V-League 2022: Văn Hậu tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm

(VOH) - Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương; Công Phượng đã gặp phải chấn thương ở chiến thắng trước SHB Đà Nẵng.

Văn Hậu tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương

Hà Nội FC đã giành thắng lợi kịch tính 2-1 trước CLB Hải Phòng ở trận cầu tâm điểm vòng 6 V-League 2022, qua đó vươn lên vị trí thứ hai trên BXH sau chính đối thủ này do kém hiệu số dù cùng có được 11 điểm. Thắng lợi của đội bóng thủ đô càng thêm ý nghĩa khi nó ghi dấu cột mốc đặc biệt.

Theo đó, màn so tài giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy tối ngày 10/7 chứng kiến sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau hơn 1 năm nghỉ vắng mặt vì chấn thương. Những bước chạy đầu tiên của cầu thủ gốc Thái Bình là niềm vui vỡ òa của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Văn Hậu tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm - Công Phượng gặp chấn thương
Văn Hậu tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Văn Hậu bị rách sụn chêm ngoài đầu gối sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Hậu vệ sinh năm 1999 tái phát chấn thương khi cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực Châu Á. Tháng 11/2021, anh phải sang Hàn Quốc phẫu thuật và trải qua 9 tháng điều trị trước khi ra sân trong trận đấu với Hải Phòng tối 10/7.

Sau khi được tung vào sân trong hiệp 2, Văn Hậu đã có khoảng 20 phút thi đấu tròn vai ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường. Thể hình cao lớn của hậu vệ 23 tuổi giúp Hà Nội FC ngăn chặn được những tình huống chơi bóng bổng mà các ngoại binh Hải Phòng sử dụng.

Bầu Hiển tặng 'mưa tiền thưởng' ngày Hà Nội FC thắng Hải Phòng

Chứng kiến đội nhà thắng lợi kịch tính, chủ tịch Đỗ Quang Hiển của Hà Nội FC tỏ ra hết sức vui mừng và không tiếc dốc hầu bao tặng thưởng. Theo đó, bầu Hiển đã đã xuống tận sân để chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Chun Jae Ho và quyết định thưởng lớn để động viên toàn đội. Ngoài khung thưởng có sẵn cho một trận thắng, ôngcũng tạo ra thêm “cơn mưa” tiền thưởng khác ở sân Hàng Đẫy.

Văn Hậu tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm - Công Phượng gặp chấn thương
Hà Nội FC giành thắng lợi kịch tính trước Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy.

"Lâu rồi chúng ta mới chơi trên sân Hàng Đẫy với trận cầu rất hay. Các bạn đã thể hiện tinh thần, ý chí và đẳng cấp của đội bóng hàng đầu V.League. Với tinh thần, quyết tâm, đoàn kết và tỷ số chiến thắng ngày hôm nay, tôi thưởng thêm 500 triệu đồng. Cầu thủ ghi bàn thắng mỗi người 50 triệu đồng, hàng thủ 50 triệu đồng và thủ môn Tấn Trường 50 triệu đồng”, bầu Hiển nói trước toàn đội.

Bên cạnh đó, bầu Hiển cũng vui vẻ tiết lộ sẽ thưởng thêm theo dạng bí mật: “ta yêu nhau không cần ai làm chứng” cho một vài cá nhân có màn thể hiện tốt trong trận thắng Hải Phòng FC. Đây được xem là nguồn động viên tinh thần kịp thời của bầu Hiển với thầy trò HLV Chun Jae Ho.

Vừa lập siêu phẩm, Công Phượng 'báo tin dữ' cho người hâm mộ

Trước khi vòng đấu thứ 6 V-League 2022 diễn ra, HAGL gây ra nhiều thất vọng. Từ một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đội bóng phố Núi trải qua liên tiếp 5 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng và phải vật lộn ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, ở trận đấu tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku, HAGL đã gần như lột xác. Thầy trò HLV Kiatisak đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League năm nay nhờ bàn thắng duy nhất của Công Phượng.

Văn Hậu tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm - Công Phượng gặp chấn thương
Công Phượng đã gặp phải chấn thương ở chiến thắng trước SHB Đà Nẵng.

Mặc dù ghi bàn giúp HAGL có được chiến thắng đầu tay, tuy nhiên Công Phượng lại báo tin dữ cho HLV Kiatisak. Cụ thể, ngay đầu hiệp 2, vị chiến lược gia người Thái Lan buộc phải đưa Trần Bảo Toàn vào thay Nguyễn Công Phượng.

Quyết định này của HLV Kiatisak khiến nhiều người khó hiểu. Tuy nhiên, khi ống kính máy quay lia tới chỗ của tiền đạo này ở trên băng ghế dự bị thì vấn đề dường như được sáng tỏ. Tiền đạo sinh năm 1995 đã phải chườm đá ở phần gối trái. Nhiều khả năng, Công Phượng đã bị dính chấn thương đầu gối sau một pha va chạm khiến HLV Kiatisak buộc phải đưa ra quyết định thay người.

Hiện tại, chưa rõ mức độ chấn thương của Công Phượng ra sao. Hy vọng rằng chấn thương gối của tiền đạo quê Nghệ An không nặng để có thể kịp trở lại trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP. Hồ Chí Minh.

SHB Đà Nẵng đau đầu vì ngoại binh

Mùa giải 2022, SHB Đà Nẵng có 3 ngoại binh là trung vệ Memovic cùng 2 chân sút Kone và Osaguona, nhưng ở trận đấu mới đây trước HAGL trên sân Pleiku, HLV Phan Thanh Hùng đã cất cả 3 ngoại binh này trên ghế dự bị và chỉ đăng ký Memovic và Kone trong danh sách thi đấu. Điều này khiến rất nhiều người ngạc nhiên, vì không biết điều gì đang xảy ra với các ngoại binh của đội bóng sông Hàn.

Văn Hậu tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm - Công Phượng gặp chấn thương
SHB Đà Nẵng đau đầu vì ngoại binh.

Khi được hỏi, HLV Phan Thanh Hùng mới thở dài: “Tôi có muốn điều ấy đâu, ai cũng biết ngoại binh là sức mạnh của các đội bóng, nhưng các ngoại binh của tôi như trung vệ Memovic và tiền đạo Kone quá yếu, không phù hợp với lối chơi nên buộc phải để họ dự bị. Trong khi đó, chân sút hàng đầu Osaguona vừa mới đứt dây chằng ở trận đấu với Hà Nội ở vòng 5, nên phải nghĩ đến hết mùa giải khiến tôi rất đau đầu”.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, hiện SHB Đà Nẵng đang liên lạc để tìm nguồn ngoại binh bổ sung cho giai đoạn 2 của giải. Cũng may, hiện nay Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế nên việc tìm kiếm ngoại binh cũng không còn là bài toán nan giải như trước, khả năng sẽ có nhiều CLB sẽ phải thay đổi ngoại binh trong thời gian tới.