Premier League 12/6: PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo

(VOH) - PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo trong đội hình xuất sắc nhất mùa 2021/22; MU được cho là đang chờ đợi một động thái mới để nhảy vào cuộc đua giành Robert Lewandowski.

Man United cũng muốn sở hữu Lewandowski

Lewandowski đã xác nhận rằng anh muốn rời Bayern Munich vào mùa hè này, và gã khổng lồ xứ Catalan xác định tiền đạo người Ba Lan là mục tiêu chính trong mùa hè của mình. Bản thân Lewandowski cũng muốn có thêm trải nghiệm ở môi trường mới và hướng sự quan tâm của mình đến đội bóng chủ sân Nou Camp.

Tuy nhiên, tình hình tài chính của Barcelona vẫn bấp bênh và do đó, tờ The Sun đưa tin, Man United đang theo dõi tình hình để có thể đưa ra một động thái bất ngờ liên quan đến tương lai của Lewandoswki.

PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo - MU cũng muốn sở hữu Lewandowski
Man United cũng muốn sở hữu Lewandowski.

Nguồn tin này cho rằng Man United đang theo dõi tình hình với khả năng sắp xếp một thỏa thuận tương tự cách họ đưa ​Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái, đó là sẵn sàng chi mức lương khổng lồ để thuyết phục ngôi sao người Ba Lan.

HLV Erik ten Hag đang tìm cách xây dựng lại đội hình của Man United vào mùa hè này sau một năm đáng thất vọng với nhiều cầu thủ tấn công không thể hiện được đúng phong độ ở mùa giải trước. Lewandowski được xem là cái tên thích hợp trong vai trò chủ công của Man United nếu thương vụ này thành công.

Tuy nhiên, nếu việc Lewandowski chuyển đến Barcelona không thành hiện thực, Man United cũng không dễ có tiền đạo người Ba Lan. Nhiều nguồn tin khẳng định Chelsea sẽ tìm kiếm một tiền đạo vào mùa hè này khi họ đang cân nhắc để bản hợp đồng trị giá 97,5 triệu bảng, Romelu Lukaku khỏi sân Stamford Bridge.

Sau khi Lewandowski tuyên bố muốn rời nhà ĐKVĐ Đức vào mùa hè này trong bối cảnh hợp đồng của anh vẫn còn 1 năm, phía Bayern Munich khẳng định không để chân sút người Ba Lan ra đi tự do. Có thông tin cho rằng Lewandowski sẽ có mức phí chuyển nhượng khoảng 20 triệu bảng, một khoản phí chấp nhận được với tiền đạo đã bước sang tuổi 32.

Salah giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22

Mohamed Salah đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bầu chọn. Tiền đạo người Ai Cập đã có một mùa giải khởi sắc cùng Liverpool. Salah đánh bại hàng loạt tên tuổi lớn, gồm Ronaldo, De Bruyne, Mane, Van Dijk và Harry Kane để giành danh hiệu trên.

PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo - MU cũng muốn sở hữu Lewandowski
Salah giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22.

Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp anh giành được giải thưởng cá nhân cao quý này. Dù chỉ giúp Liverpool về đích ở ngôi á quân sau Man City nhưng những đóng góp của Salah trong mùa giải qua vô cùng to lớn. Anh đã ghi 23 bàn và đóng góp 14 kiến tạo. Ngoài giải thưởng trên, Salah cũng đã “ẵm trọn” nhiều danh hiệu khác, bao gồm danh hiệu Vua phá lưới, Vua Kiến tạo và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do NHM bình chọn.

Phil Foden - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

Với 9 bàn thắng và 5 lần kiến tạo trong mùa giải vừa qua, tiền vệ Phil Foden của Manchester City đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh lựa chọn trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. Để có được dan hiệu này, Foden đã vượt qua hàng loạt những đối thủ cũng đã có những màn trình diễn không kém phần xuất sắc khác như Conor Gallagher, Reece James, Jacob Ramey, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe.

Đây đã là lần thứ hai liên tiếp, Phil Foden nhận được danh hiệu này, và cũng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà cầu thủ sinh năm 2000 đã cống hiến cho đội chủ sân Etihad trong mùa giải qua.

PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo - MU cũng muốn sở hữu Lewandowski
Phil Foden của Manchester City đã được PFA bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa.

Trước đó ít ngày, Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế CIES, đơn vị đưa ra những đánh giá thường niên cho các cầu thủ nhằm giúp các đội bóng có thể định giá một cách chính xác nhất cũng đã đưa ra con số lên tới 106 triệu bảng Anh cho Phil Foden. Đây là một con số có thể gây ra bất ngờ với nhiều người hâm mộ bóng đá thế giới, tuy nhiên ở độ tuổi 21, Phil Foden đã có hơn 100 trận đấu cho Manchester City và có được hơn 10 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, tại cả cấp độ ĐT trẻ lẫn CLB.

Báo chí Anh cũng đã cho biết, mặc dù hợp đồng hiện tại của Foden với Manchester City còn thời hạn tới năm 2024, nhưng CLB Manchester City đã quyết định gia hạn hợp đồng với tiền vệ trẻ này ngay trong mùa hè 2022, nhằm giữ cầu thủ trụ cột tương lai của đội bóng.

Man Utd xác nhận chia tay 11 cầu thủ

Trên trang chủ, Man Utd xác nhận chia tay với 11 cầu thủ ở phiên chợ Hè 2022. Trong 11 cầu thủ chia tay đội chủ sân Old Trafford, có 6 gương mặt trong đội 1 gồm Cavani, Lingard, Pogba, Mata, Matic và Lee Grant. Những cầu thủ này đều hết hạn hợp đồng với Man Utd ở Hè 2022 và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo - MU cũng muốn sở hữu Lewandowski
Man Utd xác nhận chia tay 11 cầu thủ.

Mới nhất, Man Utd xác nhận chia tay D'Mani Mellor, Reece Devine, Paul McShane và Connor Stanley. Mellor đã có một lần ra sân cho đội một, chơi trong trận đấu với Astana ở Europa League vào năm 2019. Trong khi đó, thủ thành Paul Woolston giải nghệ, còn Paul McShane sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện tại học viện của Man Utd.

PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo trong đội hình xuất sắc nhất mùa

Tiền đạo của Tottenham Son Heung-min đã trở thành cầu thủ người châu Á đầu tiên giành được giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League nhưng bị loại khỏi Đội hình xuất sắc nhất của PFA. Son Heung-min đoạt Chiếc giày vàng mùa giải 2021/22 cùng với Mohamed Salah của Liverpool khi cả hai đều ghi 23 bàn thắng. Bằng cách đó, anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành được giải thưởng đáng mơ ước.

PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo - MU cũng muốn sở hữu Lewandowski
Đội hình tiêu biểu của PFA gồm phần lớn các cầu thủ của Liverpool và Man City.

Tuy nhiên, trong Đội hình tiêu biểu mới được công bố đêm thứ Năm, vị trí trên hàng tấn công dành cho Salah, Sadio Mane và Cristiano Ronaldo.

Từng có 146 lần ra sân ở Premier League với West Brom, Aston Villa, Birmingham City và Hull City, Davies tin rằng Tottenham sẽ không thể giành vé tham dự Champions League mùa tới nếu không có chất lượng của Son và cảm thấy Ronaldo chỉ được chọn dựa trên danh tiếng.

PFA bị cáo buộc thiên vị Ronaldo - MU cũng muốn sở hữu Lewandowski
Son Heung-min không có trong đội hình dù giành ngôi Vua phá lưới.

Đội hình của PFA bao gồm những ngôi sao khoác áo nhà vô địch Man City và đội á quân Liverpool. The Citizens có Joao Cancelo, Kevin De Bruyne và Bernardo Silva, trong khi Liverpool có 6 cầu thủ là Alisson, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Thiago, Salah và Mane.

Hai vị trí còn lại thuộc về Antonio Rudiger, người vừa tự do rời Chelsea để gia nhập Real Madrid, và Ronaldo.