Premier League 7/7: Man City dẫn đầu TT chuyển nhượng hè

(VOH) - Một lần nữa các đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho thấy sự thống trị của mình trên TTCN; Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling.

Ngoại hạng Anh thống trị TTCN, Man City và Arsenal bạo chi nhất

Một lần nữa các đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho thấy sự thống trị của mình trên TTCN, trong đó hai đội bóng Man City và Liverpool là hai cái tên đang bạo chi nhất. Theo Transfermarkt, các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh đã chi 772,35 triệu euro, tiếp theo là Serie A (355,68 triệu), Bundesliga (283,58 triệu), Ligue 1 (204,9 triệu) và La Liga (151,4 triệu).

Không đội nào ở Premier League đầu tư nhiều hơn Man City (108,75 triệu), xếp sau là Arsenal (97,06 triệu) và Tottenham (87,2 triệu). Ngoài ra, các câu lạc bộ Anh cũng đóng góp tới 6 cái tên trong Top 10 đội bóng bạo chi nhất.

Ngoại hạng Anh thống trị TTCN - Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling
Darwin Ngoại hạng Anh thống trị TTCN, Man City và Arsenal bạo chi nhất.

Nunez là bản hợp đồng đắt giá nhất cho đến nay, khi Liverpool đã trả cho Benfica 75 triệu euro (không tính biến phí). Dù đang là đội bóng chi nhiều tiền nhất cho một cầu thủ, nhưng lúc này đội bóng chủ sân Anfield mới phá két tổng cộng 85,79 triệu euro và đứng thứ 5 trong danh sách những CLB bạo chi nhất tại châu Âu tính đến thời điểm này.

Đội bóng đang dẫn đầu danh sách mua sắm là Man City, khi nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chi tổng cộng 108,75 triệu euro để mang về hai ngôi sao là Erling Haaland (60 triệu) và Kalvin Phillips (48,75 triệu).

Đứng sau Man City lần lượt là hai đội bóng thành London, Arsenal và Tottenham - những câu lạc bộ đang lột xác hoàn toàn so với chính họ ở những kỳ chuyển nhượng trước đó. Thành công trong việc giành vé dự Champions League giúp HLV Antonio Conte được BLĐ hậu thuẫn bằng việc phá két 87,2 triệu euro để chiêu binh. Trong khi đó, quyết tâm làm cách mạng của HLV Mikel Arteta cũng được những ông chủ của Arsenal đáp ứng khi chi ra 97,06 triệu euro để mang về các tân binh.

Đội bóng không thuộc Ngoại hạng Anh nằm trong Top 5 khá bất ngờ là Dortmund, đội bóng đến lúc này đã chi ra 86 triệu euro để củng cố đội hình nhằm thay thế vị trí mà chân sút số một, Haaland để lại.

Những cái tên còn lại trong Top 10 lần lượt là Leeds United (80,64 triệu), Real Madrid (80 triệu), PSG (79,5 triệu), Newcastle United (66 triệu) và Atalanta (63 triệu).

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling

Raheem Sterling đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Chelsea và được cho là nhận mức lương cao nhất đội. Tiền đạo này cũng đang hy vọng có thể giành Quả bóng vàng cũng như Champions League cùng với The Blues.

Theo Telegraph, tiền đạo đang hưởng lương 300.000 bảng/tuần tại Man City sẽ nhận được con số cao hơn một chút ở Chelsea sau khi đồng ý gia nhập đội bóng thành London với mức giá 45 triệu bảng.

Ngoại hạng Anh thống trị TTCN - Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling
Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling.

HLV Thomas Tuchel rất muốn ký hợp đồng với tuyển thủ Anh sau khi Romelu Lukaku ra đi theo dạng cho mượn đến Inter Milan. Cầu thủ người Bỉ nhận lương 325.000 bảng mỗi tuần tại Stamford Bridge.

Và giờ đây, Sterling giờ sẽ là người có thu nhập cao nhất tại câu lạc bộ, xếp trên N'Golo Kante với mức lương 290.000 bảng/tuần. Cầu thủ 27 tuổi cũng sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của kỷ nguyên Todd Boehly.

Sterling sẽ rời đội chủ sân Etihad sau 7 năm thi đấu thành công, nơi anh đã có 339 lần ra sân và ghi được 131 bàn thắng cùng 95 đường kiến tạo. Mùa giải trước chứng kiến tiền đạo 27 tuổi dành nhiều thời gian trên băng ghế dự bị của Man City. Pep Guardiola đã chọn những cầu thủ tấn công khác như Phil Foden và Jack Grealish thay anh trong nhiều trường hợp.

Leeds tìm được người thay Kalvin Phillips trị giá 20 triệu bảng

Để thuyết phục RB Leipzig nhả Tyler Adams, Leeds đã phải bỏ ra 20 triệu bảng. Đây là số tiền nằm trong khả năng tài chính của Leeds sau khi họ vừa bán Phillips cho Man City để thu về 45 triệu bảng.

Tại sân Elland Road, Adams sẽ tái hợp với người thầy cũ của mình là HLV Jesse Marsch. Chưa hết, anh còn gặp lại người đồng đội trong màu áo ĐT Mỹ là Brenden Aaronson.

Ngoại hạng Anh thống trị TTCN - Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling
Tyler Adams là tân binh mới nhất của Leeds.

Tân binh Ngoại hạng Anh muốn có hậu vệ của Liverpool

Theo Telegraph, Nottingham Forest đang ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau khi mượn được Dean Henderson từ MU, tân binh của giải Ngoại hạng Anh đang hỏi mua hậu vệ phải Neco Williams từ Liverpool với giá 16 triệu bảng. Liverpool khá hài lòng với mức giá này nên có lẽ thương vụ này sẽ sớm hoàn thành.

Arsenal săn sao lạ

Theo Sportbible, Arsenal đang hỏi mua Edon Zhegrova từ Lille. Tiền vệ chạy cánh người Kosovo gây ấn tượng với các tuyển trạch viên khi chuyển tới Lille ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Cầu thủ này có được 2 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 12 lần ra sân tại Ligue 1. Zhegrova năm nay 23 tuổi và bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại Genk của Bỉ.

Everton sắp cho Armando Broja

Theo nguồn tin từ Anh, Everton sắp có được chữ ký của tiền đạo Armando Broja từ Chelsea. Giá của thương vụ này rơi vào khoảng 25 triệu bảng kèm theo phụ phí. Trước đó, Broja đã thông báo sẽ không đi du đấu mùa hè cùng Chelsea. Mùa trước, cầu thủ này gây ấn tượng khá tốt trong màu áo Southampton. Đội chủ sân St' Mary cũng định hỏi mua nhưng chùn bước trước mức giá Chelsea đưa ra.

Tottenham quyết tranh Torres với MU

Nhiều thông tin cho rằng Tottenham Hotspur sắp chiêu mộ thành công Clement Lenglet của Barcelona. Nhưng theo tờ Marca, HLV Antonio Conte sẽ không dừng lại ở đó khi ông muốn mang về Pau Torres của Villarreal. Trung vệ người Tây Ban Nha này đã được MU để ý từ lâu.

Andreas Pereira sắp gia nhập Fullham

Chuyên gia đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, tiền vệ Andreas Pereira sẽ tới London vào ngày mai để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng 4 năm với Fulham. Để có được Pereira, Fulham phải trả MU 10 triệu bảng chưa kể 3 triệu bảng phí phát sinh.

Ngoại hạng Anh thống trị TTCN - Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling
Andreas Pereira chưa bao giờ có trong kế hoạch tái thiết MU của tân HLV Erik ten Hag.

Newcastle tăng cường lực lượng

Với việc được hậu thuẫn từ "túi tiền không đáy" của ông chủ mới, Newcastle đang cố gắng mua những ngôi sao chất lượng ở phiên chợ Hè năm nay nhằm phục vụ tham vọng trở thành "đại gia" Ngoại hạng Anh. Được biết, 2 cầu thủ chạy cánh là Moussa Diaby (Bayer Leverkusen) và Callum Hudson-Odoi (Chelsea) đang được Chích chòe lên kế hoạch để chiêu mộ.

Ngoại hạng Anh thống trị TTCN - Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling
Hudson-Odoi đang là một thương vụ khả dĩ với Newcastle.

Arsenal mua sao "mới nổi" của Crystal Palace

Arsenal đang rất cần ký hợp đồng với một cầu thủ chạy cánh để tăng cường sức mạnh cho hàng công của Mikel Arteta mặc dù đã có được Gabriel Jesus từ Man City. Trong bối cảnh đã thất bại với Raphinha, Pháo thủ đã chuyển hướng sang Michael Olise - Ngôi sao "mới nổi" của Palace ở mùa trước.

Ngoại hạng Anh thống trị TTCN - Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Sterling
Michael Olise mới chỉ 23 tuổi nhưng đã trở thành một phát hiện thú vị của HLV Patrick Vieira.

Arsenal thanh lý 7 cầu thủ

Theo tờ The Sun (Anh), Arsenal sẽ bán 7 cầu thủ trong mùa Hè này. “Pháo thủ” đã tăng cường 4 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 là Matt Turner, Marquinhos, Fabio Vieira và Gabriel Jesus. Giờ đây, Arsenal muốn chiay tay Hector Bellerin và Lucas Torreira, hai cầu thủ được đem cho mượn ở mùa giải trước.

Bern Leno, Nicolas Pepe, Pablo Mari cũng nằm trong danh sách thanh lý của đội bóng chủ sân Emirates. Ainsley Maitland-Niles và Reiss Nelson đã trở lại CLB sau khi thi đấu dưới dạng cho mượn ở đội bóng khác mùa trước, tuy nhiên Arsenal có ý định bán 2 cầu thủ nói trên.