Chờ...

MU ngược dòng trước Brighton - Tottenham lỡ cơ hội vào Top 4

(VOH) – Rạng sáng 5/4, Manchester United đã ngược dòng đá bại Brighton 2-1, Tottenham bị chủ nhà Newcastle cầm chân 2-2 tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Ở giai đoạn lượt đi mùa này, Manchester United từng có chiến thắng chật vật 3-2 trước Brighton trên sân The Amex nhờ quả penalty thành công của Bruno Fernandes phút 90+10. Dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt về nhưng MU vẫn có sự cảnh giác trước đối thủ khó chiệu này.

Với lợi thế sân nhà, MU chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 8, Greenwood đã tung cú sút vô-lê đưa bóng dội cột dọc khung thành của Brighton. Bất ngờ đã đến sau đó chỉ 5 phút khi Neal Maupay tạt bóng từ cánh phải để Danny Welbeck tung ra 2 cú đánh đầu liên tiếp giúp Brighton dẫn trước đội chủ nhà. 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Graham Potter cũng là kết quả của hiệp đầu tiên.

MU ngược dòng trước Brighton - Tottenham lỡ cơ hội vào Top 4
MU nhọc nhằn ngược dòng 2-1 trước Brighton.

Nhưng sang hiệp 2, "gió đã đổi chiều". Phút 62, Bruno Fernandes tung đường chuyền để Marcus Rashford đặt lòng gọn gàng gỡ hòa cho MU. Lấy lại tinh thần sau bàn thắng đó, "Quỷ đỏ" tiếp tục tấn công từ nhiều hướng để dồn ép Brighton.

Thành quả mỹ mãn đã đến với đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer khi cú bắt vô-lê không trúng tâm bóng của Paul Pogba vô tình thành đường chuyền để Greenwood bay người đánh đầu tung lưới đội khách khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 7 phút.

Thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Brighton tìm kiếm dù chỉ 1 điểm ở "Nhà hát của những giấc mơ" và chấp nhận thua ngược đội chủ nhà 1-2 tại đây. Chiến thắng này giúp MU thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 14 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Newcastle United trên sân nhà đã cầm chân Tottenham 2-2. Newcastle cho thấy sân nhà không phải là nơi họ dễ bị bắt nạt. Phút 19, Shelvey rót bóng rất đẹp để Gayle băng xuống đối mặt với Lloris và tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp, nhưng thủ môn người Pháp đã xuất sắc cứu thua cho Spurs.

Kịch tính của hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra chỉ vẻn vẹn trong 6 phút. Phút 28, từ pha phá bóng lỗi của Sanchez, Newcastle mở tỉ số sau tình huống đệm bóng cận thành của Joelinton. Nhưng Harry Kane đã chứng tỏ giá trị với một cú đúp trong vòng 4 phút, giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho vượt lên dẫn 2-1 trong hiệp 1.

MU ngược dòng trước Brighton - Tottenham lỡ cơ hội vào Top 4
Tottenham lỡ cơ hội vượt Chelsea vào Top 4.

Ở hiệp 2, Newcastle đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà tạo ra các cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. Về phần Tottenham, họ chơi phòng ngự phản công sắc nét và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không cụ thể hòa được thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là ở phút 85, khi Kane kết thúc tình huống phản công nhanh sắc sảo của Spurs với một pha dứt điểm tìm đến cột dọc.

Kane hẳn sẽ phải vô cùng tiếc nuối, bởi chỉ ít giây sau đó, Newcastle bất ngờ có bàn gỡ. Joseph Willock băng vào cực nhanh trong vòng cấm dứt điểm như búa bổ tung lưới Lloris, sau khi đội chủ nhà tạo ra một loạt những pha phối hợp và dứt điểm.

Bị cầm hòa, Tottenham lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea lọt vào top 4, họ bằng điểm Liverpool nhưng đứng trên do hơn về hiệu số.

VÒNG 30 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 3/4/2021

18h00

Chelsea

2 - 5

West Bromwich

20h05

Leeds United

2 - 1

Sheffield United

22h30

Leicester City

0 - 2

Manchester City

CHỦ NHẬT – NGÀY 4/4/2021

00h00

Arsenal

0 - 3

Liverpool

18h00

Southampton

3 - 2

Burnley

20h05

Newcastle United

2 - 2

Tottenham

22h30

Aston Villa

3 - 1

Fulham

THỨ HAI – NGÀY 5/4/2021

01h30

Manchester United

2 - 1

Brighton

THỨ BA – NGÀY 6/4/2021

00h00

Everton

-

Crystal Palace

02h15

Wolverhampton

-

West Ham United