Pep Guardiola lên tiếng về cuộc đua vô địch ở NHA

Mặc dù đang hơn MU tới 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn chưa nghĩ đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Ở trận đấu gần nhất, MU để Leeds cầm hòa. Với kết quả này, Quỷ đỏ hiện đang kém đội đầu bảng Man City tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội vô địch của Man đỏ gần như không còn. Nếu MU không thắng Liverpool còn Man City giành 3 điểm trước Crystal Palace ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, khoảng cách giữa hai đội còn lớn hơn nữa.

Pep Guardiola lên tiếng về cuộc đua vô địch ở NHA
Pep Guardiola lên tiếng về cuộc đua vô địch ở NHA

Hơn MU tới 10 điểm, đây là khoảng cách an toàn dành cho Pep Guardiola và các học trò, nếu họ giữ vững phong độ chức vô địch khó tuột khỏi tay. Tuy nhiên, theo nhận định của Pep Guardiola, cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh chưa khép lại, vì thế đội bóng của ông vẫn phải nỗ lực đến phút cuối cùng. Ông nói:

“Chúng tôi chỉ đang chiếm lợi thế mà thôi, Man City vẫn chưa vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Đừng hỏi tôi sẽ cảm thấy gì khi tôi và đội bóng vẫn chưa giành danh hiệu. Tôi biết bạn tò mò muốn nghe suy nghĩ của tôi nhưng rõ ràng là mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Man City cần tập trung vào những trận đấu của mình”.

"MU là một đội bóng phi thường, họ đã chơi rất tốt ở mùa giải năm nay và chúng tôi vẫn cần năm điểm để vô địch. Man City vẫn cần phải duy trì sự tập trung cao độ. Chúng tôi nỗ lực giành chiến thắng trong từng trận và hy vọng rằng những nỗ lực sẽ được đền đáp. Bây giờ chúng tôi tập trung hoàn toàn vào trận đấu với Crystal Palace”.