Steven Gerrard dẫn dắt Aston Villa, Ngoại hạng Anh phản đối World Cup tổ chức 2 năm/lần

(VOH) - CLB Aston Villa thông báo HLV Steven Gerrard đã trở thành HLV trưởng mới của đội bóng; 20 CLB ngoại hạng Anh hiện tại lại cùng nhau thống nhất về 1 quan điểm.

Steven Gerrard chính thức dẫn dắt Aston Villa

Chiều nay theo giờ Việt Nam, trang chủ của CLB Aston Villa đưa ra thông báo chính thức về quyết định bổ nhiệm Steven Gerrard lên vị trí HLV trưởng đội bóng thay thế ông Dean Smith.

Đội chủ sân Villa Park đã trả 2.5 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng cho CLB Rangers để có được chữ ký của cựu cầu thủ Liverpool. Bản hợp đồng của Aston Villa với HLV Steven Gerrard sẽ có thời hạn đến tháng 6 năm 2025.

Steven Gerrard chính thức dẫn dắt Aston Villa - NHA phản đối kế hoạch của FIFA
Steven Gerrard trở thành HLV trưởng của Aston Villa.

"Aston Villa là một CLB có bề dày lịch sử và truyền thống của bóng đá Anh. Tôi vô cùng tự hào khi trở thành HLV trưởng mới của CLB", Gerrard nói trong lễ ký kết hợp đồng.

"Sau cuộc trò chuyện với chủ sở hữu Nassef Sawiris, Wes Edens và những người còn lại trong hội đồng quản trị, tôi có thể thấy rõ tham vọng của họ, và tôi muốn giúp họ đạt được mục tiêu".

Ngay sau đó trang báo điện tử Daily Mail đưa ra một chi tiết thú vị đó là chỉ 1 tháng nữa, Steven Gerrard sẽ có cơ hội được quay về về sân Anfield khi Aston Villa có trận làm khách trước Liverpool tại vòng 16 giải Ngoại hạng Anh. Tờ báo này còn nhận định, việc cầm quân tại Aston Villa là một bước đệm giúp HLV Steven Gerrard có thêm kinh nghiệm để dẫn dắt Liverpool trong tương lai.

Ngoại hạng Anh phản đối kế hoạch tổ chức World Cup của FIFA

FIFA đang có kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần, từ sau giải đấu năm 2026 tại Bắc Mỹ. Đã có những ý kiến phản đối từ các LĐBĐ châu lục và ngay cả 1 giải đấu cấp CLB như ngoại hạng Anh cũng bày tỏ sự không đồng tình.

Steven Gerrard chính thức dẫn dắt Aston Villa - NHA phản đối kế hoạch của FIFA
Các ngôi sao ngoại hạng Anh sẽ rất vất vả nếu World Cup tổ chức 2 năm 1 lần.

Vào hôm qua, cả 20 CLB ngoại hạng Anh đã ra tuyên bố chung, trong đó có đoạn: "Tất cả 20 CLB giải Ngoại hạng Anh phản đối kế hoạch của FIFA liên quan đến quá trình cải cách lịch các trận đấu quốc tế sau năm 2024, cùng với bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến việc mở rộng hoạt động thi đấu quốc tế. Các CLB lo ngại về những tác động tiêu cực mà đề xuất hiện tại của FIFA về sức khỏe cầu thủ, trải nghiệm của người hâm mộ, sự chuẩn bị trước mùa giải và chất lượng của các cuộc tranh tài".

Việc giải ngoại hạng Anh góp thêm tiếng nói phản đối được kỳ vọng sẽ giúp FIFA thay đổi quyết định. Đây là 1 giải đấu có quyền lực, lượng người hâm mộ lớn và nhiều ngôi sao hàng đầu.

Hé lộ kế hoạch chuyển nhượng mùa đông của Barcelona

Trước khi bổ nhiệm HLV Xavi, chủ tịch Joan Laporta từng khẳng định CLB sẽ không thay đổi kế hoạch cải thiện khả năng tài chính. Đội bóng vẫn tiếp tục việc chi tiêu hạn chế, giảm lương và tích cực tìm kiếm các nguồn tài trợ mới.

Steven Gerrard chính thức dẫn dắt Aston Villa - NHA phản đối kế hoạch của FIFA
HLV Xavi rất muốn có sự phục vụ của Sterling vào năm sau.

Sau khi HLV Xavi nắm quyền, quan điểm này vẫn không thay đổi. Theo báo chí Tây Ban Nha, nhà cầm quân 41 tuổi sẽ không được cấp quá nhiều tiền để mua sắm trong tháng 1/2021.

CLB chủ sân Nou Camp ưu tiên việc hỏi mượn kèm điều khoản mua đứt. Đó là kiểu mua sắm "nhà nghèo", nhưng hạn chế tối đa rủi ro và có thể rút nếu cảm thấy cầu thủ không đáp ứng tiêu chí chuyên môn.

Hiện tại, mục tiêu hàng đầu của Barcelona là Raheem Sterling. Dù vậy, Manchester City tuyên bố sẽ không chia tay cầu thủ người Anh với giá rẻ.

1 ngôi sao khác cũng được Barcelona quan tâm là Dani Olmo, người đang chơi khá hay trong màu áo RB Leipzig. HLV Xavi còn muốn gọi là Trincao từ Wolverhampton nhằm tăng khả năng tấn công cánh.