Sau Petr Cech, Chelsea lại đón thêm một huyền thoại trở lại

Sau Petr Cech thì Claude Makelele cũng trở lại Chelsea, người cũ đảm nhiệm vai trò cố vấn kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ.

Sau sự ra đi của HLV Sarri, Chelsea đã đưa về Lampard. HLV 41 tuổi này mặc dù vừa cùng Derby có một mùa giải tương đối thành công, song ông vẫn bị cho là thiếu kinh nghiệm cầm quân. BLĐ Chelsea muốn đưa về một vài nhân vật qua đó hỗ trợ huyền thoại sân Stamford Bridge. Cách đây không lâu The Blues đã có Petr Cech.

Claude Makelele trở lại Chelsea

Claude Makelele trở lại Chelsea

Thủ thành người CH Séc rời Arsenal trở lại Chelsea đảm nhiệm vai trò cố vấn. Sau Petr Cech thì Claude Makelele cũng trở lại Chelsea, người cũ đảm nhiệm vai trò cố vấn kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ. Trong quá khứ, Makelele cùng làm việc với Cech và Lampard, ông sẽ đảm nhiệm vai trò phát triển các tài năng của Chelsea, đồng thời sẽ đóng vai trò đại sứ cho The Blues trên toàn cầu.

Nhiệm vụ của Makelele sẽ tương tự như vai trò của Petr Cech với đội 1. Sau khi chia tay PSG vào năm 2011, cựu sao tuyển Pháp chủ yếu đảm nhiệm công tác huấn luyện, Makelele đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV ở PSG từ năm 2011 đến năm 2013. Sau đó, Makelele lần lượt dẫn dắt Bastia, làm giám đốc kỹ thuật tại Monaco, làm trợ lý tại Swansea City, dẫn dắt Eupen trước khi trở lại Chelsea đảm nhận vai trò mới ở Chelsea.

Makelele đã từng khoác áo 6 CLB khác nhau trong sự nghiệp của mình, trong đó phải kể đến Chelsea, Real và PSG. Makelele từng có 144 trận cho Chelsea và giành 2 Premier League liên tiếp vào năm 2005 và 2006.