Poster tại World Cup nữ 2023 có chủ đề “Hơn cả sự vĩ đại”

(VOH) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố tấm tấm poster chính thức tại World Cup nữ 2023 với chủ đề Beyond Greatness (Hơn cả sự vĩ đại).

Bên cạnh tấm poster chính thức, FIFA còn cho ra mắt 9 tấm poster của 9 thành phố đăng cai để tạo thành một bộ sưu tập thống nhất, làm nổi bật các địa danh lịch sử và mang tính biểu tượng văn hóa của mỗi thành phố.

Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura cho biết: “Những tấm poster này không chỉ thể hiện bản sắc riêng biệt của 9 thành phố đăng cai của Úc và New Zealand, mà còn tôn vinh chủ đề đoàn kết của giải đấu”.

Poster tại World Cup nữ 2023 có chủ đề “Hơn cả sự vĩ đại”
Poster tại World Cup nữ 2023 có chủ đề “Hơn cả sự vĩ đại”.

Nói về tấm poster chính thức tại World Cup nữ 2023. Tại trung tâm của tấm poster là 3 phụ nữ tượng trưng cho việc tạo ra sự thay đổi tích cực trong thể thao nữ với chiếc cúp chiến thắng được đặt một cách kiêu hãnh ở giữa.

Hình ảnh quả bóng đá được đặt ở nền mang lại trải nghiệm thống nhất cho các nước chủ nhà và thế giới. 2 cầu thủ ở phía trước mô tả tinh thần thể thao, kỹ năng và niềm đam mê thể hiện trong trận đấu.

Xem thêm: Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK FIFA World Cup nữ 2023

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới tại Australia và New Zealand 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8. Đây cũng là lần đầu tiên World Cup nữ được tổ chức tại châu Đại Dương và là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở 2 quốc gia.

Số đội cũng được tăng lên thành 32 đội so với 24 như trước (bao gồm cả 2 đội tuyển chủ nhà). Số tiền thưởng cho các đội tham dự cũng dự kiến nhiều gấp đôi kỳ World Cup nữ 2019.

Trong số 32 đội tuyển tham dự, có 5 đội lần đầu giành quyền đến với sân chơi lớn nhất của bóng đá nữ thế giới là nữ Việt Nam, Philippines, Zambia, Morocco và CH Ireland.

Tại World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ đụng độ các đối thủ mạnh tại bảng E gồm Mỹ, Hà Lan và đội bóng vừa giành chiến thắng trong lượt trận play-off liên lục địa Bồ Đào Nha.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ ở trận đấu đầu tiên vào ngày 22/7. Trận đấu thứ hai vào ngày 27/7, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với đội tuyển Bồ Đào Nha và gặp đội tuyển Hà Lan trong trận đấu cuối cùng ngày 1/8.

Poster tại World Cup nữ 2023 có chủ đề “Hơn cả sự vĩ đại”
Cúp Vàng FIFA World Cup nữ 2023 đã đến Việt Nam hôm 4/3.

Ngày 4/3 vừa qua, Cúp Vàng FIFA World Cup nữ 2023 đã đến Hà Nội. Lễ rước Cúp Vàng tại Việt Nam nằm trong chuỗi hoạt động đáng chú ý quảng bá cho FIFA World Cup nữ 2023.

Chương trình FIFA Women’s World Cup Trophy Tour - Hành trình của Cúp Vàng World Cup nữ 2023 chính thức được khởi động từ ngày 25/2 với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, và sau đó lần lượt ghé thăm 31 quốc gia còn lại, có đại diện giành quyền tham dự giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023.

Kết thúc hành trình vòng quanh thế giới, Cúp Vàng sẽ dừng chân lần lượt tại 9 thành phố đăng cai giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 tại New Zealand và Australia từ ngày 2/6 đến 14/7, trước khi giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 20/7/2023.

Cúp Vàng FIFA World Cup nữ được thiết kế bởi ông William Sawaya của xưởng thiết kế Sawaya và Moroni tại thành phố Milan (Italia) vào năm 1998 và chính thức ra mắt từ kỳ World Cup nữ năm 1999.

Với thiết kế tinh tế để nêu bật tinh thần thể thao, sự năng động và sang trọng của môn bóng đá nữ, Cúp Vàng FIFA World Cup nữ cao 47cm, nặng 4,6kg và được làm bằng bạc có phủ vàng trắng và vàng 23 karat. Giá trị chiếc Cúp Vàng FIFA World Cup nữ ước tính vào khoảng 30.000 USD.

Chân đế Cúp Vàng FIFA World Cup nữ được làm từ đá granit candeias có khắc tên của các đội từng vô địch như đội tuyển Mỹ, NA Uy, Nhật Bản hay Đức. Đội Vô địch FIFA World Cup nữ sẽ được giữ chiếc Cúp Vàng vĩnh viễn.