Tin tennis 12/6: Murray đấu Berrettini tại chung kết Stuttgart Open

(VOH) - Trong khi Berrettini vượt qua Oscar Otte, thì Andy Murray cũng tiếp tục gây bất ngờ khi giành phần thắng trước Kyrgios để ghi tên mình vào chung kết Stuttgart Open.

Murray đấu Berrettini tại chung kết Stuttgart Open

Andy Murray đối đầu với Nick Kyrgios trong trận bán kết giải Stuttgart Open. Set đầu tiên, hai tay vợt cầm giao bóng rất chắc tay và không bên nào để mất break. Trong loạt tie-break, Kyrgios để mất mini break trước nhưng đòi lại được ở lượt giao bóng thứ 2 của đối thủ.

Murray đấu Berrettini tại chung kết Stuttgart Open - Hoàng Nam vô địch đôi nam, tranh vô địch đơn nam
Murray vào chung kết Stuttgart Open.

Lượt giao bóng thứ 3 của mình, Kyrgios để mất thêm một mini break và Murray chỉ cần như vậy để dứt điểm set đấu. Việc để thua set 1 ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của Kyrgios. Tay vợt này để mất 2 break khá dễ dàng trong set 2 và bị dẫn trước 5-1. Kyrgios có thêm một game thắng trước khi gác vợt với tỉ số 2-6. Chung cuộc, Murray thắng 2-0. Đối thủ của Murray ở trận chung kết là Berrettini.

Murray đấu Berrettini tại chung kết Stuttgart Open - Hoàng Nam vô địch đôi nam, tranh vô địch đơn nam
Berrettini thể hiện bản lĩnh ở loạt tie-break.

Ở trận bán kết trước đó, Matteo Berrettini đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ người Đức Oscar Otte. Ở cả hai set đấu, tay vợt người Đức đều kéo hạt giống số 2 vào loạt tie-break. Nhưng với bản lĩnh của mình, Berrettini đều giành chiến thắng 7-6 (7), 7-6 (5) để ghi tên mình vào trận chung kết. Đối thủ của Berrettini ở trận chung kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray và Nick Kyrgios.

Medvedev vất vả tại Rosmalen Open

Đối đầu với Mannarino ở bán kết, hạt giống số một Medvedev đã trải qua một trận cầu vất vả. Set đầu tiên, tay vợt người Nga có điểm break ngay ở game 1 nhưng lại mất break ở game liền sau. Hai tay vợt có thêm 1 lần mất break nữa và tới game thứ 8, tỉ số là 4-4. Game 11, Mannarino bất ngờ mất phong độ và Medvedev tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng với tỉ số 7-5.

Sang đến set 2, Medvedev lại có break trước nhưng đánh mất lợi thế ở game thứ 10. Game 11 diễn ra căng thẳng và sau 4 cơ hội ginàh break, tay vợt người Nga lại vượt lên dẫn trước. Game đấu tiếp, Medvedev cầm giao bóng và không có đối phương cơ hội nào để gỡ gạc. Chung cuộc, Medvedev thắng 2-0.

Hoàng Nam vô địch đôi nam, tranh vô địch đơn nam Hải Đăng Cup 2022

Hôm qua ngày 11/6, giải quần vợt nhà nghề ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 tuần thứ 2 diễn ra từ 5/6-12/6/2022 bước vào ngày thi đấu thứ 7 với các lượt trận bán kết đơn nam và chung kết đôi nam. Mở màn cho ngày thi đấu này, Lý Hoàng Nam (hạng 477 ATP) bước vào trận bán kết đơn nam gặp Aaron Addison, tay vợt người Úc cao 1m93 đang xếp hạng 820 ATP và được xếp hạt giống số 8 của giải.

Tay vợt số 1 Việt Nam sớm có lợi thế khi bẻ được game giao bóng của đối thủ để dẫn trước 3-1. Trước sức ép liên tục đến từ Aaron Addison, Hoàng Nam vẫn chơi rất tỉnh táo với những pha điều bóng đa dạng để thắng set đầu với tỉ số 6-4.

Murray đấu Berrettini tại chung kết Stuttgart Open - Hoàng Nam vô địch đôi nam, tranh vô địch đơn nam
Lý Hoàng Nam đánh bại Aaron Addison.

Kịch bản được lặp lại ở set 2 khi Hoàng Nam tiếp tục có break cũng ở game thứ 3, sau đó dẫn trước 3-1. Hai tay vợt cống hiến một thế trận đôi công hấp dẫn. Hoàng Nam tỏ ra bản lĩnh hơn để giành thắng lợi ở những pha bóng giằng co, qua đó thắng tiếp 6-4 để có chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 1h44’ thi đấu.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Lý Hoàng Nam cùng người đồng đội Francis Casey Alcantara (Philippines) tiếp tục ra sân thi đấu trận chung kết đôi nam đọ tài cùng hai tay vợt người Hàn Quốc Park Uisung và Son Ji Hoon.

Murray đấu Berrettini tại chung kết Stuttgart Open - Hoàng Nam vô địch đôi nam, tranh vô địch đơn nam
Lý Hoàng Nam và Francis Casey Alcantara (Philippines) vô địch đôi nam.

Với sự ăn ý rất đáng nể, Hoàng Nam và Francis áp đảo đối thủ để nhanh chóng dẫn trước đến 5-0. Dù hai tay vợt người Hàn Quốc đã nỗ lực gỡ lại 3 game liền nhưng vẫn phải thua set đầu với tỉ số 3-6.

Sang set 2, Hoàng Nam và Francis tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nếu như Hoàng Nam tỏ ra nổi bật với các tình huống phòng thủ cuối sân, giao bòng thì Francis thể hiện độ nhạy bén trên lưới đáng khâm phục để thắng tiếp 6-1.

Thắng chung cuộc 2-0 (6-3 và 6-1) chỉ sau 57 phút thi đấu, Hoàng Nam và Francis giành chức vô địch đôi nam cùng số tiền thưởng trị giá 930 USD, tương đương hơn 21,5 triệu đồng. Trong khi đó, đôi Park Uisung và Son Ji Hoon giành ngôi á quân cùng 540 USD tiền thưởng, hơn 12,5 triệu đồng.

Hôm nay, giải ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (tuần thứ 2) sẽ bước vào ngày thi đấu thứ 8, cũng là ngày thi đấu cuối cùng với trận chung kết nội dung đơn nam. 

Đối thủ ở trận chung kết của Hoàng Nam sẽ là hạt giống số 4 Palan Dominik (hạng 637 ATP). Tay vợt người Cộng hòa Séc có màn ngược dòng kịch tính trước hạt giống số 2 người Mỹ Seelig Kyle với tỉ số 3-6, 6-4 và 6-2.

Bên cạnh đó, ngày thi đấu này cũng sẽ bắt đầu bước vào tranh tài các lượt trận vòng loại giải ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (tuần thứ 3) diễn ra từ ngày 12-19/6.

Osaka rút lui khỏi German Open

Cựu số 1 thế giới Naomi Osaka và tay vợt số 2 thế giới Anett Kontaveit đều đã rút lui khỏi giải WTA 500  German Open khởi tranh vào tuần tới tại Berlin. Osaka đã phải đối mặt với vấn đề Achilles trong một thời gian khá dài và đó có thể là lý do tại sao nữ tay vợt người Nhật quyết định bỏ qua Berlin.