Thiago Silva lập kỷ lục ở Premier League

Trung vệ Thiago Silva đã lập kỷ lục không mong muốn với Chelsea sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Brighton ở Ngoại hạng Anh.

Chelsea đã vượt lên dẫn trước West Brom với bàn thắng của Christian Pulisic ở phút 27. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1998, The Blues thi đấu thiếu người khi trung vệ Thiago Silva phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Thiago Silva nhận thẻ đỏ trước West Brom
Thiago Silva nhận thẻ đỏ trước West Brom

Pha phạm lỗi với Okay Yokuslu ngay trước mặt trọng tài chính, và ông cương quyết rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của ngôi sao 36 tuổi. Thẻ đỏ sau 29 phút của Thiago Silva là chiếc thẻ đỏ sớm nhất của Chelsea trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh kể từ khi Gary Cahill bị truất quyền thi đấu sau 14 phút trước Burnley hồi tháng 8/2017.

Đáng buồn là anh đã lập kỷ lục không mong đợi khi ở tuổi 36 và 193 ngày, cựu hậu vệ PSG trở thành cầu thủ già nhất nhận thẻ đỏ tại Premier League, vượt qua kỷ lục cũ của John Terry trước Sunderland hồi tháng 5/2016.

Trong thế 10 chống 11, Chelsea đã không thể chống đỡ. Đội bóng thành London để đối thủ ngược dòng giành chiến thắng 5-2. Đây là những bàn thua đầu tiên của thầy trò Thomas Tuchel. Thất bại này cũng khiến họ đứng trước khả năng văng khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu.

Nếu West Ham giành 3 điểm trước Wolves, họ sẽ đẩy Chelsea khỏi Top 4. Liverpool với chiến thắng 3-0 trước Arsenal cũng đã rút ngắn khoảng cách với The Blues xuống còn 3 điểm. Rõ ràng, đội bóng của HLV Tuchel đã tự làm khó mình trong cuộc đua vào Top 4.

Sau trận đấu, trung vệ Thiago Silva đã lên tiếng xin lỗi NHM. Anh cũng trách móc trọng tài. Cầu thủ người Brazil cho rằng việc rút thẻ vàng thứ 2 là quyết định nặng tay của trọng tài chính.