MU bổ nhiệm Fletcher thay Solskjaer?

(VOH) - Mới đây, MU đã quyết định sa thải HLV Solskjaer sau cuộc họp khẩn kéo dài 5 tiếng đêm qua. Người tạm thời thay thế Ole sẽ là giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher.

Sa thải Solskjaer, MU bổ nhiệm Fletcher làm HLV tạm quyền

Trước chuyến làm khách của Watford, HLV Solskjaer đã phải chịu sức ép rất lớn do đội bóng của ông chỉ thắng nổi 2/7 trận vừa qua. Việc MU đá với đối thủ đang ngấp nghé ở khu vực "cầm đèn đỏ" được xem là cơ hội rất tốt để HLV Solskjaer cứu vãn tình hình. Tuy nhiên, ông đã bỏ lỡ cơ hội này khi MU thi đấu cực kỳ bạc nhược và để thua Watford với tỷ số khó tin.

Quá thất vọng về HLV Solskjaer, BLĐ MU đã họp khẩn để bàn về tương lai của nhà cầm quân 48 tuổi này. Theo tờ Daily Mail, tất cả đã thống nhất sẽ không tiếp tục hợp tác với HLV Solskjaer. Tuy chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra, nhưng BLĐ MU được cho là sẽ để cựu tiền vệ Darren Fletcher tạm thời thay HLV Solskjaer dẫn dắt đội bóng.

Xa thải Solskjaer, MU bổ nhiệm Fletcher làm HLV tạm quyền
MU sa thải HLV Solskjaer sau chuỗi trận thất vọng?

Trước đó, chuyên gia đưa tin chuyển nhượng uy tín người Italia là Fabrizio Romano đã khẳng định tất cả các thành viên BLĐ MU đều không còn ủng hộ HLV Solskjaer. Đó là lý do tại sao họ tổ chức cuộc họp khẩn. Tất cả bây giờ chỉ còn chờ chỉ thị cuối cùng từ ông chủ MU là Joel Glazer, người có tiếng nói quyết định đến tương lai của vị thuyền trưởng đội bóng.

Về phần HLV Solskjaer, chính ông dường như cũng đã xác định mình không còn tương lai ở Old Trafford. Bằng chứng là trong lúc BLĐ MU tổ chức cuộc họp, ông đã nói lời chia tay các học trò trong nước mắt. 

Đáng chú ý, BLĐ MU vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với HLV Solskjaer hồi tháng 7 năm nay. Khi cắt hợp đồng với HLV Solskjaer, BLĐ MU phải chi ra khoản tiền bồi thường trị giá 7,5 triệu bảng.

Trước khi nhận lời dẫn dắt MU vào năm 2018, HLV Solskjær đã có nhiều năm gắn bó với Quỷ đỏ trong vai trò cầu thủ. Trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 2007, ông đã chơi 366 trận cho MU và ghi được 126 bàn thắng. Trong số những bàn thắng kể trên, đáng nhớ nhất là pha lập công vào phút chót giúp MU thắng ngược Bayern Munich 2-1 trong trận chung kết Champions League 1998/99. Cùng với MU, HLV Solskjaer đã giành được tổng cộng 12 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 6 chức vô địch Premier League (các mùa 1996/97, 1998/99, 1999/2000, 2000/01, 2002/03, 2006/07).

Trên cương vị HLV, Soskjaer chỉ đạo MU trong 168 trận với chiến tích giành 91 chiến thắng, hòa 37 và nhận 40 thất bại. Tính ra, tỷ lệ thắng của MU dưới sự dẫn dắt của ông đạt mức 54,17%.

Báo Anh khẳng định việc MU bổ nhiệm HLV thay Solskjaer là sai lầm

Manchester United có thể đang lặp lại sai lầm trong quá khứ với kế hoạch tìm người ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford sau quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Cụ thể theo The Athletic, người sẽ dẫn dắt MU thay Solskjaer là giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher, cũng là một cựu công thần khác của sân Old Trafford. Còn trợ lý của Fletcher vẫn sẽ là Michael Carrick.

Xa thải Solskjaer, MU bổ nhiệm Fletcher làm HLV tạm quyền
Fletcher (phải) sẽ thay thế Solskjaer dẫn dắt MU.

Trong quá khứ, Ole Gunnar Solskjaer cũng giữ chức huấn luyện viên tạm quyền sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Nhờ vào chuỗi trận thành công, chiến lược gia người Na Uy được chọn làm huấn luyện viên chính thức và thậm chí còn mới được gia hạn hợp đồng gần đây. Solskjaer không thể giúp Man United có dù chỉ một danh hiệu và phải rời sân Old Trafford trong sự tủi hổ.

Tờ Daily Star cho biết, rất có thể ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ lặp lại sai lầm cũ. MU chưa có được thỏa thuận dài hạn với bất cứ huấn luyện viên danh tiếng nào, vì thế chắc chắn Darren Fletcher sẽ dẫn dắt đội bóng trong thời gian kế tiếp. Không loại trừ khả năng thay tướng thì đổi vận, Quỷ đỏ sẽ thi đấu thành công ở giai đoạn tiếp theo và nếu điều đó xảy ra, liệu ban lãnh đạo MU có sẵn sàng để Fletcher làm huấn luyện viên chính thức hay không.

Hiện tại, mục tiêu hàng đầu được MU nhắm tới là Zinedine Zidane. Dù vậy chiến lược gia người Pháp chưa từng bày tỏ mong muốn đến sân Old Trafford, thậm chí tờ Mundo Deportivo còn cho biết PSG đang có ý định mời Zidane về thay thế Pochettino.

Jesse Lingard tiến gần tới việc trở lại West Ham

Jesse Lingard đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng với Manchester United hồi tháng 10 năm nay và theo báo chí Anh, cầu thủ 28 tuổi đã đạt được thỏa thuận với West Ham. Đây cũng là đội bóng mà anh đã chơi trong nửa cuối mùa giải trước và rất hợp với lối chơi của HLV David Moyes.

Xa thải Solskjaer, MU bổ nhiệm Fletcher làm HLV tạm quyền
Nguyện vọng của Lingard lúc này là được trở lại West Ham.

Hè năm nay, Lingard trở lại Manchester United và đề xuất nguyện vọng ra đi, nhưng đội chủ sân Old Trafford từ chối bán do vẫn muốn có phương án dự phòng ở khâu tấn công. Dù vậy, sự xuất hiện của Ronaldo và Sancho khiến cơ hội của Lingard ngày càng thấp và anh đã không còn đủ kiên nhẫn.

Lingard cũng được cho là đã có những sự liên hệ để ra nước ngoài thi đấu, nhưng cầu thủ này đã cân nhắc và muốn ở lại Anh hơn. Ở tuổi 28, anh muốn được chơi bóng ở môi trường phù hợp và giúp bản thân có được phong độ cao nhất. West Ham dự định sẽ hỏi mua Lingard với giá 10 triệu bảng - 1 mức giá hợp lý khi cầu thủ này chỉ còn 7 tháng hợp đồng với Manchester United.