Qatar đăng cai Asian Cup 2023

(VOH) - Thông tin vừa được công bố trong buổi họp của Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

 

Tại cuộc họp, Chủ tịch AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, đã gửi lời chúc mừng đến LĐBĐ Qatar và gửi lời đánh giá cao những nỗ lực đua tranh của Indonesia và Hàn Quốc. "Thay mặt AFC và đại gia đình bóng đá châu Á, tôi muốn chúc mừng LĐBĐ Qatar đã được trao quyền đăng cai AFC Asian Cup sắp tới. Chúng tôi cũng phải cảm ơn LĐBĐ Indonesia và LĐBĐ Hàn Quốc đã vạch ra ý định tổ chức giải đấu"

Qatar đăng cai Asian Cup 2023 1
Qatar sẽ có lần thứ 3 đăng cai Cúp châu Á sau khi đã tổ chức các giải đấu năm 1988 và 2011.

Chủ tịch AFC cho biết: "Năng lực và thành tích của Qatar trong việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn, sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết của họ, luôn được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Họ đã thể hiện tính chuyên nghiệp cao nhất trong việc thực hiện một quy trình đấu thầu nhanh gọn và công bằng, minh bạch”.

Theo kế hoạch, Asian Cup 2023 sẽ được diễn ra vào tháng 1/2024.

Tại cuộc họp vào sáng nay, AFC cũng quyết định chọn Ấn Độ và Saudi Arabia làm hai nước đua đăng cai Asian Cup 2027.

Xem thêm: Tại sao HLV Park Hang Seo không gia hạn hợp đồng với VFF?

Hiện VCK Asian Cup 2023 đã xác định được 24 đội bóng góp mặt gồm Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Việt Nam, Lebanon, Jordan, Indonesia, Palestine, Uzbekistan, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bahrain, Malaysia, Tajikistan và Kyrgyzstan.