Michael Owen khuyên Phil Foden sớm rời khỏi Man City

Theo cựu tuyển thủ Anh Michael Owen, hậu bối Phil Foden cần rời Man City ít nhất là theo dạng cho mượn để được ra sân thường xuyên hơn.

Từ cách đây 3 năm khi mới 16 tuổi, Phil Foden đã được đưa lên đội 1 Man City tập luyện. Những nhà chuyên môn đều đồng tình rằng tiền vệ này rất có triển vọng. Tuy nhiên, dù liên tục gây ấn tượng ở các đội trẻ Anh, Foden vẫn chưa thể có vị trí chính thức tại CLB.

Từ đầu mùa 2019/20 tới nay, Foden chỉ ra sân vỏn vẹn 10 phút cho Man City ở Premier League. Hiện đang có rất nhiều CLB xếp hàng bên ngoài sân Etihad để mong sở hữu thần đồng của bóng đá Anh. Cựu tiền đạo Michael Owen tin rằng để thúc đẩy tài năng hơn nữa, chàng trai sinh năm 2000 cần ra đi ít nhất là dưới dạng cho mượn.

Phil Foden được khuyên rời Man City để tích lũy kinh nghiệm

Phil Foden được khuyên rời Man City để tích lũy kinh nghiệm

“Đó là vấn đề gây nhiều tranh cãi”, Owen nói với talkSPORT. “Foden đang được luyện tập với một số cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh mỗi ngày và với HLV tài ba Pep Guardiola. Nhưng được ra sân thường xuyên, dù chỉ dưới dạng cho mượn sẽ hoàn thiện bạn hơn.”

“Tôi không nghĩ cần phải kén chọn CLB. Hãy đưa cậu ấy ra khỏi Man City để được thi đấu nhiều hơn. Càng ngày, cậu ấy càng học được cách chiến thắng, làm hài lòng người hâm mộ và làm thế nào để chơi tốt với sự tự tin cao độ.”

Rất ít cầu thủ có khả năng vào thẳng đội 1 của một trong những CLB tên tuổi tại bóng đá Anh ngay sau khi bước ra từ học viện. Owen từng làm được điều đó khi bùng nổ ở Liverpool từ rất sớm. Với kinh nghiệm của mình, Owen tin rằng những người như Foden phải đưa ra quyết định phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp tương lai của họ.

“Nhìn vào đội tuyển Anh, hầu như không có cầu thủ nào lên thẳng từ đội trẻ. Ngoại lệ xem ra chỉ có Marcus Rashford nhưng rất ít người không ra đi mà vẫn tích lũy được những kinh nghiệm.”

C.T