Chờ...

“Vua đất nện” Rafael Nadal lần đầu dừng bước ngay vòng 1 Roland Garros

VOH - Rafael Nadal thi đấu ngoan cường nhưng không thể tiến xa tại Roland Garros 2024 khi gặp phải hạt giống số 4 Alexander Zverev ngay trong trận ra quân.

Rafael Nadal không được xếp hạng hạt giống tại Roland Garros 2024 (giải đấu tạo nên danh hiệu “Vua đất nện”) và phải đối mặt với một thử thách cực kỳ khó khăn ngay từ vòng đấu đầu tiên là hạt giống số 4 Alexander Zverev.

Thi đấu đầy cố gắng nhưng một Nadal không còn ở thời kỳ đỉnh cao phải dừng bước trước Zverev sau 3 set với tỷ số lần lượt là 3-6, 6-7 (5-7), 3-6. Thua trận nhưng tay vợt Tây Ban Nha khiến các khán giả phải vỡ òa với những pha cứu bóng nỗ lực, xử lí bùng nổ mang thương hiệu của anh trên mặt sân đất nện.

Rafael Nadal dừng bước ngay vòng đầu tiên Roland Garros 2024 - Ảnh: internet
Rafael Nadal dừng bước ngay vòng đầu tiên Roland Garros 2024 - Ảnh: internet

Đây là lần đầu Nadal thất bại ở vòng 1 Roland Garros. Trong khi đó, Zverev trở thành người thứ 3 trong lịch sử hạ Nadal tại sân chơi danh giá nhất trên mặt sân đất nện, sau Robin Soderling và Novak Djokovic.

Bị loại sớm nhưng Rafa vẫn nhận được sự tôn trọng rất lớn. Các CĐV trên khán đài không quên nán lại để vỗ tay tri ân tay vợt người Tây Ban Nha. Chính Zverez cũng làm điều tương tự dù anh là người đánh bại đối thủ.

Alcaraz, Djokovic và Swiatek cũng đến sân để theo dõi Nadal thi đấu. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác cũng có mặt để dự khán trận đấu có thể là cuối cùng của Nadal tại Roland Garros. Tất cả có lẽ đều hiểu khả năng cao đây sẽ là kỳ Roland Garros cuối trong sự nghiệp của Nadal.

Nadal giữ kỷ lục vô địch 14 lần, thắng 112 trận và 4 lần thất bại trong 19 lần dự Grand Slam đất nện. Người duy nhất hạ được anh hai lần tại Roland Garros là Djokovic, cũng là người duy nhất hơn Nadal về số Grand Slam.

Alcaraz và Djokovic có mặt để theo dõi Nadal thi đấu - Ảnh: internet
Alcaraz và Djokovic có mặt để theo dõi Nadal thi đấu - Ảnh: internet

Chia sẻ sau trận đấu với Zverev, Nadal cho biết: “Nhờ có tennis mà tôi được trải nghiệm những điều tôi chưa từng tưởng tượng đến, và đạt những thành công tôi chưa từng mơ tới. Có những lúc thăng trầm và khó khăn, nhưng tôi cảm thấy biết ơn và may mắn vì những trải nghiệm và cảm xúc có được.

Tôi là người đơn giản, trở về nhà với sự hài lòng bản thân vì đạt được điều gì đó khiến tôi cảm thấy trân trọng cuộc sống. Thế nên tôi nói mình chưa thể giải nghệ bây giờ, khoảng 1 năm rưỡi trước tôi đã nghĩ sẽ dừng nhưng tôi khỏe lên và lại có động lực. Tôi luôn có nhiệt huyết về thể thao, về cạnh tranh, tôi thích tập tennis, thích thi đấu, và tôi có thể làm điều đó dù đã có vợ con”.

Nadal bỏ ngỏ khả năng dự Olympic Paris năm nay: “Sẽ có 2 tháng để tôi biết mình có thể dự Olympic được không, còn lúc này cứ tiến về phía trước, tận hưởng khoảnh khắc rồi sau đó xem điều gì sẽ diễn ra tiếp theo”. Môn quần vợt ở Olympic Paris bắt đầu vào ngày 27/07.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.