Sadio Mane cân bằng thành tích ghi bàn của Robin van Persie

Tiền đạo Sadio Mane lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Crystal Palace, qua đó cân bằng thành tích ghi bàn của Robin van Persie.

Liverpool cần phải đánh bại Crystal Palace ở vòng cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa này, qua đó có vé dự Champions League mùa tới. Đội bóng thành phố Cảng đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Tiền đạo Sadio Mane là người ghi cả 2 bàn thắng cho Lữ đoàn đỏ.

Sadio Mane cân bằng thành tích ghi bàn của Robin van Persie
Sadio Mane cân bằng thành tích ghi bàn của Robin van Persie

Với việc cả Chelsea và Leicester đều thua ở vòng 38, Liverpool đã chính thức có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đã có thời điểm Liverpool kém Top 4 đến 8 điểm, nhưng phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa giúp họ vượt lên và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Thống kê của Opta cho biết, Sadio Mane trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trong 8 trận đấu liên tiếp trước một đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Cụ thể, anh ghi tới 9 bàn trong 8 trận gần nhất đối đầu Crystal Palace kể từ khi chuyển đến Liverpool vào mùa hè năm 2016.

Trước đó, Mane cũng có 3 pha lập công trong 4 lần gặp Crystal Palace khi còn khoác áo Southampton. Tổng cộng, tiền đạo người Senegal ghi được 12 bàn sau 13 trận chạm trán “Đại bàng” ở Ngoại hạng Anh.

Trước khi Mane gieo rắc nỗi kinh hoành cho Crystal Palace, chỉ có Robin van Persie đạt thành tích ghi bàn tương tự trước một CLB Premier League. Cựu tiền đạo MU và Arsenal có 8 trận liên tiếp sút tung lưới Stoke City.

Mùa giải năm nay, Mane thi đấu không quá ấn tượng. Tuy nhiên, ở những thời điểm quan trọng của mùa giải anh đã lên tiếng đúng lúc.