Premier League 11/7: Hàng trăm sao bị điều tra trốn thuế

(VOH) - HMRC đang phối hợp với FA để điều tra 329 cầu thủ về hình vi trốn thuế; Arteta muốn bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới, Kante là mục tiêu hàng đầu.

Chelsea tính cướp Lewandowski khỏi tay gã khổng lồ

Trong khi Barcelona đang gặp khó khăn với thương vụ của Lewandowski thì Chelsea được cho là đang có động thái quan tâm đến tiền đạo số 9 của Bayern Munich. Tiền đạo người Ba Lan đang muốn rời đội bóng chủ sân Allianz ngay trong hè này và điểm đến mong muốn của anh là Barca.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Lewandowski là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế Lukaku.

Chủ tịch Barca, Joan Laporta mới đây cho biết đội bóng chủ sân Camp Nou đã gửi đi một lời đề nghị cho Bayern và đang nóng lòng chờ hồi đáp. Nhưng theo Bild, Chelsea và PSG đang theo dõi tình hình của thương vụ này và sẵn sàng bước vào cuộc cạnh tranh giành lấy chữ ký của cầu thủ người Ba Lan nếu như cuộc thương thảo giữa Barca và Bayern thất bại.

Tiền đạo Lewandowski đang là cái tên sáng giá bậc nhất cho một vị trí trên hàng công của Tuchel mùa giải năm sau, nếu như Barca không nhanh tay thì rất có thể Chelsea sẽ sở hữu chữ ký của vua phá lưới Bundesliga mùa giải 2021/2022.

Juergen Klopp nói đểu MU

Liverpool đã đặt chân đến Thái Lan để chuẩn bị cho tour du đấu Hè 2022. Họ đã được khoảng 1.000 CĐV đón vào ngày hôm qua và sắp tới sẽ có trận đấu gặp kình địch MU.

Trước đó một ngày, “Quỷ đỏ” cũng đã bay đến Bangkok nhưng được ít CĐV ra đón hơn. Một phần vì ngôi sao Cristiano Ronaldo đã không tham gia tour du đấu này cùng các đồng đội.

Và HLV Juergen Klopp của Liverpool đã tận dụng cơ hội để châm lửa cho trận chiến giữa hai CLB bằng cách nói đểu MU: “Câu hỏi đầu tiên mà tôi muốn hỏi là hôm qua khi MU đến đây, họ có được chào đón như thế này không nhỉ?”.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Klopp đá đểu MU.

Foden được tăng gấp 3 lương tại Man City

Man City đang đẩy nhanh các cuộc đàm phán để gia hạn với hai trụ cột Phil Foden và Rodri. Cả hai đều còn 2 năm trên hợp đồng và hứa hẹn sẽ gia hạn lâu dài với đội chủ sân Etihad.

Riêng với Foden, 22 tuổi, anh đã đạt thỏa thuận miệng với Man City nhưng các cuộc đàm phán đã bị đình trệ vào năm ngoái sau khi bạn thân và cũng là cố vấn pháp lý của anh, Richard Green, qua đời.

Foden hiện đang nhận mức lương khiêm tốn 65.000 bảng/tuần. Trong hợp đồng mới, anh sẽ được tăng lương lên thành 200.000 bảng/tuần và lọt vào top những cầu thủ được hưởng đãi ngộ cao nhất Man City.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Foden lọt top những cầu thủ nhận lương cao nhất Man City.

Chelsea theo đuổi Upamecano

Dayot Upamecano là trung vệ mới nhất lọt vào tầm ngắm của Chelsea. Bayern Munich nhiều khả năng sẽ mua De Ligt từ Juventus nên Upamecano được coi là không còn nằm trong kế hoạch của HLV Julian Nagelsmann.

Chelsea đã chia tay Rudiger và Christensen, sắp chia tay với Azpilicueta trong khi Thiaso Silva đã quá cao tuổi nên HLV Thomas Tuchel thậm chí muốn bổ sung nhiều hơn 1 trung vệ mới.

Tất cả những Koulibaly (Napoli), Jules Kounde (Sevilla), Skriniar (Inter Milan) đều đã được liên hệ với đội bóng Anh và bây giờ đến lượt Upamecano lọt vào tầm ngắm.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Chelsea theo đuổi Upamecano

Son Heung-min dẫn fan Hàn Quốc tới sân bay đón Tottenham

Tiền đạo Heung-min Son cùng hơn 3.000 cổ động viên có mặt tại sân bay Incheon để chào đón các đồng đội tại Tottenham hạ cánh chuẩn bị cho tour du đấu mùa Hè 2022. Tại sân bay, Son Heung-min Son đã giơ một tấm biển có nội dung "Chào mừng đến với Seoul" ở khu vực Đến của sân bay Incheon để chào đón những người còn lại trong đội.

Tottenham chuẩn bị có hai trận đấu trong tour du đấu mùa Hè tại Hàn Quốc, quê hương của Son. Spurs sẽ chạm trán với Những ngôi sao K-League vào thứ Tư tại Seoul và tiếp theo là gặp Sevilla ở Suwon 3 ngày sau đó.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Son Heung-min dẫn fan Hàn Quốc tới sân bay đón Tottenham.

Haaland thách thức MU trong ngày ra mắt Man City

Trong buổi giao lưu với fan hâm mộ Man City bên ngoài sân Etihad hôm 10/7, khi được hỏi về đội bóng anh mong muốn đối mặt nhất ở mùa giải tới, tiền đạo bom tấn Haaland cho biết: "Tôi không thích khi phải nhắc đến CLB này, nhưng đó chính là Manchester United".

Phát ngôn của chân sút người Na Uy ngay lập tức nhận sự hưởng ứng và những tiếng reo hò đến từ các CĐV City. Haaland cùng đồng đội sẽ bắt đầu tour du đấu hè từ ngày 21/7 gặp các đối thủ lần lượt là America và Bayern.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Dù chỉ mới đặt chân tới Man City không lâu nhưng Haaland đã biết cách hâm nóng cho cuộc đối đầu với kình địch cùng thành phố.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế

Tờ The Sun (Anh) cho biết, công ty quản lý và thu thuế của chính phủ Anh (HMRC) đang phối hợp với Hiệp hội bóng đá Anh (FA) để điều tra 329 cầu thủ, 31 CLB và 91 người đại diện. Họ nghi ngờ những nhân vật này đã trốn thuế. The Sun cho hay, 329 là số lượng cầu thủ trốn thuế kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh. Ở mùa giải 2021/22, số cầu thủ trốn thuế đã tăng 93 người so với mùa bóng 2020/21.

HMRC và FA sẽ tìm cách để phòng chống hành vi trốn thuế thông qua các thỏa thuận quảng cáo liên quan đến bản quyền hình ảnh. HMRC tiết lộ, từ năm 2015 đến nay, cơ quan này đã thu được 560 triệu bảng tiền thuế. Trong quá khứ, từng có rất nhiều ngôi sao của Ngoại Hạng Anh bị tố cáo trốn thuế. Một vài ví dụ có thể kể đến như: Wayne Rooney, Ashley Cole, Rio Ferdinand, Theo Walcott, David James, Gareth Barry, Frank Lampard, Michael Owen, Steven Gerrard...

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
HMRC và FA sẽ tìm cách để phòng chống hành vi trốn thuế thông qua các thỏa thuận quảng cáo liên quan đến bản quyền hình ảnh.

Man City nhắm trung vệ trẻ từ Đức

Theo Fabrizio Romano, với việc chuẩn bị bán Nathan Ake cho Chelsea với giá khoảng 40 triệu bảng, Man City đang lên kế hoạch tìm một cái tên chất lượng khác để thay thế. Trung vệ Joško Gvardiol của RB Leipzig là một trong những mục tiêu hàng đầu của The Citizens. Dẫu vậy, đội bóng nước Đức sẽ không dễ để trụ cột của mình ra đi trong hè này.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Manchester City nhắm Josko Gvardiol làm người thay thế cho Nathan Aké, người dự kiến sẽ gia nhập Chelsea vào mùa Hè này.

Arsenal gây sốc với siêu sao của Chelsea

Theo Daily Star, Arsenal đang nghiêm túc để mắt tới tiền vệ Kante của Chelsea và sẵn sàng đưa anh về Emirates ngay trong hè này. Được biết, Arteta muốn bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới, Kante là mục tiêu hàng đầu mà huấn luyện viên người Tây Ban Nha nhắm đến khi cầu thủ người Pháp chỉ còn 1 năm hợp đồng với Chelsea.

Tuy nhiên vẫn còn phải chờ xem liệu Kante có muốn rời Stamford Bridge hay không hay liệu The Blues có cân nhắc bán đi tiền vệ quan trọng bậc nhất của họ hay không. Ngoài ra pháo thủ còn phải đối mặt với sự cạnh tranh của MU để giành chữ ký của Kante dù cho quỷ đỏ thành Manchester đang ưu tiên thương vụ Frenkie de Jong lên hàng đầu.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Arsenal mong muốn có được Kante trong đội hình.

Tân binh Ngoại hạng Anh đón 'hàng thửa' từ Bayern

Tân binh của giải Ngoại hạng Anh - Nottingham Forest đã hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ Omar Richards từ Bayern Munich. Để có được sự phục vụ của Omar Richards, CLB Nottingham đã trả cho nhà vô địch Bundesliga khoảng 10 triệu bảng.

Cầu thủ 24 tuổi trở thành tân binh thứ 5 cập bến City Ground mùa hè này khi HLV Steve Cooper tuyển mộ một cách nghiêm túc để phục vụ cho mục tiêu trụ lại với giải Ngoại hạng Anh sau khi đội bóng của ông trở lại đấu trường số 1 xứ sương mù sau hơn hai thập kỷ vắng bóng.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Tân binh Ngoại hạng Anh đón 'hàng thửa' từ Bayern.

Liverpool chia tay cầu thủ thứ 8

Trên trang web chính thức, Liverpool nói lời chia tay với Neco Williams, cầu thủ sẽ chuyển đến Nottingham Forest. Tuyển thủ xứ Wales chia tay câu lạc bộ sau khi đã có 33 lần ra sân ở đội 1 và giành được các danh hiệu như Ngoại hạng Anh, FIFA Club World Cup và Cúp Liên đoàn.

Williams là cầu thủ thứ 8 rời Liverpool trong mùa hè này. Trước Williams, Liverpool đã chia tay 7 cái tên lần lượt là: Sadio Mane, Takumi Minamino, Marko Grujic, Divock Origi, Ben Woodburn, Sheyi Ojo, Loris Karius.

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế - Arsenal mong muốn có được Kante
Liverpool chia tay cầu thủ thứ 8.