Samir Nasri giải nghệ ở tuổi 34 - Juventus sẵn sàng thanh lý hợp đồng với Aaron Ramsey

(VOH) - Tiền vệ Samir Nasri đã thông báo trước truyền thông quyết định chấm dứt sự nghiệp; Juventus đã sẵn sàng để Aaron Ramsey ra đi theo dạng miễn phí trong tháng 1/2022.

Samir Nasri giải nghệ ở tuổi 34

Chia sẻ trên tờ Le Journal du Dimanche, Samir Nasri cho biết anh không muốn tiếp tục sự nghiệp sau khi bị cấm thi đấu dài hạn vì doping: "Án treo giò của FIFA thay đổi tình cảm của tôi dành cho bóng đá, khiến tôi bị tổn thương. Tôi thấy điều đó đau đớn hơn cả việc bị đối xử không công bằng. Tôi không sử dụng bất kỳ chất doping nào. Đó chỉ là mũi tiêm vitamin khi tôi bị ốm".

Ngày 22/2/2018, Nasri bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 6 tháng do vi phạm quy định của Hiệp hội Chống doping Thế giới (WADA). Vào tháng 12/2016, cựu tiền vệ người Pháp bị ốm, phải đến bệnh viện. Tại đây, anh được tiêm một dung dịch. Mọi chuyện sẽ không trở nên rắc rối nếu dung dịch này nằm trong danh mục chất cấm của WADA.

Samir Nasri giải nghệ ở tuổi 34 - Juventus sẵn sàng thanh lý hợp đồng với Aaron Ramsey
Samir Nasri giải nghệ ở tuổi 34.

Ngày 1/8/2018, sau khi mãn hạn treo giò, Nasri tiếp tục bị cấm thi đấu thêm 18 tháng. Án phạt mới này có hiệu lực từ ngày 1/7/2017. Do đó, cựu tiền vệ người Pháp được trở lại thi đấu vào tháng 1/2019. Trở lại sân cỏ, Nasri được West Ham chiêu mộ.

Tuy nhiên, chàng tiền vệ tài năng một thời đã không còn là chính mình và sớm khăn gói rời đội chủ sân Olympic. Vận rủi tiếp tục đeo bám Nasri ngay cả khi anh được đồng đội cũ ở Man City là Vincent Kompany mời gia nhập Anderlecht.

Tuy nhiên ở mùa 2019/20, giải VĐQG Bỉ bị gián đoạn vì đại dịch. Trong quá trình đó, cựu cầu thủ Arsenal không báo cáo tình hình tập luyện với ban huấn luyện nên bị thanh lý hợp đồng. Thực tế Nasri đã không còn chơi bóng chuyên nghiệp từ tháng 5/2020. Anh đang giữ vai trò chuyên gia phân tích tại đài truyền hình Canal+.

Juventus sẵn sàng thanh lý hợp đồng với Aaron Ramsey

Theo báo chí Anh, Juventus đã sẵn sàng để Aaron Ramsey ra đi theo dạng miễn phí trong tháng 1/2022. Cầu thủ này vẫn còn hợp đồng với Juventus tới hè 2023, nhưng không còn nằm trong kế hoạch của HLV Max Allegri.

Samir Nasri giải nghệ ở tuổi 34 - Juventus sẵn sàng thanh lý hợp đồng với Aaron Ramsey
Ramsey trở thành người thừa tại Juventus sau khi đội bóng này có Locatelli.

Aaron Ramsey đến với Juventus hè 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do từ Arsenal. Tại Italia, tiền vệ này thể hiện dưới mức kỳ vọng và ngồi ngoài quá nhiều vì chấn thương. Juventus cũng đã có phương án thay thế là Manuel Locatelli và đó là lý do mà Ramsey càng khó có cơ hội cạnh tranh vị trí đá chính.

Nhiều khả năng, cầu thủ này sẽ trở lại Anh thi đấu. Everton, West Ham và Newcastle United đang là những đội bóng sẵn sàng đàm phán với Ramsey. Anh vẫn có thể đóng góp nhất định do đã có kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm tại giải ngoại hạng. Vấn đề lớn nhất có lẽ là mức lương, khi Ramsey đang nhận tới 400.000 bảng/ tuần tại Juventus và rất khó để cầu thủ này chấp nhận giảm phần lớn lương của mình.