Kết quả La Liga 3/4: Thắng nhọc Celta Vigo, Real xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Real Madrid thắng nhọc chủ nhà Celta Vigo 2-1, Atletico Madrid đè bẹp Alaves tại vòng 30 La Liga 2021/22.

Thắng nhọc Celta Vigo, Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga

Real Madrid khởi động chiến dịch trong tháng 4 với chuyến làm khách của Celta Vigo. HLV Carlo Ancelotti đang gặp vấn đề về sức khỏe nên phải chỉ đạo từ xa. Bởi vậy, dù tung đội hình cực mạnh nhưng Real Madrid lại để Celta Vigo lấn lướt trong những phút đầu tiên.

Đội chủ nhà liên tục tạo ra sóng gió nhưng hàng thủ của Real Madrid đã đứng vững. Bất ngờ tới ở phút 19, đường bóng tấn công đơn giản của đội khách lại đem tới hiệu quả tối đa. Militao bị phạm lỗi trong vòng cấm và Benzema không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số từ chấm phạt đền.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Real Madrid gặp nhiều khó khăn trước Celta Vigo.

Celta Vigo miệt mài tìm bàn gỡ và họ đã đưa được bóng vào lưới đối phương ở phút 39. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Mặc dù vậy, đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu. Phút 53, Celta Vigo có đường lên bóng hoàn hảo và Nolito đã hạ gục Courtois ở cự ly gần để cân bằng tỉ số. Bàn thắng này giúp tinh thần của đội chủ nhà lên rất cao và họ ép sân liên tục.

Real Madrid ngay lập tức có sự điều chỉnh và hiệu quả ngay lập tức. Phút 63, Rodrygo ngã trong vòng cấm và đội khách lại được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, lần này Benzema đã không thắng được thủ môn đối phương. Mọi chuyện tiếp tục diễn biến theo chiều hướng có lợi cho Real Madrid khi họ tiếp tục được hưởng phạt đền vài phút sau đó.

Lần này, Benzema đã đánh lừa được thủ môn đối phương và nâng tỉ số lên thành 2-1. Celta Vigo dồn lên tìm bàn gỡ nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng trước Celta Vigo. Thắng trận này, Real củng cố ngôi đầu Liga, bỏ xa Sevilla nhì bảng tới 12 điểm khi giải chỉ còn 8 vòng.

Đè bẹp Alaves, Atletico Madrid tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca

Trước trận đấu thuộc vòng 30 La Liga, đương kim vô địch Atletico Madrid chỉ hơn đội xếp thứ năm là Betis 4 điểm. Điều đó có nghĩa nếu không thắng được Alaves, rất có thể đoàn quân của HLV Diego Simeone sẽ văng top 4 ở những vòng đấu kế tiếp.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Đè bẹp Alaves, Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca.

Trong bối cảnh ấy, Joao Felix nổi lên với vai trò người hùng của Atletico Madrid. Phút 11, tiền đạo người Bồ Đào Nha lập công để giúp đội chủ nhà dẫn bàn sớm. Để rồi từ đó mà Atletico chơi tuyệt hay trong hiệp 2.

Hiệp thứ hai, Alaves bất ngờ gỡ hoà sau pha lập công của Escalante ở phút 63. Nhưng một show diễn của Suarez và Felix đã nhấn chìm tất cả khi mỗi người có cho riêng mình một cú đúp. Nhờ vậy, Atletico đại thắng 4-1 để qua đó tạm thời vượt qua Barca.

Real chốt ngày đàm phán hợp đồng với Asensio

Marco Asensio đang có phong độ tốt với 10 bàn thắng kể từ đầu mùa giải 2021/22 đến giờ. Anh được xác định là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti ở mùa tới. Đó là lý do khiến Real Madrid phải đẩy nhanh tiến độ đàm phán gia hạn hợp đồng với anh.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Real chốt ngày đàm phán hợp đồng với Asensio.

Lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã liên hệ với người đại diện của chân sút 26 tuổi này và hai bên đã thống nhất được cụ thể ngày giờ sẽ ngồi vào bàn đàm phán. Nguồn tin khẳng định, nội trong vài ngày tới, Real Madrid sẽ “chốt” xong vụ Asensio.

Hợp đồng hiện tại của Asensio với Real Madrid chỉ còn 18 tháng. Và từ cuối năm ngoái, đội bóng chủ sân Bernabeu đã ngỏ ý muốn gia hạn với tiền đạo 26 tuổi này. Nhưng do hai bên chưa thống nhất được về chế độ lương thưởng, nên quá trình đàm phán đã phải kéo dài. Thậm chí, hai bên có lúc đã căng thẳng tới mức xác định sẽ đường ai nấy đi.

Tương lai của Bale phụ thuộc vào… vé dự World Cup

Như đã biết, Bale hiện đã xác định sẽ chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải, thời điểm hợp đồng của anh với đội bóng áo trắng cũng chấm dứt. Tuy nhiên, việc ngôi sao này chọn CLB nào để đầu quân thì vẫn là điều bí ẩn, thậm chí từng có tin Bale muốn giải nghệ sau khi rời Real.

Dù vậy, mới đây, theo xác nhận từ người đại diện Jonathan Barnett của tiền đạo này thì Bale vẫn có kế hoạch cho tương lai, nhưng nó lại phụ thuộc nhiều vào việc ĐT Xứ Wales có giành được suất tham dự World Cup tại Qatar vào tháng 11/2022 tới hay không.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - Atletico tạm chiếm vị trí thứ 3 của Barca
Tương lai của Bale phụ thuộc vào… vé dự World Cup.

Tại quê hương của Gareth Bale, đã xuất hiện nhiều đồn đoán rằng, trong trường hợp ĐT Xứ Wales được tham dự World Cup 2022, ngôi sao 32 tuổi này sẽ ký hợp đồng ngắn hạn với Cardiff City nhằm mục tiêu có được mọi điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho VCK World Cup ở Qatar.

Gareth Bale chính là người hùng của Xứ Wales với cú đúp góp công đánh bại tuyển Áo trong trận bán kết play-off hôm 25 tháng 3, và sẽ chờ gặp đội thắng của cặp đấu giữa Scotland và Ukraine để tranh tấm vé dự World Cup 2022.