Real muốn trao đổi cầu thủ với Dortmund

Real Madrid đang hy vọng có thể dùng tiền vệ Martin Odegaard cộng thêm tiền để hy vọng có được chữ ký của Haaland.

Haaland đã có 18 bàn ở đấu trường Champions League sau khi lập cú đúp giúp Dortmund thắng Sevilla trong trận lượt đi vòng 1/8. Điều ấn tượng là anh đạt cột mốc đáng tự hào kể trên khi chưa bước qua tuổi 21. 

Haaland đang chơi cực tốt ở Dortmund
Haaland đang chơi cực tốt ở Dortmund

Tiền đạo người Na Uy sinh ngày 21/7/2000 và vẫn còn cơ hội gia tăng thành tích khi Dortmund có cơ hội rất lớn để giành vé vào tứ kết. Việc Dortmund tiến sâu đồng thời cũng mang lại cơ hội cho Haaland phá kỷ lục của Kylian Mbappe về thành tích ghi bàn tại Champions Leaue trước tuổi 21. Mbappe có 19 bàn sau 30 trận, còn Haaland có 13 trận để ghi 18 bàn cho RB Salzburg và Dortmund.

Như vậy, tiền đạo người Na Uy cần ghi ít nhất 1 bàn trong 4 trận kế tiếp ở Champions League để vượt qua thành tích của Mbappe. Với những màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ người Na Uy được nhiều đội bóng theo đuổi, đặc biệt là Real Madrid.

Kể từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã rất vất vả trong việc tìm kiếm nhân tố có thể khỏa lấp khoảng trống mà siêu sao người Bồ Đào Nha để lại. Tuy nhiên cho đến giai đoạn hiện tại, tất cả những phương án họ nhắm đến đều chưa cho thấy khả năng của mình. Bởi vậy Los Blancos quyết tâm chiêu mộ Haaland.

Theo Mundo Deportivo, đội chủ sân Bernabeu muốn sử dụng "át chủ bài" mang tên Martin Odegaard để thuyết phục Haaland chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha thi đấu, bởi cả ngôi sao này cực kỳ thân thiết. Họ luôn sát cánh cùng nhau ở cả trong và ngoài sân cỏ khi tuyển Na Uy tổ chức những đợt tập trung.