cười của Mbappe còn được cộng đồng mạng chế tác lại và gọi là “nụ cười tàn nhẫn”. Nụ cười này cũng đã gây sự phẩn nộ đối vưới người Anh.

Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022
Hình ảnh được cộng đồng mạng chế lại.

Màn ăn mừng lãng mạn như phim với Giroud

Ở trận Pháp đá bại Ba Lan 3-1 tại vòng 1/8, hình ảnh Mbappe và Giroud ôm chầm lấy nhau ăn mừng được lan truyền rộng rãi. Nhiều người ví khoảnh khắc 2 chàng cầu thủ nhìn nhau đắm đuối như vậy cũng lãng mạn chẳng kém gì trên phim điện ảnh.

Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022
Màn ăn mừng lãng mạn như phim với Giroud.

Mbappe xin lỗi và hỏi thăm CĐV Pháp bị anh sút bóng trúng mặt

Trong lúc khởi động trước trận gặp Morocco tại bán kết World Cup 2022, cú sút của Mbappe đưa bóng đi trúng mặt khán giả nam ngồi sau cầu môn sân Al Bayt, khiến người này ôm mặt và tỏ ra đau đớn.

Nhận thấy điều này, Mbappe nhảy qua bảng điện tử để tiến tới sát khán đài để xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe của khán giả. Hành động cho thấy sự chuyên nghiệp của tài năng trẻ này.

Trước kỳ World Cup 2022 diễn ra, Mbappe đã có rất nhiều hành động thể hiện sự độc tài của mình tại PSG cũng như tuyển Pháp. Nhưng mọi thứ đã khác khi bước vào hành trình bảo vệ Cup Vàng.

Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022
Mbappe hỏi thăm CĐV Pháp bị anh sút bóng trúng mặt.

Mbappe cùng biệt danh “Ninja Rùa”

Ngay từ khi mới ra mắt, Mbappe đã có nhiều lần được so sánh với Ninja Rùa vì ngoại hình có những nét tương đồng.

Trong kỳ World Cup 2018, sau chiến thắng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8, chàng cầu thủ còn được đồng đội tặng một chiếc mặt nạ Ninja Rùa trong chiếc hộp Dior.

Mbappe và những hình ảnh thú vị tại World Cup 2022
Mbappe thường được gọi là Ninja Rùa.