Serie A 3/4: Inter tranh Bale với kình địch AC Milan

(VOH) - Ban lãnh đạo AC Milan đã đưa tiền đạo sinh năm 1989 Bale vào tầm ngắm; Mùa Hè 2022 sẽ rất bận rộn cho Juve trong nhiệm vụ tìm người thay thế Dybala.

Inter tranh Bale với kình địch AC Milan

Nguồn tin của Marca cho biết, ban lãnh đạo AC Milan đã đưa tiền đạo sinh năm 1989 vào tầm ngắm. “Rossoneri” vẫn đánh giá cao đẳng cấp và kinh nghiệm của Bale, xem anh là phương án tăng cường hàng công trong phiên chợ hè 2022.

Inter tranh Bale với kình địch AC Milan - Juve tất bật chuẩn bị cho thời 'hậu Dybala'
AC Milan muốn có Bale, nhưng Inter cũng vậy

Nhưng với mục tiêu tiến sâu ở Champions League mùa tới, Inter Milan cũng có lý do để quyết tâm chiêu mộ Bale theo dạng chuyển nhượng tự do. Thậm chí nhà đương kim vô địch Serie A còn chịu chơi khi sẵn sàng đáp ứng mức lương hậu hĩnh cho cựu cầu thủ Tottenham.

Bản thân Bale từng tiết lộ về kế hoạch giải nghệ nếu bị Real thải hồi sau mùa 2021/22 này, nhưng rất có thể 2 đội bóng thành Milano sẽ khiến anh phải thay đổi kế hoạch.

Juve tất bật chuẩn bị cho thời 'hậu Dybala'

Thời gian của Dybala dành cho Juve đã sắp cạn, người được chọn thay thế Dybala ắt phải là cái tên xứng đáng dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau. Bây giờ, song song với các tranh luận xung quanh việc Juve có cần Dybala nữa không, các Juventini cũng đang hồi hộp chờ đợi người thay thế ngôi sao người Argentina.

Inter tranh Bale với kình địch AC Milan - Juve tất bật chuẩn bị cho thời 'hậu Dybala'
Juve nhắm Jesus thay Dybala.

Jesus là bản hợp đồng không thể chê vào đâu được, nhưng chắc chắn vẫn sẽ tốn khoản phí chuyển nhượng kha khá (còn hợp đồng với Man City đến 2023), đồng thời Juve phải trả lương cao cho cầu thủ đến từ Premier League. Những phương án khác sẽ ít tốn kém hơn là Raspadori (Sassuolo) và Zaniolo (Roma), cả về phí chuyển nhượng lẫn lương bổng. Raspadori sinh năm 2000, kém Zaniolo 1 tuổi, cả hai đều còn trẻ tuổi, có thể phục vụ Juve lâu dài.

Trong số này, Zaniolo là CĐV Juve từ thuở nhỏ nhưng cũng không phải điều gì ghê gớm bởi ước tính có tới khoảng 1/6 dân số Italia cổ vũ Lão phu nhân! Vào lúc này, Zaniolo đã bắt đầu khiến HLV Jose Mourinho thất vọng ở Roma. Ngay tại ĐT Italia, HLV Roberto Mancini cũng chưa từng trọng dụng Zaniolo, mới đây đã nhận xét rằng cầu thủ này cần biết cách chơi bóng vì tập thể.

Inter tranh Bale với kình địch AC Milan - Juve tất bật chuẩn bị cho thời 'hậu Dybala'
Có thể một, thậm chí là hai trong những cái tên Gabriel Jesus, Giacomo Raspadori và Nicolo Zaniolo sẽ đến Juve mùa tới.

Trong khi đó, tuy chỉ đang khoác áo Sassuolo nhưng Raspadori đã cho thấy tiềm năng lớn. Anh đã được ra sân ở VCK EURO 2020 và vừa lập “cú đúp” vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ trong trận giao hữu đầu tuần này. Raspadori rất đa năng, có thể đá tiền vệ tấn công biên cũng như trung phong.

Mùa Hè 2022 sẽ rất bận rộn cho Juve trong nhiệm vụ tìm người thay thế Dybala và rất có thể là cả Alvaro Morata nữa. Thậm chí, giới quan sát nhận định rằng, Juve có thể sẽ cân nhắc chiêu mộ hai trong ba cái tên Zaniolo, Raspadori và Jesus để củng cố hàng công.

7 cầu thủ Roma không thể chạm tới

HLV Jose Mourinho của AS Roma đang lên kế hoạch đại tu đội hình vào mùa Hè. Kế hoạch ban đầu của HLV Mourinho là tăng cường thêm cầu thủ chất lượng cho hàng tiền vệ Roma, nhưng mới nhất, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đi đến quyết định sẽ cải tổ gần như toàn bộ đội hình nhằm mục tiêu biến Roma trở thành ứng cử viên hàng đầu ở mọi cuộc đua trong mùa giải 2022/23.

Nói là vậy, song Mourinho vẫn sẽ giữ lại một số cầu thủ mà ông nhận thấy cần cho mùa giải năm sau. Theo đó, sẽ có 7 cầu thủ nằm trong diện “không thể đụng đến”. Nghĩa là, chỉ có 7 cầu thủ trong đội hình Roma hiện tại được Mourinho tín nhiệm, giữ lại gồm thủ môn Rui Patricio, hậu vệ Leonardo Spinazzola, trung vệ Chris Smalling, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, Lorenzo Pellegrini, tiền đạo Tammy Abraham và tiền vệ đang mượn từ Porto, Sergio Oliveira.

Inter tranh Bale với kình địch AC Milan - Juve tất bật chuẩn bị cho thời 'hậu Dybala'
7 cầu thủ Roma không thể chạm tới.

Dựa theo danh 7 cầu thủ trên, trừ thủ quân Pellegrini là người Ý, 6 người còn lại đều là cầu thủ ngoại, trong đó có 2 đồng hương của Mourinho. Điều đáng nói hơn là nhóm 7 cầu thủ không thể đụng đến trên lại không có ngôi sao người Ý Nicolo Zaniolo.

Tại sao tài năng 22 tuổi này không được Mourinho giữ lại thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha không giải thích, nhưng có tin cho rằng, Mourinho không hài lòng lắm về cách chơi bóng thiếu tính đồng đội của tài năng trẻ này, và đó chính là lý do Zaniolo không nằm trong nhóm cầu thủ không thể đụng đến.

Chiellini úp mở chuyện từ giã ĐTQG

Chiellini không thi đấu hết trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, anh được HLV Roberto Mancini rút ra và đã có những hành động khiến cho rất nhiều tifosi đoán rằng, đó là cử chỉ của một cầu thủ sắp nói lời chia tay ĐTQG.

Khi được thay ra, hậu vệ đang chơi cho Juventus đã hôn lên chiếc băng đội trưởng và đặt lên tay thủ môn Gianluigi Donnarumma. Sau đó, anh đã dành cho HLV Mancini một cái ôm khi rời sân.

Inter tranh Bale với kình địch AC Milan - Juve tất bật chuẩn bị cho thời 'hậu Dybala'
Chiellini úp mở chuyện từ giã ĐTQG.

Trước đó, Chiellini từng bày tỏ sự thất vọng trên Instagram sau khi ĐT Italia không thể giành vé dự World Cup 2022 với nội dung: “Thứ Năm tuần trước là một ngày đáng buồn trong lịch sử bóng đá Italia. Nhưng bóng đá là thế, chúng ta cần nghị lực để trở lại sau thất bại”.

Theo dự đoán, Chiellini sẽ đá trận sau cùng cho Azzurri vào đầu tháng 6 ở trận Siêu Cúp liên lục địa gặp Argentina. EURO 2024 sẽ đến khi Chiellini xấp xỉ 40 tuổi, nên không còn thích hợp để anh tiếp tục đồng hành cùng ĐT Italia và ngay cả ở vòng loại anh cũng khó góp mặt.

Tất nhiên, nếu ĐT Italia phải chia tay một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm với 116 lần khoác áo ĐTQG, ghi 8 bàn như Chiellini thì đó là một điều đáng tiếc. Nhưng giống như những gì Chiellini đã nói, ĐT Italia sẽ phải đứng lên sau thất bại. Chiellini rút lui, Bonucci sẽ thế chân trong vai trò thủ quân, còn Azzurri phải sớm lấy lại niềm kiêu hãnh của một đội tuyển mạnh.