Tin tức MU 11/7: Maguire vẫn sẽ là đội trưởng mùa tới

(VOH) - HLV Erik ten Hag xác nhận Harry Maguire vẫn sẽ là đội trưởng của Man United mùa tới; Ten Hag tuyên bố Ronaldo nằm trong kế hoạch của CLB.

MU mòn mỏi chờ tín hiệu hai vụ Martinez vs De Jong

HLV Erik Ten Hag đang cực kỳ sốt ruột vì chiến dịch mua sắm mùa Hè quá chậm chạp của MU trong bối cảnh mùa giải mới đã đến gần. Ông Ten Hag rất muốn mua Frenkie de Jong và Lisandro Martinez nhưng hiện MU vẫn đang ở trạng thái "chờ".

Maguire vẫn sẽ là đội trưởng MU mùa tới - Ronaldo nằm trong kết hoạch của Ten Hag
Lisandro Martinez đòi gia nhập MU.

De Jong không muốn đến Old Trafford dù Barca đang thúc giục anh này chấp thuận gia nhập MU. Trong khi đó Lisandro Martinez muốn đến MU nhưng MU mới chỉ sẵn sàng trả 42 triệu bảng, thấp hơn so với số tiền chuyển nhượng Ajax đòi hỏi trong khi đội bóng Hà Lan không chịu áp lực phải bán sớm vì Lisandro vẫn còn hợp đồng với họ tới 2024.

Ten Hag đang giục lãnh đạo nâng giá mua Lisandro nhưng chưa rõ các ông chủ ở Old Trafford có làm vậy hay không.

MU ra tối hậu thư cho Ronaldo

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, MU vừa gửi tới tiền đạo Cristiano Ronaldo một thông điệp rõ ràng. Cụ thể, nếu không hội quân cùng cả đội trong tuần này thì siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ bị loại khỏi tour du đấu châu Á.

Ronaldo hiện vẫn ở Bồ Đào Nha cùng gia đình chứ chưa tập trung cùng MU. Anh không cùng Quỷ đỏ tới Bangkok (Thái Lan) đá giao hữu với Liverpool vào ngày 12/7 tới. Theo lịch, sau trận đấu với Liverpool, MU sẽ sang Australia, nơi họ có trận đấu với Melbourne Victory (15/7), Crystal Palace (19/7) và Aston Villa (23/7).

Lịch thi đấu của MU tại Thái Lan và Australia:

  • Liverpool (Bangkok) - ngày 12/7
  • Melbourne Victory (Melbourne) - ngày 15/7
  • Crystal Palace (Melbourne) - ngày 19/7
  • Aston Villa (Perth) - ngày 23/7
Maguire vẫn sẽ là đội trưởng MU mùa tới - Ronaldo nằm trong kết hoạch của Ten Hag
MU ra tối hậu thư cho Ronaldo.

Ronaldo trúng "độc đắc" ở MU

Theo tờ The Sun, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã nhận một khoản tiền thưởng lên tới “6 con số” trước khi đề nghị rời MU. Những người trong cuộc tiết lộ tiền đạo người Bồ Đào Nha “trúng độc đắc” ngay khi năm thứ hai trong hợp đồng của anh bắt đầu vào cuối tháng 6. Khoản tiền thưởng này là một phần trong hợp đồng khi anh đến MU từ Juventus năm xưa.

Một người trong cuộc ở Old Trafford cho biết: “Tất cả các hợp đồng đều được gia hạn vào đầu tháng 7 và sau đó tin tức về việc Ronaldo muốn ra đi xuất hiện. Ronaldo, 37 tuổi, bị cắt gần 50% lương vì lương và thưởng của anh ở Juventus là 900.000 bảng một tuần. Nhưng bù lại, Ronaldo nhận được một khoản tiền thưởng hàng năm”.

HLV Ten Hag lên tiếng về tương lai Ronaldo

MU đang chuẩn bị cho trận giao hữu với Liverpool tại Thái Lan trong chuyến du đấu mùa hè 2022. Tâm điểm của họp báo trước trận là những câu hỏi về tương lai của Cristiano Ronaldo dành cho huấn luyện viên Erik ten Hag. Ronaldo không tham gia chuyến du đấu này, trong bối cảnh rộ lên tin đồn anh muốn rời MU để tìm kiếm cơ hội chơi ở Champions League.

Maguire vẫn sẽ là đội trưởng MU mùa tới - Ronaldo nằm trong kết hoạch của Ten Hag
HLV Ten Hag lên tiếng về tương lai Ronaldo.

Đáp lại những câu hỏi từ phóng viên, ông Ten Hag tuyên bố: “Cristiano Ronaldo không phải để bán, cậu ấy nằm trong kế hoạch của chúng tôi, cậu ấy không ở bên chúng tôi lúc này vì vấn đề cá nhân. Chúng tôi đang lên kế hoạch với Ronaldo cho mùa giải này. Tôi mong làm việc với cậu ấy. Tôi đã nói chuyện với Ronaldo trước khi vấn đề này xuất hiện. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy. Cậu ấy chưa nói với tôi rằng muốn rời đi. Chúng tôi muốn thành công cùng nhau”.

Eriksen ký hợp đồng với MU vào tuần tới

Được biết, trước đó quỷ đỏ thành Manchester đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với Eriksen, và theo Fabrizio Romano,  cầu thủ người Đan Mạch sẽ tới Manchester để kiểm tra y tế và ký vào một bản hợp đồng chính thức với đội bóng chủ sân Old Trafford vào đầu tuần tới.

Maguire vẫn sẽ là đội trưởng MU mùa tới - Ronaldo nằm trong kết hoạch của Ten Hag
Eriksen sẽ đến Manchester để kiểm tra y tế và ký hợp đồng vào tuần tới.

MU lên phương án thay thế De Jong

Cho tới thời điểm mới nhất Frenkie de Jong vẫn từ chối gia nhập MU nên Quỷ Đỏ đang gấp rút tìm kiếm các cầu thủ khác làm phương án thay thế. Trong lúc vẫn hi vọng nhận tin vui vào phút chót từ De Jong và Barca thì MU đang được liên hệ cùng lúc với Leandro Paredes (PSG), với tiền vệ Wolves Ruben Neves và Tielemans của Leicester.

Trong số này, Neves là đồng hương của Bruno Fernandes và có tin nói chính Bruno Fernandes từng khuyên MU chiêu mộ cầu thủ này. Tất cả các mục tiêu của MU mới chỉ ở mức "tin đồn". Quỷ đỏ chưa xúc tiến đàm phán chính thức với ai trong số những Tielemans, Neves hay Paredes.

Maguire vẫn sẽ là đội trưởng MU mùa tới - Ronaldo nằm trong kết hoạch của Ten Hag
Trường hợp De Jong không thể cập bến MU thì Paredes sẽ là người thay thế.

Ten Hag ngăn MU có tân binh đầu tiên

Tờ Manchester Evening News đưa tin, MU đã xác định trung vệ Pau Torres của Villarreal là mục tiêu chuyển nhượng ưu tiên của họ ở phiên chợ Hè 2022. MU đã đàm phán thuận lợi và đã đạt thỏa thuận miệng với phía Torres. Thậm chí, người đại diện của trung vệ sinh năm 1997 đã lên kế hoạch tới Anh để hoàn tất thương vụ.

Tuy nhiên, việc MU bổ nhiệm Erik ten Hag đã xoay chuyển sự việc. HLV Ten Hag đã ngăn MU mua Torres. Thay vào đó, ông yêu cầu MU chuyển hướng sang hậu vệ đa năng Lisandro Martinez, học trò cũ của ông ở Ajax.

Hiện tại, MU đang theo đuổi thương vụ này. Quỷ đỏ được cho đã 2 lần ra đề nghị hỏi mua Martinez nhưng chưa được Ajax chấp thuận. Ajax đòi 43 triệu bảng mới chịu để Martinez rời đi.

Maguire vẫn sẽ là đội trưởng MU mùa tới - Ronaldo nằm trong kết hoạch của Ten Hag
Ten Hag ngăn MU có tân binh đầu tiên.

Ten Hag chốt đội trưởng của MU mùa 2022/23

Maguire trở thành thủ quân của MU kể từ tháng 1/2020 sau khi Ashley Young rời Old Trafford. Sau mùa giải thảm họa của cựu ngôi sao Leicester cùng Quỷ đỏ, Ten Hag được cho sẽ bầu lại đội trưởng mới cho CLB, với Bruno Fernandes và David de Gea là hai ứng viên sáng giá.

Maguire vẫn sẽ là đội trưởng MU mùa tới - Ronaldo nằm trong kết hoạch của Ten Hag
Ten Hag chốt đội trưởng của MU mùa 2022/23.

Tuy nhiên, ở phát biểu trước trận giao hữu gặp Liverpool tại Bangkok, Thái Lan, HLV Ten Hag xác nhận Maguire vẫn là đội trưởng của MU mùa tới, và ông rất vui khi tuyển thủ Anh tiếp tục đảm nhận vai trò này.

Như vậy, sau nhiều đồn đoán về việc sẽ bị tước băng đội trưởng của MU khi Ten Hag lên nắm quyền, Maguire vẫn sẽ là thủ quân của Quỷ đỏ mùa tới. Đây là điều tương đối bất ngờ, và chắc chắn sẽ khiến không ít fan MU cảm thấy sốc.