Ngoại hạng Anh: MU là đội tiếp theo chịu ảnh hưởng Covid-19

(VOH) - Làn sóng mới của dịch COVID-19 đang khiến các hoạt động thể thao tại châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng tới bóng đá Anh dịp cuối năm

Báo chí Anh đưa tin, sáng 12/12 MU đã ghi nhận một vài ca mắc COVID-19. Danh tính những người này không được tiết lộ nhưng trong số này có cả các cầu thủ. Trước khi đối đầu với Norwich hồi cuối tuần qua, toàn bộ các cầu thủ của MU đều có kết quả âm tính. Các ca dương tính đều được ghi nhận sau khi trận đấu kết thúc.

Hiện tại, những người mắc COVID-19 đã phải về nhà và chờ kết quả xét nghiệm PCR. Số cầu thủ còn lại được HLV Rangnick chia ra thành các nhóm nhỏ để tập luyện. Việc bùng phát COVID-19 có thể đe dọa tới kế hoạch thi đấu của MU.

Làn sóng mới của dịch Covid-19 tàn phá Ngoại hạng Anh
Dịch COVID-19 ảnh hưởng tới bóng đá Anh dịp cuối năm.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã tiếp nhận thông tin và đang xem xét việc tiếp tục để trận đấu giữa "Quỷ đỏ" và Brentford vào rạng sáng 15/12 diễn ra hay không. Nếu cảm thấy không an toàn, lịch thi đấu trận này có thể phải dời lại. MU cũng đã đóng cửa trung tâm tập luyện Carrington do lo ngại sự bùng phát của dịch bệnh.

HLV Graham Potter của Brighton chia sẻ rằng đội của ông đã có 3-4 cầu thủ dương tính với COVID-19 và họ cũng đang gửi đề nghị tới BTC giải ngoại hạng Anh về việc có thể phải hoãn trận gặp Wolverhampton giữa tuần này.

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Tottenham, với 8 cầu thủ và 5 thành viên ban huấn luyện nhím COVID-19. Họ còn chưa biết bao giờ mới được thi đấu trở lại, trong khi trận đấu với Rennes ở Europa Conference League đã không thể được tổ chức. Việc hoãn thi đấu thế này sẽ khiến các đội bóng xảy ra tình cảnh nghỉ ngơi dài trong thời điểm hiện tại, nhưng phải đấu bù với mật độ rất dày trong dịp giáng sinh và năm mới 2022.

West Ham muốn có trung vệ dự bị của Liverpool

Hàng thủ West Ham đang gặp vấn đề khi trung vệ Angelo Ogbonna chấn thương và nghỉ hết mùa giải, trong khi Kurt Zouma và Craig Dawson cũng không thể thi đấu trong ngắn hạn. Đội bóng này đang tìm kiếm các giải pháp thay thế và 1 trong số đó là Nat Phillips, trung vệ của Liverpool.

Làn sóng mới của dịch Covid-19 tàn phá Ngoại hạng Anh
Nat Phillips luôn vào sân với tinh thần cao.

Cầu thủ 24 tuổi hiện tại chỉ là sự lựa chọn số 5 ở vị trí trung vệ của Liverpool, sau Virgil van Dijk, Joel Matip, Joe Gomez và Ibrahima Konate. Anh đã thi đấu khá tốt trong nửa cuối mùa giải trước, giúp Liverpool cán đích ở top 3 trong hoàn cảnh có quá nhiều ca chấn thương.

Dortmund đã sẵn sàng sống thiếu Haaland

Mới đây, báo chí nước Đức đồng loạt đưa tin Dortmund sẵn sàng chi tiền để mua tiền đạo Karim Adeyemi ngay tháng Giêng này. Adeyemi hiện thuộc biên chế Salzburg và Dortmund lại có mối quan hệ rất tốt với đội bóng này. Được biết, đây là động thái Dortmund đã sẵn sàng cho “cuộc sống” không có Erling Haaland.

Anthony Martial thế chỗ Mbappe

Martial đang tìm cách “chuồn khỏi” Manchester United để tìm một đội bóng cho anh cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Hiện có khá nhiều CLB châu Âu đang quan tâm tới tiền đạo đang thuộc biên chế MU như Everton, Barcelona hay Juventus.

Tuy nhiên, mới đây nhất, ông lớn của nước Pháp, Paris Saint Germain đã đánh tiếng để có được sự phục vụ của tiền đạo người Pháp. Martial được đội bóng thủ đô Paris xem là phương án thay thế tiềm năng nhất cho Kylian Mbappe, người nhiều khả năng sẽ rời khỏi CLB ngay mùa Đông này.

Barcelona "ngắm" cựu thần đồng MU

Barcelona đang trong công cuộc “cách mạng” đội bóng và đã quan tâm tới cựu thần đồng MU, Adnan Januzaj. Hiện tại, Januzaj đang chuẩn bị hết hạn hợp đồng với CLB Real Sociedad vào cuối mùa. Đội bóng xứ Catalunya cho rằng Adnan Januzaj sẽ là phương án chất lượng để sử dụng lâu dài.

Mức giá mà Barca cho rằng sẽ có được Adnan Januzaj sẽ vừa túi tiền với bối cảnh mà CLB này đang thực sự gặp một cuộc khủng hoảng tài chính rất lớn.

Adnan Januzaj từng được coi là “thần đồng” ở Old Trafford nhưng anh đã phải vật lộn để tìm kiếm vị trí dưới thời Van Gaal và Jose Mourinho. Sau đó, cầu thủ người Bỉ được cho mượn ở Dortmund và Sunderland trước khi bị bán đứt cho Sociedad vào mùa hè năm 2017.

Man City “đi đêm” với Raiola để có Haaland

Man City đang rất quyết tâm với công cuộc chiêu mộ Erling Haaland. Được biết, đội bóng nhà giàu thành Manchester sẵn sàng chi ra 47 triệu bảng chỉ để “lót tay” cho Raiola nhằm giúp họ có được chữ kí của chân sút người Na-Uy.