Chờ...

Pháp: Cấm khán giả Roland Garros uống bia, rượu nhằm hạn chế la ó ồn ào

VOH - Giám đốc giải Pháp mở rộng, Amélie Mauresmo vừa công bố lệnh cấm bia, rượu trên khán đài cùng một loạt biện pháp mới sau vài ngày giải đấu bắt đầu.

Quy định này được đưa ra sau những lời phàn nàn của các tay vợt David Goffin và Iga Swiatek trong những ngày gần đây.

Sau chiến thắng kéo dài 5 set trước Giovanni Mpetshi Perricard của Pháp vào ngày 28/5, Goffin chỉ trích mạnh mẽ hành vi của người hâm mộ và nói rằng một người hâm mộ đã nhổ kẹo cao su vào anh.

Goffin cũng lưu ý rằng hành vi của người hâm mộ tại giải Pháp mở rộng là chủ đề bàn tán chung của các tay vợt.

Vào ngày 29/5, tay vợt Swiatek đã sử dụng cuộc phỏng vấn trên sân sau chiến thắng ngoạn mục trước Naomi Osaka để chỉ trích đám đông trên sân Philippe-Chatrier vì đã la ó khi cô ghi điểm.

tennis-310524

David Goffin đã bị đám đông Paris la ó và bị nhổ kẹo cao su vào người khi chiến thắng ở vòng đầu tiên tại Roland Garros - Ảnh: Shutterstock

Trước đây, lệnh cấm uống rượu áp dụng trong khu vực làm việc và khu vực của vận động viên nhưng được phép ở nơi khác. Cô Mauresmo cho biết, sẽ có lệnh cấm bia rượu hoàn toàn, “thế là xong”.

Ban tổ chức giải đấu cũng đã khuyến cáo trọng tài và nhân viên an ninh phải nghiêm khắc hơn với những cổ động viên gây rối trong đám đông trên khán đài.

“Chúng tôi rất vui khi mọi người rất nhiệt tình xem quần vợt, tham gia các trận đấu, cảm nhận và thể hiện cảm xúc. Nhưng chắc chắn có những điều họ không nên tiến xa hơn” - cô Mauresmo nói.

Theo quy định mới, những cổ động viên “đi quá giới hạn” chẳng hạn như cư xử không tốt hoặc ném đồ đạc vào các cầu thủ - sẽ bị đuổi khỏi khán đài. Ngoài ra, giải đấu đang cố gắng xác định xem khán giả  nào đã ném kẹo cao su vào Goffin.