Ngoại hạng Anh 5/2: Tottenham thua sít sao Chelsea, Mourinho nói gì với trọng tài Andre Marriner?

(VOH) - Rạng sáng 5/2, Chelsea đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận Derby London trước chủ nhà Tottenham ở trận đấu muộn vòng 22 Premier League 2020/21.

Ba trận thua liên tiếp, là thành tích đáng quên của Tottenham được ghi nhận lần đầu kể từ tháng 2/2012. Đây cũng là lần đầu tiên của Jose Mourinho, thua cả 2 lần đụng độ cùng đối thủ trong mùa giải. Vì thế, sau trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không quên "đá xéo" trọng tài chính Andre Marriner: "Tôi nói với Marriner rằng ông là một trong những trọng tài giỏi nhất Ngoại hạng Anh. Tôi quan tâm và rất ngưỡng mộ ông. 

Vì thế tôi có lý do để nói rằng tôi không hài lòng với cách điều hành trận này của ông ấy. Tôi có mối quan hệ tốt với Marriner, nhưng không thích màn thể hiện của ông ấy trận này".

Trở lại diễn biến chính trận đấu, dù phải làm khách nhưng chính Chelsea mới là đội bóng nhập cuộc chủ động hơn so với Tottenham. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel ào lên tấn công và tạo ra một vài cơ hội tương đối nguy hiểm lên khung thành đội chủ nhà. Ngược lại, "Gà trống" chọn cách chơi phòng ngự phản công trước sự thăng hoa của đối thủ.

Những phút đầu, đội chủ nhà có vẻ thành công với chiến thuật đã đề ra.Tuy nhiên, trong một ngày thiếu vắng mũi nhọn chủ lực Harry Kane, hàng công của Tottenham đã chơi thiếu sinh khí và liên tục bị đối phương bẻ gãy những đợt lên bóng khá dễ dàng.

Chelsea thắng tối thiểu Tottenham trong trận Derby LondonChelsea thắng tối thiểu Tottenham trong trận Derby London

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 23 khi Timo Werner trong một pha bóng đầy quyết tâm đã bị trung vệ Eric Dier phạm lỗi rất khó hiểu trong vòng cấm. Trọng tài chính tất nhiên có đủ căn cứ để chỉ tay vào chấm 11m mà không cần đến VAR. Như mọi khi Jorginho là người đá phạt đền. Bóng bay hiểm về góc lưới và Lloris đành bó tay dù đoán đúng hướng.

Sau bàn thua, Tottenham chẳng những không thể lên bóng, mà họ còn bị Chelsea liên tục ép sân nhằm tìm thêm bàn nhân đôi cách biệt. Thế nhưng, đã không có thêm bàn thắng nào xuất hiện trong hiệp đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, Chelsea đã hứng chịu tổn thất không nhỏ khi thủ lĩnh hàng phòng ngự, Thiago Silva bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Christensen vào thay ở phút 36.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì khác bởi HLV Mourinho tỏ ra khá bảo thủ trong cách triển khai thế trận. Sự kiên định tới bảo thủ của "Người đặc biệt" khiến Tottenham liên tục rơi vào thế chống đỡ, trong khi bóng thường được luân chuyển tới sát vòng cấm Chelsea nhưng hàng công của đội chủ nhà lại tỏ ra loay hoay trong cách tiếp cận.

Sự vô duyên của các ngôi sao bên phía Chelsea cũng là một phần nguyên nhân khiến hiệp 2 trôi qua mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả trận đấu Tottenham vs Chelsea là 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà khiến HLV Mourinho bị phá vỡ một kỷ lục khi thuyền trưởng Tottenham chưa từng thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình. Trong khi với Chelsea, đây đã là trận thắng thứ 2 liên tiếp của HLV Tuchel và chiến lược gia người Đức vẫn đang giữ được thành tích bất bại kể từ khi ngồi vào ghế nóng tại Chelsea.

VÒNG 22 - NGOẠI HẠNG ANH 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 3/2/2021

Sheffield United

2 - 1

West Bromwich

Wolverhampton

2 - 1

Arsenal

Manchester United

9 - 0

Southampton

Newcastle United

1 - 2

Crystal Palace

THỨ NĂM - NGÀY 4/2/2021

Burnley

0-2

Manchester City

Fulham

0-2

Leicester City

Leeds United

1-2

Everton

Aston Villa

1-3

West Ham United

Liverpool

0-1

Brighton

THỨ SÁU - NGÀY 5/2/2021

Tottenham

0 - 1

Chelsea