Bóng đá Việt Nam 11/7: U19 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia

(VOH) - U19 Việt Nam chủ động các phương án chuẩn bị cho trận bán kết gặp Malaysia; Lương Xuân Trường gây ấn tượng mạnh trên Shark Tank Việt Nam.

U19 Việt Nam chủ động các phương án chuẩn bị cho trận bán kết gặp Malaysia

Kết thúc hành trình tại vòng bảng, ĐT U19 Việt Nam đã trở lại sân tập vào chiều 11/7. Do có 3 ngày để chuẩn bị cho trận bán kết nên HLV Đinh Thế Nam đã ưu tiên các giải pháp phục hồi thể lực cho các học trò, đồng thời chủ động các phương án chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia.

Trải qua một hành trình vòng bảng vất vả với mật độ thi đấu dày đặc, nên sau khi hoàn thành mục tiêu bước đầu, các học trò của ông Đinh Thế Nam được nghỉ ngơi nhiều hơn so với thường lệ. Tại buổi tập chiều nay, các  cầu thủ đá chính ở trận gặp U19 Thái Lan chỉ thực hiện các trò chơi vận động để phục hồi sau một trận đấu khá căng thẳng và mệt mỏi.

U19 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia - Xuân Trường gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam
U19 Việt Nam chủ động các phương án chuẩn bị cho trận bán kết gặp Malaysia.

Trong khi đó, các cầu thủ dự bị tập thêm phần phối hợp nhóm, dứt điểm cầu môn. Ngoài ra, HLV thể lực Lê Cao Cường còn củng cố thêm nền tảng thể lực cho số cầu thủ không đá ở trận vừa qua bằng 10 lần chạy ở cự ly 70m.

Đáng chú ý là trong buổi tập này, các cầu thủ còn thực hiện thêm các loạt sút luân lưu. Rất dễ hiểu khi ở bán kết, nếu hòa nhau trong 2 hiệp chính cũng như 2 hiệp phụ, trận đấu sẽ được định đoạt bằng loạt 11m. Việc yêu cầu các cầu thủ tập sút penalty cũng là cách mà BHL chủ động cho mọi tình huống có thể xảy ra ở trận bán kết tới.

Theo điều lệ, các cầu thủ dính 1 thẻ vàng ở vòng bảng sẽ được xóa thẻ khi vào bán kết. Sau vòng bảng, U19 Việt Nam không có cầu thủ nào nhận 2 thẻ vàng nên lực lượng cũng đảm bảo tốt nhất. Những cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe trong thời gian gần đây như Văn Tú, Tuấn Phong đều tập luyện bình thường trong buổi tập chiều 11/7.

U19 Việt Nam xóa tan kỷ lục buồn tại giải U19 Đông Nam Á

Không chỉ đi tiếp trong bảng đấu tử thần, Khuất Văn Khang cùng các đồng đội đã chính thức xóa dớp bị loại từ vòng bảng cho U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á.

Cụ thể, 3 lần tham dự gần nhất, U19 Việt Nam đều không thể lọt vào vòng trong. Ở 3 năm 2017, 2018, 2019, U19 Việt Nam khi đó vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đều bị loại theo kịch bản cay đắng nhất đó là không có được kết quả có lợi ở trận đấu cuối cùng.

U19 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia - Xuân Trường gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam
U19 Việt Nam xóa dớp 3 năm liên tiếp bị loại tại vòng bảng U19 Đông Nam Á.

Ngược lại với lứa học trò của HLV Đinh Thế Nam ở giải đấu lần này, U19 Việt Nam đã chơi vô cùng bản lĩnh ở trận đấu cuối. Dù cho để U19 Thái Lan dẫn trước, thế nhưng Khuất Văn Khang và các đồng đội vẫn dễ dàng tìm được bàn thắng gỡ hòa để giành quyền đi tiếp.

Lần gần nhất U19 Việt Nam lọt vào bán kết U19 Đông Nam Á đã diễn ra cách đây 6 năm, khi đó lứa cầu thủ 1997-1998 của chúng ta đã thất thủ trước U19 Úc ngay trên sân nhà với tỉ số chung cuộc 2-5. Với một phong độ lên cao, cộng thêm lực lượng rất mạnh, mục tiêu của U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2022 sẽ là thẳng tiến vào trận chung kết qua và lên ngôi vô địch.

Lương Xuân Trường gây ấn tượng mạnh trên Shark Tank Việt Nam

Khác với hình ảnh thường thấy trên sân bóng, Lương Xuân Trường bất ngờ xuất hiện ở Shark Tank với vai trò Co-Founder IRC – Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC. Xuân Trường bày tỏ hoài bão xây dựng trung tâm phục hồi chấn thương thể thao cho người Việt.

Lương Xuân Trường cùng với người đồng sáng lập và điều hành trung tâm kêu gọi đầu tư 3,5 tỷ đồng cho 5% cổ phần. Màn gọi vốn của cầu thủ HAGL nhận được sự đánh giá cao từ các Shark.

U19 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia - Xuân Trường gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam
Xuân Trường gọi vốn được 7 tỉ đồng.

Trong đó, Shark Liên và Shark Phú rút vé vàng để giành quyền ưu tiên đàm phán với Xuân Trường. Sau một hồi thương thảo, Shark Liên đồng ý đầu tư cho IRC 7 tỷ cho 15% cổ phần.

Chia sẻ ở cuộc gọi vốn, Lương Xuân Trường cho biết: "Từ thuở còn niên thiếu cho đến nay, sự nghiệp của em gắn liền với bóng đá và bây giờ em đã trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp. Trong khoảng thời gian đấy, em đã phải chứng kiến rất nhiều chấn thương nặng của đồng đội, đồng nghiệp trong bóng đá.

Em còn nhớ cảm giác ám ảnh khi phải chứng kiến một người đồng đội chơi ăn ý nhất với mình trên sân cỏ là Nguyễn Tuấn Anh. Bạn phải sang Thái để phẫu thuật cho chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối trước của mình, sau đó đã phải sang Pháp một mình để điều trị và tập phục hồi. Khi đó bạn ấy chỉ mới ở độ tuổi 16, 17 thôi.

Và em chắc chắn không có gì tồi tệ hơn việc mình có đam mê mà khả năng thực hiện đam mê đó không còn nữa".

Quang Hải tiếp tục ra sân trận gặp ĐKVĐ Ligue 2?

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có màn ra mắt Pau FC vô cùng ấn tượng khi ghi một siêu phẩm cùng 1 kiến tạo ở trận giao hữu với St-Paul Sport (SPS) hôm 9/7. Ngôi sao bóng đá Việt Nam được HLV Didier Tholot xếp đá chính ngay từ đầu và thi đấu rất nổi bật trong 45 phút có mặt trên sân.

U19 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia - Xuân Trường gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam
Quang Hải có màn ra mắt ấn tượng tại Pau FC.

Với những gì trình diễn, Quang Hải có thể tiếp tục được HLV Tholot tung vào sân khi Pau FC đá trận giao hữu tiếp theo gặp Toulouse - nhà ĐKVĐ Ligue 2 và tân binh của Ligue 1 vào 23h00 ngày 12/7.

Khác với SPS - đội bóng bán chuyên vùng Landes, Toulouse chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều dành cho Pau FC. Đây cũng được coi là bài test quan trọng nhất của Quang Hải trong chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải tại đội bóng miền nước Pháp, với mục tiêu cạnh tranh suất thi đấu chính thức.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở Tứ kết giải Thiếu niên U13 Toàn quốc 2022

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, vòng bảng Vòng chung kết giải Thiếu niên U13 Toàn quốc đã khép lại với những diễn biến hấp dẫn. Sau khi vòng bảng khép lại, BTC chính thức xác định được 8 đội bóng xuất sắc góp mặt tại vòng tứ kết. 4 trận tứ kết sẽ được diễn ra vào ngày 12/7.

Các cặp đấu tại Tứ kết giải Thiếu niên U13 Toàn quốc 2022:

  • Chủ nhà U13 Đà Nẵng vs U13 PVF
  • U13 SLNA vs U13 Viettel
  • U13 TP.HCM vs U13 HADUWACO Hải Dương
  • U13 CLB Hà Nội vs U13 Hà Nội