Real và Barca tranh giành siêu tiền đạo của Arsenal

Aubameyang rời Arsenal là mong muốn của Real và Barca, những đội bóng lớn của Tây Ban Nha chấp nhận chi đậm cho thương vụ này.

Kể từ khi cập bến Arsenal, tiền đạo Aubameyang luôn duy trì phong độ cực cao. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1989 có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh, đồng danh hiệu Vua phá lưới với Mane và Salah. Mùa giải năm nay, cầu thủ 30 tuổi tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng.

Tính tới thời điểm hiện tại Aubameyang đã có 8 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ ở giải đấu này. Tuy nhiên, phong độ của anh không thể giúp đội chủ sân Emirates thi đấu khởi sắc, họ đang xếp thứ 8 với 8 điểm ít hơn Top 4.

Aubameyang

Những trụ cột của Arsenal đang mất niềm tin vào ông thầy người Tây Ban Nha, và Aubameyang là một trong số đó. Tiền đạo này chỉ còn hợp đồng đến Hè 2021, song đã từ chối ký hợp đồng mới. Nếu Arsenal không có vé dự Champions League mùa tới, nhiều khả năng cựu sao Dortmund sẽ đòi ra đi ở Hè 2020.

Aubameyang rời Arsenal là mong muốn của Real và Barca, những đội bóng lớn của Tây Ban Nha chấp nhận chi đậm cho thương vụ này.

Barca nhắm Aubameyang thay Luis Suarez, cầu thủ năm nay đã 33 tuổi. Real Madrid cũng đang nhắm cầu thủ 30 tuổi như sự thay thế cho Benzema. Vào Hè 2020, hợp đồng của số 14 với Arsenal chỉ còn 1 năm, nhưng một trong hai đội bóng của Tây Ban Nha chấp nhận chi 60 triệu bảng.

MU cũng quan tâm Aubameyang, nhưng Arsenal không muốn bán ngôi sao của mình cho đối thủ trong cùng giải đấu. Nếu buộc phải bán cầu thủ người Gabon, đội bóng thành London ưu tiên để tiền đạo này cập bến một CLB bên ngoài biên giới nước Anh.