Atletico nguy cơ bị Barca rút ngắn khoảng cách - Cả đội Valencia bỏ thi đấu

(VOH) - Rạng sáng 5/4, Atletico Madrid nhận thất bại sát nút 0-1 trước chủ nhà Sevilla ở vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2020/21.

Việc Real Madrid vừa thắng Eibar 2-0 khiến đội đầu bảng Atletico Madrid chịu áp lực lớn khi làm khách của Sevilla, đội bóng đang đứng thứ 4 ở vòng 29 La Liga. Với lợi thế chủ nhà, Sevilla thi đấu lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên và có cơ hội tuyệt vời để vượt lên dẫn trước chỉ 7 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Saul Niguez phạm lỗi với Ivan Rakitic trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đển.

Lucas Ocampos được giao nhiệm vụ nhưng anh đã không thể chiến thắng được thủ thành Jan Oblak dù khoảng cách chỉ là 11 mét. Những phút sau đó, Sevilla tiếp tục dồn ép đội khách và tung ra rất nhiều tình huống hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên họ không thể ghi bàn bởi sự xuất sắc của Oblak.

Atletico nguy cơ bị Barca rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm - Cả đội Valencia bỏ thi đấu vì phân biệt chủng tộc
Thua Sevilla, Atletico Madrid nguy cơ bị Barca rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm.

Bước sang hiệp 2, Atletico thi đấu khởi sắc hơn nhiều và thế trận đôi công diễn ra đầy hấp dẫn. Tuy nhiên những cú dứt điểm của Ivan Rakitic bên phía Sevilla hay Marcos Llorente và Koke bên phía Atletico đều không chính xác.  

Đến phút 70, đội bóng đang xếp số 1 trên BXH La Liga mùa này đã phải vào lưới nhặt bóng khi Jesus Navas tạt bóng từ cánh phải để Marcos Acuna đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Sevilla. Bị dẫn bàn, Atletico gần như đã kịp gỡ hòa sau đó ngay lập tức. Sau một đường lên bóng đầy nỗ lực, Mario Hermoso có cơ hội để dứt điểm nhưng cú sút của anh đã đập trúng người một hậu vệ của Sevilla và bay ra ngoài đáng tiếc.

Thua sát nút 0-1 trước Sevilla, Atletico Madrid vẫn dẫn đầu La Liga với 67 điểm sau 29 trận. Nhưng họ có nguy cơ bị Barcelona rút ngắn cách biệt 4 điểm hiện tại xuống chỉ còn 1 điểm nếu Messi và các đồng đội thắng Real Valladolid trên sân nhà Nou Camp ở trận đấu muộn nhất vòng 29 diễn ra vào 02h00 rạng sáng 6/4 (giờ Việt Nam).

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Cadiz trên sân nhà có chiến thắng 2-1 trước Valencia. Tình huống đáng chú ý nhất trong trận đấu này diễn ra ở phút 30 của trận đấu khi tỉ số đang là 1-1, Mouctar Diakhaby nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm với Juan Cala (số 16) bên phía Cadiz. Sau khi có lời qua tiếng lại với cầu thủ đội chủ nhà, Diakhaby tỏ ra vô cùng tức giận. Anh lao đến định ăn thua đủ với Cala, nhưng bị Kevin Gameiro và một cầu thủ áo vàng ngăn lại.

Diakhaby giải thích với trọng tài rằng anh đã bị phân biệt chủng tộc nhưng cầu thủ của Cadiz đã phủ nhận. Trung vệ sinh năm 1996 đã rời sân ngay sau đó. Để ủng hộ Diakhaby, toàn bộ cầu thủ Valencia cũng từ chối thi đấu. Trận đấu trên sân Ramon de Carranza bị gián đoạn trong gần nửa giờ.

Atletico nguy cơ bị Barca rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm - Cả đội Valencia bỏ thi đấu vì phân biệt chủng tộc
Diakhaby không thể thi đấu sau khi bị phân biệt chủng tộc.

Diakhaby cảm thấy bị tổn thương, và không thể tiếp tục ra sân. "Diakhaby nói rằng cậu ấy đã bị phân biệt chủng tộc. Chúng tôi phải trở lại sân vì nếu bỏ trận, chúng tôi sẽ bị xử phạt 3 điểm và nhận những án phạt khác nữa. Diakhaby cũng nói rằng chúng tôi cần phải trở lại sân. Cả đội sẽ không thi đấu tiếp nếu như Diakhaby không góp mặt. Tuy nhiên Diakhaby không có trạng thái tâm lý để thi đấu. Cậu ấy rất buồn phiền vì bị phân biệt chủng tộc", Jose Gaya, hậu vệ của Valencia phát biểu sau trận đấu. HLV Javi Garcia chấp thuận, và thay thế Diakhaby bằng Hugo Guillamon.

Atletico nguy cơ bị Barca rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm - Cả đội Valencia bỏ thi đấu vì phân biệt chủng tộc
Cả đội Valencia bỏ thi đấu khi đồng đội bị phân biệt chủng tộc.

Tài khoản mạng xã hội của Valencia thông báo: "Sau cuộc họp nội bộ, toàn đội quyết định tiếp tục thi đấu vì danh dự của CLB, nhưng chúng tôi không chấp nhận hành vi phân biệt chủng tộc dưới bất kỳ hình thức nào".

Diakhaby không tiếp tục thi đấu, nhưng anh vẫn theo dõi đồng đội từ khán đài. Ở trận này, Valencia để thua Cadiz 1-2. Marcos Mauro là người ghi bàn ở phút 88 để giúp chủ nhà giành 3 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 29 - LA LIGA 2020/21

Deportivo Alaves

1 - 3

Celta Vigo

Elche

1 - 1

Real Betis

Cadiz

2 - 1

Valencia

Sevilla

1 - 0

Atletico Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 27 – BUNDESLIGA 2020/21

VfB Stuttgart

1 - 0

Werder Bremen

Union Berlin

1 - 1

Hertha Berlin

KẾT QUẢ VÒNG 31 – LIGUE 1 2020/21

Angers

1 - 1

Montpellier

Bordeaux

2 - 3

Strasbourg

Lorient

1 - 0

Brest

Nantes

1 - 2

Nice

Reims

2 - 2

Rennes

Nimes

0 - 2

Saint-Etienne

Marseille

2 - 0

Dijon