Người Thái ấn tượng về độ giàu có của CLB TPHCM

Tờ báo Thái Lan mới đây đã tỏ ra hết sức ấn tượng trước khoản giàu có và chịu chơi của CLB TP.HCM khi liên tiếp mang về những bản hợp đồng 'bom tấn'.

Có thể nói CLB TP.HCM đang là tâm điểm của sự chú ý đến từ giới truyền thông Thái Lan. Sau thương vụ ký hợp đồng làm việc với cựu HLV Bangkok United, Mano Polking, đội bóng Sài thành mới đây được cho đã bỏ ra nửa triệu USD để có được sự phục vụ của tiền vệ Lee Nguyễn ở mùa giải năm sau.

Người Thái ấn tượng về độ giàu có của CLB TP.HCM khi chiêu mộ Lee Nguyễn
Người Thái ấn tượng về độ giàu có của CLB TP.HCM khi chiêu mộ Lee Nguyễn

Và nói về hai thương vụ này, tờ Siamsport của Thái Lan tỏ ra hết sức bất ngờ về độ giàu có của CLB TP.HCM. Siamsport nhận định: "Lee Nguyễn từng là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất giải MLS, vậy nên thật khó tin là một đội bóng Việt Nam như TP.HCM có tiềm lực tài chính đủ mạnh để mời anh ta về thi đấu. Đây là một điều bất ngờ lớn.

Trước đó, HLV người Đức gốc Brazil - Mano Polking đã được CLB TP.HCM mời về từ CLB Bangkok United, Mano cũng nhận lương rất cao. Có thể nói, đội bóng này đang thể hiện một tiềm lực tài chính khiến nhiều người phải choáng".

Liên quan tới trường hợp của Lee Nguyễn, mới đây Trưởng đoàn CLB TP.HCM - ông Nguyễn Cao Trí đã tiết lộ mục đích của ban lãnh đạo đội bóng khi mời gọi cựu tiền vệ đội tuyển Mỹ.

Vị này cho biết: “Việc CLB TP.HCM liên hệ để có chữ ký của Lee Nguyễn là một trong những tính toán về vấn đề đội hình, làm sao để các cầu thủ có thể kết hợp với nhau tối ưu nhất nhằm giúp CLB có thành tích cao cho mùa bóng năm tới.

Với Lee Nguyễn thì chúng tôi hy vọng thứ nhất là anh ta sẽ phù hợp, thích nghi nhanh với lối chơi của toàn đội. Trong một CLB thì không thể phụ thuộc vào riêng cá nhân nào mà TP.HCM phải sẽ kết hợp được vị trí khác trong đội. Điều hy vọng thứ 2 là trong quá trình cách ly, sẽ không có gì bất trắc xảy ra với anh ấy để CLB có thể tính toán đúng những gì đã đề ra ban đầu”.

Lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất cũng tiết lộ, Lee Nguyễn sẽ sang Việt Nam vào tháng 1. Sau đó, tiền vệ 34 tuổi này trải qua đợt cách ly 14 ngày trước khi tập luyện cùng đội bóng để tham dự V-League 2021. Anh nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ hai vòng đấu đầu tiên của 'Chiến hạm đỏ' do chưa hết thời gian cách ly 14 ngày.