Ramos chinh phục cột mốc 600 ở Real

Sân Johan Cruyff Arena của Ajax nhiều khả năng sẽ là nơi Sergio Ramos cán mốc 600 trận dưới màu áo Real Madrid.

Trung vệ 32 tuổi này là một phần không thể thiếu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha suốt hơn một thập niên qua. Sự vững vàng, chắc chắn của Ramos càng đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Real Madrid đang tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ ở mùa giải này.

Ở sân chơi La Liga, Ramos thi đấu không sót trận nào tới thời điểm này của mùa giải. Anh vừa là chốt chặn đáng tin cậy trong phòng ngự, vừa là thủ lĩnh tinh thần của đội.

Trên đấu trường Champions League, vai trò của Ramos càng quan trọng hơn. Khi trung vệ này có mặt trên sân, Real Madrid toàn thắng tại Champions League 2018/19. Nhưng trong 2 trận đấu mà Ramos vắng mặt, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đều thất bại. Điều đó phần nào nói lên vai trò không thể thiếu của trung vệ lão luyện này trên đấu trường châu lục.

Ramos sẽ là người dìu dắt một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ của Real Madrid trong chuyến làm khách Ajax vào ngày 14/2 tới. Anh không chỉ có nhiệm vụ ngăn đối phương ghi bàn, mà còn đóng vai trò điểm tựa tinh thần với các đồng đội trẻ vốn chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao Champions League.

Trận đấu đánh dấu cột mốc 600 trận này không chỉ quan trọng với Ramos mà còn mang ý nghĩa lớn với Real Madrid. Sau giai đoạn khủng hoảng thời Julen Lopetegui, đội bóng chủ sân Bernabeu đang từng bước phục hồi dưới bàn tay Santiago Solari.

Chuyến làm khách Ajax tại lượt đi vòng 1/8 Champions League là dịp để Real Madrid chứng tỏ rằng họ rằng họ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Để làm được điều đó, Real cần một Ramos tỉnh táo và khôn ngoan như những gì anh thể hiện thời gian qua.

Ramos ghi bàn nhiều như tiền đạo

Dù thi đấu ở hàng phòng ngự, nhưng số bàn thắng mà Sergio Ramos ghi cho Real Madrid ở mùa giải này nhiều tương đương các tiền đạo. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, trung vệ này đã có 11 lần lập công ở mùa giải 2018/19. Trong khi đó, một cầu thủ tấn công như Gareth Bale cũng mới ghi có 12 bàn thắng.