MU vs Liverpool - Du đấu Hè 2022: Chờ bộ mặt mới dưới thời Ten Hag

(VOH) - Vào lúc 20h00 hôm nay (12/7), trận đấu “derby Anh quốc” giữa Manchester United và Liverpool sẽ diễn ra tại Thái Lan.

MU vs Liverpool: Chờ bộ mặt mới dưới thời Ten Hag

Dù đây chỉ là trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải, thế nhưng CLB Liverpool đã mang đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của minh sang. Riêng với Manchester United thi họ lại không có được điều này.

CLB Manchester United hiện đang bị phàn nàn khá nhiều trước thềm trận giao hữu với Liverpool sắp tới. Đó là bởi trong chiến dịch quảng cáo cho trận, họ luôn chắc chắn rằng Ronaldo sẽ xuất hiện, tuy nhiên tiền đạo người Bồ Đào Nha cuối cùng đã không đến  Thái Lan cùng toàn đội. Đương nhiên là sự vắng mặt của Ronaldo là tâm điểm của cuộc họp báo của tân HLV Erik Ten Hag.

MU vs Liverpool - Du đấu Hè 2022: Chờ bộ mặt mới dưới thời Ten Hag
Liverpool đang vượt trội hơn MU ở cả lực lượng, phong độ lẫn thành tích đối đầu.

Ông Erik Ten Hag sẽ cần phải có kế hoạch không chỉ với Ronaldo mà còn cả với các tân bình khác nữa. Những sự chậm trễ trong khâu đàm phán và chuyển nhượng khiến Manchester United chỉ có được 1 tân binh duy nhất trước thềm chuyến du đấu mùa hè là hậu vệ Tyrell Malacia. Eriksen dù đồng ý các điều khoản cá nhân để gia nhập Manchester United nhưng đã không kịp cùng toàn đội sang Thái Lan du đấu.

Chắc chắn Ronaldo và các tân binh tiếp theo của Manchester United sẽ gặp khó khăn trong việc làm quen với các đồng đội mới cũng như lối chơi của HLV Erik Ten Hag bởi thời gian chuẩn bị là không nhiều.

MU vs Liverpool - Du đấu Hè 2022: Chờ bộ mặt mới dưới thời Ten Hag
Các học trò của Ten Hag cần thể hiện một bộ mặt mới sau một mùa giải thảm hoạ dưới thời Solskjaer và Rangnick.

Nhìn chung lực lượng Liverpool lúc này vẫn được đánh giá cao hơn đại kình địch áo đỏ. Những ngôi sao hàng đầu của The Kop như Alexander-Arnold, Van Dijk, Henderson, Thiago, Firmino, Salah đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Dẫu vậy giới mộ điệu có lý do để nghi ngờ vào khả năng giành chiến thắng của Liverpool ở trận đấu vào tối 12/7.

Bởi dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu, mục đích chính của cả MU và Liverpool vẫn là làm thương hiệu và kiếm tiền. Thêm vào đó cả 2 đội đều mang theo những cầu thủ trẻ để thử nghiệm. Phía MU có những nhân tố mới như Alejandro Garnacho, Hannibal Mejbri hay Facundo Pellistri. Trong khi đó Liverpool cũng có một số cái tên có thể ra sân như Tom Hill, James Norris, Tyler Morton…

Tình hình lực lượng

  • MU: Cristiano Ronaldo chưa hội quân
  • Liverpool: Calvin Ramsay vắng mặt vì chấn thương. Darwin Nunez bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến

  • MU: De Gea; Dalot, Maguire, Varane, Shaw; Van de Beek, Fernandes, Fred; Sancho, Martial, Rashford
  • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Thiago, Keita; Jota, Firmino, Salah

FPT Play trực tiếp trận đấu giữa Manchester United và Liverpool

Sân vận động Rajamangala của thủ đô Bangkok sẽ đăng cai trận giao hữu giữa Manchester United và Liverpool lúc 20h00 ngày 12/7. Sau những màn tranh tài tại Premier League, hai CLB nước Anh sẽ tận dụng cuộc chạm trán trong tour du đấu mùa hè để quảng bá thương hiệu, đồng thời mở ra cơ hội để các tân binh thể hiện khả năng. Khán giả yêu thích hai đội bóng này có thể theo dõi trận đấu trên FPT Play.

Liverpool nhận tin dữ trước đại chiến với MU

Trận đấu này đánh dấu màn chạm trán đầu tiên giữa HLV Juergen Klopp và tân thuyền trưởng của MU, Erik ten Hag. Tuy nhiên, trước trận đấu, Liverpool nhận tin không vui về Darwin Nunez. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool đã dính chấn thương trong buổi tập mới đây và có nguy cơ bỏ lỡ trận đại chiến với MU.

Nunez là một trong số 37 thành viên Liverpool đáp chuyến bay tới Đông Nam Á trong tour du đấu hè này. Tiền đạo người Uruguay đang rất muốn thể hiện bản thân mình với đội bóng mới nhưng chẳng may chấn thương ập đến. Hiện chưa rõ tình trạng cụ thể chấn thương của Nunez và thời gian anh cần để hồi phục.

MU vs Liverpool - Du đấu Hè 2022: Chờ bộ mặt mới dưới thời Ten Hag
Liverpool nhận tin dữ trước đại chiến với MU.

Trận đấu giao hữu trị giá gần 30 triệu USD

Ít ngày trước khi diễn ra trận đấu giao hữu kinh điển, đơn vị tổ chức Fresh Air Festival khẳng định mọi hạng mục hoàn thiện gần 100%. Tên chính thức của trận đấu này cũng được phía BTC công bố: The Match Bangkok Century Cup 2022. Trong trường hợp MU và Liverpool hòa nhau sau 90 phút thi đấu chính thức, trận đấu sẽ bước vào loạt luân lưu để xác định đội vô địch.

Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool khiến cả thế giới hướng về Thái Lan trong tối 12/7. Với mục tiêu kích cầu du lịch Thái Lan, nước chủ nhà chi số tiền lớn cho trận giao hữu với 1 tỷ bath (tương đương gần 700 tỷ đồng, xấp xỉ 30 triệu USD). Đây là kinh phí tổ chức trận đấu cũng như đưa hai đội bóng lớn của Anh đến xứ chùa vàng.

MU vs Liverpool - Du đấu Hè 2022: Chờ bộ mặt mới dưới thời Ten Hag
Sân vận động Rajamangala được BTC Fresh Air Festival chọn để tổ chức The Match Bangkok Century Cup 2022.

Công tác chuẩn bị cho trận đấu đang được hoàn tất kỹ lưỡng. Mặt cỏ của sân vận động Rajamangala được chuẩn bị theo khuôn mẫu sân vận động Old Trafford - sân nhà của Man United. Hệ thống phun nước, phòng thay đồ, đường hầm hay khán đài… đều được nâng cấp với kinh phí lớn.

Ngoài ra, gần 60.000 chỗ ngồi của sân cũng được cải tạo để phù hợp với tiêu chuẩn của Premier League. Tính đến hiện tại, hơn 52.000 vé đã được BTC bán ra trong tổng số 59.000 chỗ ngồi của sân Rajamangala, phần còn lại là vé mời.

Tùy thuộc vào vị trí ngồi trên sân Rajamangala, Fresh Air Festival công bố 7 mức giá vé (đơn vị: bath Thái) của trận The Match Bangkok Century Cup 2022 là 5.000, 7.000, 12.000, 15.000, 20.000, 22.000 và 25.000 (tương đương từ 3,4 triệu đồng đến 17 triệu đồng).