Ngoại hạng Anh ngày 8/8: Đây! Lý do Eriksen quyết không tới MU

Lời hứa với chủ tịch Tottenham, Daniel Levy có ảnh hưởng lớn đến quyết định về tương lai của Christian Eriksen.

Tiền vệ Christian Eriksen đã từ chối thẳng thừng Manchester United và nguyên nhân của việc này mới được tiết lộ.

Christian Eriksen của Tottenham được cho là đã ngừng đàm phán với Man United. Nguyên do là bởi tiền vệ người Đan Mạch đã từng hứa với chủ tịch Daniel Levy của Spurs trong quá khứ rằng sẽ không bao giờ chuyển đến một CLB khác của Anh.

Eriksen từ chối MU vì lời hứa với chủ tịch Tottenham

Eriksen từ chối MU vì lời hứa với chủ tịch Tottenham 

Theo Daily Mail, vào năm 2017 khi được Chelsea liên hệ, Eriksen đã nói chuyện với người đứng đầu Tottenham. Họ đã đạt được tiếng nói chung rằng cầu thủ sinh năm 1992 sẽ ở lại Tottenham và thậm chí anh còn hứa rằng không tới bất cứ đối thủ nào khác tại Premier League.

Trong 6 mùa qua, Eriksen luôn là trụ cột của Tottenham và là chân chuyền số 1 của họ. Ở tuổi 27, khi đã đạt tới độ chín sự nghiệp, anh muốn tìm cho mình một bến đỗ mới giàu tham vọng hơn. Nhưng đó sẽ là CLB ở ngoài biên giới nước Anh và ưu tiên hàng đầu là Real Madrid.

Còn nhớ ngay sau trận chung kết Champions League, Eriksen trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Ekstra Bladet của Đan Mạch đã tiết lộ cái nhìn của mình hướng về Real Madrid. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Los Blancos hiện chỉ xem cầu thủ này như sự dự phòng trong trường hợp không mua được Paul Pogba của MU và thậm chí là sau cả Donny van de Beek của Ajax.

Atletico Madrid là một lựa chọn khác cho Eriksen. Đội bóng Tây Ban Nha trước đó cũng chiêu mộ một thành viên khác của Spurs là Kieran Tripper với giá 20 triệu euro. Trong 6 năm qua, Eriksen có 277 lần ra sân cho Tottenham, ghi 66 bàn.

C.T