Philippines chính thức thông báo hủy tổ chức ASEAN Para Games 10

(VOH) – Nước chủ nhà đăng cai Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần 10 (ASEAN Para Games 10) Philippines vừa chính thức thông báo hủy đại hội.

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, nước chủ nhà Philippines chính thức thông báo hủy tổ chức Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 10 (ASEAN Para Games 10) do thiếu kinh phí dưới tác động của dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Theo thông lệ, ASEAN Para Games sẽ diễn ra sau SEA Games. Tuy nhiên, do cạn kiệt tài chính, nước chủ nhà Philippines sau khi tổ chức thành công SEA Games 30 trong năm 2019 đã dời ASEAN Para Games từ tháng 1/2020 sang tháng 3/2020 với kế hoạch từ ngày 20-26/3.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự kiện này tiếp tục được dời đến tháng 5 hoặc tháng 6/2020. Sau hai lần báo hoãn, Philippines đã chính thức thông báo hủy tổ chức.

Việc hủy tổ chức cũng một phần do Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) ngừng hỗ trợ tài chính cho ASEAN Para Games lần thứ 10 từ các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" sau đại dịch.

Chủ tịch PSC William Ramirez đã tuyên bố điều này sau cuộc họp hội đồng trực tuyến như là một phần của các biện pháp tiết kiệm từ cơ quan tài trợ thể thao. Ông Ramirez cho biết, số tiền tổ chức ASEAN Para Games sẽ được sử dụng để hỗ trợ các vận động viên gặp khó do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cuối tháng 4/2020, PSC quyết định hủy bỏ tất cả các sự kiện thể thao trên toàn Philippines ít nhất đến tháng 12/2020.

Cơ quan này cũng đã hủy tất cả các sự kiện thể thao trong phần còn lại của năm 2020. Chủ tịch PSC Michael Barredo cho biết: "Việc tổ chức Para Games của Philippines hiện không khả thi nếu không có sự hỗ trợ của Chính phủ. Chúng tôi sẽ gửi thông tin tới Tổ chức Thể thao khuyết tật ASEAN về tình hình hiện tại”.