Tin chuyển nhượng 11/7: Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha

(VOH) - Theo tờ Daily Mail, đội chủ sân Camp Nou là bến đỗ ưa thích của cầu thủ người Brazil - Raphinha; Bayern Munich và Juventus đàm phán chuyển nhượng trung vệ De Ligt.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha từ Leeds

Theo tờ Daily Mail, đội chủ sân Camp Nou là bến đỗ ưa thích của cầu thủ người Brazil - Raphinha. Cho đến gần đây, họ là đội duy nhất chịu đáp ứng mức phí 55 triệu bảng mà Leeds yêu cầu, kèm theo 8 triệu bảng phụ phí.

Tin tức chuyển nhượng này đã giáng một đòn mạnh vào HLV Thomas Tuchel của Chelsea cho dù ông chuẩn bị đón nhận tân binh Raheem Sterling từ Man City. Đội bóng thành London từ lâu cũng đã để ý tới cầu thủ 25 tuổi này. Tuy nhiên, việc Raphinha chuyển tới Barca chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, Raphinha là một trong những tiền đạo được săn đón nhiều nhất. Anh đã chơi cho Leeds trong hai mùa giải, ghi được 17 bàn sau 67 lần ra sân.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Raphinha trên đường chuyển tới Barca.

Barca nguy cơ mất Lewandowski vào tay hai gã khổng lồ

Mùa Hè này, Barca đã đặt mục tiêu chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Nhưng cho đến nay, đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa thể dứt điểm thương vụ do gặp khó khăn về mặt tài chính.

Mới đây, tờ BILD cho biết Chelsea và PSG – hai CLB đang cần bổ sung tiền đạo - đang chuẩn bị chen ngang vào cuộc đua giành chữ ký của Lewandowski. Nguồn tin này cảnh báo nếu Barca không nhanh tay, họ có nguy cơ hỏng mất vụ mua Lewandowski.

Bản thân Lewandowski cũng đã quyết định ra đi trong mùa Hè này. Hiện tại đích đến mà anh muốn là Barca. Nhưng nếu nhận được đề nghị tốt hơn, tiền đạo người Ba Lan sẽ chọn điều gì tốt nhất cho mình.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Lewandowski đang có nhiều lựa chọn trước mắt.

Barca thúc đẩy De Jong tới MU

MU đã đồng ý chi 65 triệu euro cùng 15 triệu phụ phí theo yêu cầu của Barca để hỏi mua Frenkie de Jong, nhưng vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ chính cầu thủ người Hà Lan. Lý do là bởi De Jong muốn ở lại thi đấu cho Barca. Trong bối cảnh đó, Barca đang tìm mọi cách để thúc đẩy De Jong chấp nhận đến MU.

Theo tờ Marca, De Jong nghi ngờ Barca đang tạo ra một cuộc chiến truyền thông để ép anh rời CLB. Chưa kể, ban lãnh đạo đội bóng còn ép anh giảm lương đáng kể nếu muốn ở lại và chưa chịu thanh toán 17 triệu bảng tiền họ nợ lương De Jong. Những động thái này của Barca được coi là nhằm buộc De Jong phải ra đi trong Hè này.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Barca thúc đẩy De Jong tới MU.

Bayern Munich và Juventus đàm phán vụ De Ligt

Hôm nay (11/7) dự kiến là ngày diễn ra cuộc mang tính quyết định giữa Bayern Munich và Juventus để đàm phán chuyển nhượng trung vệ De Ligt. Bayern muốn mua De Ligt và De Ligt cũng đã bày tỏ mong muốn rời Juventus. Nhưng đề nghị ban đầu của Bayern được cho là khoảng gần 75 triệu euro cộng với 10-15 triệu phụ phí chưa được Juve chấp thuận.

De Ligt có phí giải phóng hợp đồng 120 triệu euro nhưng Juve sẵn sàng bán với giá 90-100 triệu euro. Bayern sẽ đưa ra đề nghị mới dành cho trung vệ 22 tuổi trong cuộc gặp quyết định này.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Bayern Munich và Juventus đàm phán vụ De Ligt

Rooney sắp trở lại Mỹ dẫn dắt DC United

Với việc bị trừ tới 21 điểm do các vấn đề liên quan đến tài chính, Derby County của HLV Wayne Rooney đã không thể trụ hạng thành công ở mùa giải vừa qua. Từ mùa giải tới, Derby sẽ thi đấu tại League One - sân chơi hạng 3 của bóng đá Anh còn Rooney rời khỏi sân Pride Park. Người ta cũng tin rằng đội bóng cần có một gương mặt tươi mới để phụ trách CLB đang gặp khó khăn về tài chính.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Rooney sắp trở về Mỹ dẫn dắt DC United.

Người hùng một thời của Manchester United được cho là có thể quay trở lại DC United, đội mà anh trải qua một mùa giải trong sự nghiệp thi đấu của mình. DC sa thải nhà cầm quân Hernan Losada vào tháng 4 và từ đó bổ nhiệm Chad Ashton làm HLV tạm thời.

Đội bóng MLS đứng thứ 13 trong giải nhà nghề Mỹ, đã thua chín trong số 16 trận đấu của họ. Thời còn thi đấu, Rooney trở thành cầu thủ được yêu thích nhất tại sân Audi Field. Cựu tiền đạo tuyển Anh ra sân 52 lần và ghi 25 bàn cũng như đã cung cấp 14 đường kiến tạo.

Bayern bán thêm sao để có tiền mua De Ligt

Bayern luôn nổi tiếng là một đại gia chi tiêu thông minh trên TTCN. Hùm xám chưa bao giờ để mình phải rơi vào tầm ngắm của UEFA về những vấn đề liên quan tới “công bằng tài chính”. Để có tiền theo đuổi những mục tiêu của mình, Bayern luôn chọn cách bán cầu thủ để cân bằng ngân sách.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Bayern bán thêm sao để có tiền mua De Ligt.

Sau khi đã chi 51 triệu euro cho 2 tân binh Sadio Mane và Ryan Gravenberch, Bayern vẫn muốn có thêm Matthijs de Ligt. Dù đã xuống phong độ nhưng mức giá của trung vệ người Hà Lan theo đòi hỏi của Juventus vẫn lên tới 70-80 triệu euro.

Một vài cầu thủ khác đã được cho lên kệ thanh lý là Serge Gnabry, Benjamin Pavard, Marcel Sabitzer và Joshua Zirkzee. Bayern bây giờ sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị của các đối tác. Chỉ cần chạm tới số tiền mà Hùm xám mong muốn là giao dịch sẽ được chốt thật sớm để đại gia nước Đức có thể tái đầu tư.

Trincao rời Barca, gia nhập Sporting Lisbon

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Barca và Sporting Lisbon đã đạt được thỏa thuận về chuyển nhượng Trincao với giá 10 triệu euro, kèm điều khoản mở cho phép Barca ở hữu 50% giá trị của cầu thủ này. Số tiền 10 triệu euro sẽ được Sporting Lisbon trả trong vòng 1 năm.

Hiện, Trincao đã có mặt tại Lisbon để chuẩn bị kiểm tra y tế, hoàn tất thương vụ. Trincao không nằm trong kế hoạch dài hạn của HLV Xavi. Mùa trước, cầu thủ này bị đẩy sang Wolves theo dạng cho mượn.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Trincao rời Barca, gia nhập Sporting Lisbon.

Barca đã thu 35 triệu euro nhờ bán cầu thủ

Kế hoạch thanh lý những cầu thủ thừa của Barca đã mang lại kết quả khá tích cực. Theo đó, ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022, đội chủ sân Camp Nou đã bán được ba cầu thủ là Coutinho (20 triệu euro, cho Aston Villa), Francisco Trincao (10 triệu euro, cho Sporting) và Ferran Jutgla (5 triệu euro cho Club Brugge). Tổng cộng, họ đã thu về được 35 triệu euro.

Theo kế hoạch, sắp tới Barca có thể sẽ thu về thêm một khoản tiền không hề nhỏ (khoảng trên 150 triệu euro) nếu xử lý được nhóm cầu thủ mà họ cũng muốn bán gồm trung vệ Oscar Mingueza, tiền đạo Martin Braithwaite, hậu vệ Sergino Dest, tiền vệ Miralem Pjanic, tiền đạo Memphis Depay và đặc biệt là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao Frenkie de Jong.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
Barca đã thu 35 triệu euro nhờ bán cầu thủ.

De Ketelaere tiến gần đến San Siro

De Ketelaere được BLĐ và cả BHL Milan đánh giá rất cao trước tiên về khía cạnh chuyên môn, khi đây là tiền vệ sáng tạo có phong độ ổn định, khả năng chuyên môn cao. Tuyến giữa Milan đang rất cần một tiền vệ như vậy sau khi Franck Kessie từ chối gia hạn để ra đi khi hết hợp đồng, còn Brahim Diaz thì quá phập phù ở mùa giải vừa qua (dở nhiều hơn hay).

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha- Bayern và Juve đàm phán vụ De Ligt
De Ketelaere tiến gần đến San Siro.

Thay vì đến Leicester hay Newcastle, các đội bóng Premier League với hầu bao rủng rỉnh có thể đảm bảo cho De Ketelaere thu nhập hấp dẫn và ổn định trong vài năm tới, anh đã lựa chọn đội ĐKVĐ Serie A.

Sau buổi gặp gỡ giữa người đại diện Tom De Mul của De Ketelaere cùng các giám đốc Paolo Maldini và Ricky Massara của Milan, đôi bên đã sớm đạt được thỏa thuận cá nhân. Theo đó De Ketelaere sẽ ký hợp đồng thời hạn 5 mùa giải với đội chủ sân San Siro, mức lương 2,5 triệu euro/mùa.

Lille đạt thỏa thuận mua Mohamed Bayo

Lille dưới kỷ nguyên mới cùng HLV Paulo Fonseca tỏ ra khá chậm chạp trong thời gian đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Thế nhưng, trong thời gian qua, CLB lại tỏ ra khá khẩn trương. Sau khi bán Sven Botman và Zeki Celik, Lille đã mang về Akim Zedadka, Jonas Martin và Alexsandro. CLB này vẫn chưa có ý định dừng lại.

Lille đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ công Remy Cabella từ Montpellier theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo báo giới Pháp, Lille đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Mohamed Bayo từ Clermont với giá hơn 10 triệu euro. Nếu thương vụ này thành công, Mohamed Bayo sẽ trở thành cầu thủ bán đắt giá nhất trong lịch sử của Clermont.