Sao trẻ U22 Việt Nam muốn được như Đoàn Văn Hậu

Chia sẻ với giới truyền thông trong buổi tập mới đây của U22 Việt Nam, hậu vệ Lê Văn Xuân đã thừa nhận mình muốn học hỏi Đoàn Văn Hậu để thành công.

Hậu vệ Lê Văn Xuân là một trong những cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật nhất ở V-League 2020. Thay thế Đoàn Văn Hậu ở hành lang cánh trái đội bóng Thủ đô trong mùa giải qua, Văn Xuân đã thi đấu cực kì ấn tượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà BHL CLB Hà Nội đưa ra. 

Hậu vệ Lê Văn Xuân
Hậu vệ Lê Văn Xuân

Màn trình diễn ấn tượng đó cũng giúp cầu thủ sinh năm 1999 có một suất lên tuyển U22 Việt Nam. Và trả lời phỏng vấn báo giới trong buổi tập ngày 14/11 của U22 Việt Nam, Lê Văn Xuân cho biết anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận đấu tập sắp tới gặp U21 Nam Định.

Nói về đợt tập trung này, Văn Xuân chia sẻ: "Chúng tôi không còn bỡ ngỡ ở lần tập trung này. HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ tập nặng hơn, các bài tập cũng được đổi mới hơn so với những lần tập trung trước đây. Tình hình chấn thương của tôi giờ đã ổn, tôi đã hồi phục hoàn toàn sau thời gian qua”.

Văn Xuân cũng thừa nhận mình cần học hỏi nhiều hơn người đồng đội Đoàn Văn Hậu để nâng cao trình độ: “Ở U22 Việt Nam, HLV Park bố trí tôi thi đấu hậu vệ trái, vị trí sở trường của tôi ở CLB. Khi Văn Hậu về nước, tôi và Văn Hậu cũng thường xuyên trao đổi, cùng nhau học hỏi. Mọi thứ của Văn Hậu đều tốt, từ kỹ thuật, khả năng nhận, chuyền, tạt bóng tới tư duy chiến thuật. Tôi nghĩ mình cần học hỏi Văn Hậu rất nhiều nếu muốn thành công".

Lê Văn Xuân cũng thừa nhận việc được thi đấu liên tục ở mùa giải vừa qua giúp mình có sự trưởng thành nhanh chóng. Anh cũng nhận được những lời động viên, khích lệ từ HLV Park Hang Seo khi lên tuyển tập trung đợt này.

Theo kế hoạch sau trận đấu giao hữu với U21 Nam Định vào chiều nay, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ xả trại để các cầu thủ trở lại CLB chuẩn bị cho VCK U21 Quốc gia 2020. Sau đợt tập trung này, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân đợt cuối trong năm vào tháng 12, cùng thời điểm hội quân tuyển quốc gia.